กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

ระบบ Wireless LAN กล้องวงจรปิด

กล้องไอพีไร้สาย  กับระบบ   Wireless LAN

               กล้องไอพีไร้สาย  กับ WLAN ระบบเครือข่ายท้องถิ่นแบบไร้สาย เป็นระบบสื่อสารข้อมูลที่ส่งสัญญาณผ่านอากาศโดยใช้คลื่นวิทยุหรือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า 

 ไม่ต้องติดตั้งสายสัญญาณ ทำให้เครือข่ายมีความยืดหยุ่นสูงสะดวกต่อการใช้งานและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านค่าใช้จ่ายสายนำสัญญาณ 

 ปัจจุบันกล้องวงจรปิดไร้สาย หรือเครือข่ายไร้สายส่วนใหญ่จะสามารถรับส่งข้อมูลได้มากซึ่งเพียงพอต่อการเชื่อมต่อกับเครื่องไคลเอนท์ทั่ว ๆ ไป 

 ประโยชน์ของการใช้ระบบนี้ก็คือ ความสะดวกในการเคลื่อนย้ายคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย และกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะองค์กรที่ใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คซึ่งเคลื่อนย้ายบ่อย

การที่ไม่ต้องติดตั้งสายสัญญาณเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญแต่ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือยังต้องมีการพัฒนาเพิ่ม 

 ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยเทคโนโลยีเครือข่าย ที่ไม่สามารถติดตั้งสายสัญญาณได้ ในอนาคต WLAN 

 อาจเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่จำเป็นต้องมีเครือข่ายขององค์กรก็ได้ การเติบโตของเครือข่ายและการให้บริการผ่านเครือข่ายเป็นข้อพิสูจน์ที่สำคัญของการแชร์ข้อมูล ข้อดีของเครือข่ายไร้สายมีดังนี้ 

สินค้าแนะนำ :  ระบบกล้องวงจรปิด



กล้องไอพีไร้สาย
กล้องไอพีไร้สาย
  1. · ความคล่องตัว (Mobility) สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายที่ไหนก็ได้ภายในองค์กร
  2. · ความสะดวกในการติดตั้งและจัดการง่าย
  3. · ความยืดหยุ่น
  4. · ประหยัดค่าใช้จ่าย
  5. · ความสามารถในการขยายเครือข่าย
  6. · ความเสถียร
  7. · การรักษาความปลอดภัย
  8. · ระยะทาง
  9. · ความเร็ว

คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า การใช้สัญญาณเป็นสื่อกลางนำสัญญาณแล้ว อากาศก็เป็นสื่อนำสัญญาณได้ เรียกว่า เครือข่ายแบบไร้สาย 

 คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเป็นสัญญาณส่งข้อมูลในทุก ๆ การสื่อสารที่กล่าวมาทั้งหมด แม้กระทั่งการรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ วิทยุ โทรศัพท์มือถือ ก็ต้องใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทั้งสิ้น 

 คลื่นเม่เหล็กไฟฟ้ามีความถี่สูงจะมีความยาวคลื่นสั้นและมีพลังงานสูง ถ้ามีความถี่ต่ำจะมีความยาวคลื่นยาวแต่มีพลังงานต่ำ คุณลักษณะของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถแบ่งออกได้ 3 ประเภท

  1. · ความเปราะบาง
  2. · ทิศทางของการเดินทาง
  3. · ช่องความถี่



เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย แบ่งออกเป็น 4 ประเภท แต่ละประเภทจะใช้ช่วงความถี่ของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ ต่างกัน ดังนี้

  1. · ช่วงครอบคลื่นวิทยุ
  2. · ช่วงความถี่แคบหรือช่วงความถี่เดียวของคลื่นวิทยุ
  3. · อินฟราเรด
  4. · เลเซอร์

คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสองประเภทแรกจะถูกควบคุมการใช้ความถี่ซึ่งจะควบคุมการแผ่กระจายคลื่นโดยการกำหนดกำลังส่งสัญญาณ 

 ส่วนอีกสองประเภทสัญญาณจะถูกกำจัดโดยคุณสมบัติของคลื่นแสง ไม่สามารถเดินทางผ่านวัตถุทึบแสงแม้กระดาษบาง ๆ ยังไม่สามารถเดินทางผ่านได้



โทโปโลยีของ WLAN เป็นแบบธรรมดาหรืออาจจะซับซ้อนก็ได้ แบบที่ง่ายก็เชื่อมต่อของคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องติดตั้งเน็ตเวิร์คการ์ดแบบไร้สาย

 ส่วนเครือข่ายผสมระหว่างไร้สายกับใช้สายจะมีจุดเชื่อมต่อระหว่างสองเครือข่าย และถ้าต้องการขยายเครือข่ายก็สามารถทำได้โดยการใช้แอ็กเซสพอยด์หลาย ๆ เครื่อง

ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง  :   รั้วไฟฟ้ากันขโมย




 

ในการเชื่อมต่อเครือข่ายไวร์เลสแลนนั้นสามารถเชื่อมต่อได้ 3 แบบคือ

  1. แอดฮอคเน็ตเวิร์ค หรือเพียร์ทูเพียร์ โดยแต่ละเครื่องจะเชื่อมต่อกันเอง เครื่องไหนที่ต้องการสื่อสารกับเครื่องไหนจะเชื่อมต่อกันเอง

  2. อินฟราสตัคเจอร์ เป็นแบบมาตรฐานที่นิยมใช้กันทั่วไปจะมีแอ็กเซสพอยต์เป็นตัวกลางในการสื่อสารกันระหว่างเน็ตเวิร์คในส่วนอื่น ๆ

  3. พอยต์ทูพอยต์ ในการเชื่อมต่อปกติแอ็กเซสพอยต์จะทำหน้าที่เป็นเสมือนเซิร์ฟเวอร์ที่รอรับการเชื่อมต่อจากไคลเอนท์ในบริเวณนั้น การใช้งานเช่นนี้ยางที่ก็เรียกว่าการสื่อสารแบบพอยต์ทูพอยต์

เครื่องมือสำหรับ WLAN การที่จะดูแลระบบไวร์เลสแลนนั้นจำเป็นที่ต้องมีเครื่องมือช่วยในการวิเคราะห์ และสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายไวร์เลสแลนได้ 

 สามารถดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตและสามารถใช้งานได้ฟรี ในการจัดการไวร์เลสแลนนั้นยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาให้เป็นมาตรฐานอยู่ 

 อุปกรณ์ไวร์เลสแลนส่วนใหญ่จะมีซอฟแวร์สำหรับไคลเอนท์และการกำหนดค่าคอนฟิกของช่องสัญญาณคลื่นวิทยุที่ใช้ ปัจจุบันก็มีเครื่องมือวิเคราะห์ไวร์เลสแลน 

 ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับดักจับและถอดรหัสทราฟฟิกของไวร์เลสแลน สามารถวิเคราะห์เกี่ยวกับความแรงของคลื่น และอาจสามารถวัดและคำนวณประสิทธิภาพของและแต่ละไวร์เลสแลนหรือช่วยในการวิเคราะห์หาจุดเสียของอินเตอร์เฟส


การรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน :  สัญญาณกันขโมยไร้สาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น