กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562

อุปกรณ์สายสัญญาณ กล้องวงจรปิด


อุปกรณ์ CCTV  ด้วยสาย LAN

                    อุปกรณ์ CCTV ด้วยสาย  LAN ก็คือเครือข่ายเฉพาะบริเวณ โทคโนโลยีถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสำหรับการสร้างเครือข่ายในบริเวณใดหรือบริเวณหนึ่ง 

 อาจจะอยู่ในห้องเดียวกันหรือกลุ่มอาคารใกล้ ๆ กัน หรืออีกนัยหนึ่งก็คือเครือข่ายข้อมูลความเร็วสูงที่สามารถตรวจจับและแก้ไขข้อผิดพลาด

ระหว่างการรับส่งข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพจะเน้นความเร็วมากกว่าระยะทาง LAN เป็นรากฐานของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วไป เทคโนโลยี LAN 

 มีหลายประเภทแต่ที่นิยมกันมากที่สุดในปัจจุบัน คือ อีเธอร์เน็ต การเลือกใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ควรให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานเครือข่ายขององค์กร

สินค้าแนะนำระบบเฝ้าระวัง :  กล้องวงจรปิด


 
อุปกรณ์ CCTV
 อุปกรณ์ CCTV

เทคโนโลยีเครือข่ายท้องถิ่น ในการสร้างเครือข่ายท้องถิ่นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบอื่น ๆ เช่นโปรโตคอลที่ใช้ในการรับส่งข้อมูล 

 สายสัญญาณและอุปกรณ์เครือข่ายที่จำเป็น เทคโนโลยีเครือข่ายท้องถิ่นที่สำคัญ เช่น อีเธอร์เน็ตและเครือข่ายท้องถิ่นแบบไร้สาย ซึ่งก็เป็นที่นิยมในปัจจุบันและบ้างก็กำลังล้าสมัย

อีเธอร์เน็ต เป็นฐานหลักของเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นเครือข่ายแบบท้องถิ่นที่เป็นที่นิยมมากที่สุดและได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

 โดยสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงและปรับปรุง คือ การเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูลหรือแบนด์วิธ

รั้วไฟฟ้ากันขโมย




 

โทเคนริง บริษัท IBM ได้ครือพัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายให้เป็นที่นิยมมากรองมาจากอีเธอร์เน็ต ถึงแม้ว่ามาตรฐานของบริษัทฯจะเหมือนกันเกือบหมด

 ก็ยังมีบางข้อกำหนดที่แตกต่างกัน เช่น ข้อกำหนดเกี่ยวกับโทโปโลยีว่าเป็นแบบดวงดาว รวมถึงข้อแตกต่างอื่น เช่น ประเภทสายสัญญาณที่ใช้

 รูปแบบการเชื่อมต่อโทเคนริงจะเชื่อมทุกสถานีโดยตรงกับโทเคนริงฮับ ซึ่งถ้ามีมากกว่าหนึ่งฮับขึ้นไปการพ่วงต่อฮับต้องเป็นรูปแบบวงแหวน 

 การส่งข้อมูลเครือข่ายโทเคนริงเรียกว่าโทเคน จะส่งเฟรมข้อมูลต่อ ๆ กันเป็นวงกลม สถานีที่ได้รับโทเคนเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ที่จะส่งข้อมูลไปในเครือข่าย

 เมื่อได้รับแล้วแต่ไม่มีข้อมูลที่จะส่งก็ต้องส่งต่อไปยังสถานีถัดไป การส่งข้อมูลแต่ละสถานีจะมีเวลาจำกัดในการส่งข้อมูล

Wireless LAN เป็นเครือข่ายท้องถิ่นแบบไร้สายหรือไวไฟ เป็นระบบสื่อสารข้อมูลที่มีความยืดหยุ่น จะนิยมติดตั้งเพิ่มเติมแทนระบบใช้สายสัญญาณ 

 และใช้อากาศเป็นตัวนำสัญญาณ ทำให้ลดปริมาณสายสัญญาณที่ใช้ ที่สำคัญของการใช้ระบบนี้คือ ความสะดวกในการเคลื่อนย้ายคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย ซึ่งในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีการเคลื่อนย้ายบ่อย

นอกจากการใช้สายสัญญาณเป็นสื่อกลางแล้วอากาศก็เป็นสื่อนำสัญญาณได้เช่นกัน ซึ่งเรียกว่าเครือข่ายแบบไร้สาย ที่สำคัญข้อได้เปรียบของเครือข่ายไร้สายคือการติดตั้งไม่ยุ่งยาก 

 เพราะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสายสัญญาณ ปัจจุบันกำลังมีการพัฒนามาตรฐานซึ่งจะสามารถส่งข้อมูลได้มากถึง 600 Mbps


ระบบรักษาความปลอดภัย :  สัญญาณกันขโมยไร้สาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น