กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2562

สังคมโลกาภิวัตน์ (กล้องวงจรปิด)

กล้องจับขโมย กับสังคมโลกาภิวัตน์

                    กล้องจับขโมย  สังคมโลกาภิวัตน์ ในปัจจุบันสังคมโลกาภิวัตน์เป็นสังคมโลกาภิวัตน์เป็นสังคมสมัยใหม่ เกิดขึ้นจากผลกระทบของเทคโนโบยียุคโลกาภิวัฒน์ที่มีข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว 

 เครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยและมีอิทธิพลต่อวิถีการดำเนินชีวิต และยังส่งเสริมการค้าเสรีให้ขยายตัวได้อย่างกว้างขวาง คนจึงหันมาให้สำคัญกับวัตถุนิยม 

 ทำให้เกิดการเปลี่ยแปลงทางสังคมอย่างรวดเร็ว และนำไปสู่ความพังทลายของระบบวัฒนธรรม ภาษา ประเทศ และเปลี่ยนแปลงเป็นสังคมแบบหพุวัฒนธรรม

ลักษณะส่วนต่าง ๆ ของสังคมที่มีความสัมพันธ์กันอย่างเป็นระบบ และดำรงอยู่ได้ตามสมควร มีความเชื่อมโยงและผูกพันธ์ระหว่างกัน มีความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงมีความเป็นพลวัตอยู่เสมอ 

 โครงสร้างของสังคมเมืองมีองค์ประกอบแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วน กลุ่มสังคม สถานภาพและบทบาท และสถาบันสังคม

 
กล้องจับขโมย
กล้องจับขโมย กับสังคมโลกาภิวัตน์


สินค้าแนะนำงานรักษาความปลอดภัยแบบเฝ้าระวัง  : กล้องวงจรปิด



1. กลุ่มสังคม คน 2 คนขึ้นไปที่ดำเนินชีวิตร่วมกัน มีการทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกัน และมีความรู้สึกเป็นสมาชิกของกลุ่ม 

 แต่กลุ่มคนที่ร่วมกันเป็นการชั่วคราวนั้นเราไม่เรียกว่าเป็นกลุ่มสังคมเพราะเป็นการร่วมกลุ่มกันแบบไม่มีระบบ กลุ่มสังคมมีการร่วมกิจกรรมอย่างมีเป้าหมายที่ชัดเจน

 มีความรู้สึกและสำนึกในการเป็นกลุ่มและมีความสามารถต่อเนื่อง เช่น กลุ่มครอบครัว กลุ่มสมาคม และกลุ่มขุมชนเมือง เป็นกลุ่มสังคมที่มีการจัดระเบียบไว้อย่างชัดเจน 

 สมาชิกในกลุ่มต่างมีตำแหน่งหน้าที่และบทบาทที่แตกต่างกันแต่ประสานบทบาทระหว่างกันในสังคม

2. สถานภาพและบทบาท ฐานะทางสังคมที่แต่ละคนได้รับจากการเป็นสมาชิกที่ได้มาตั้งแต่กำเนิด เช่น เพศ เชื้อชาติ พ่อ แม่ ลูก 

 และสถานภาพที่ได้มาจากความรู้ความสามารถซึ่งได้มาจากความพากเพียรพยายาม เช่น การดำรงตำแหน่งหน้าที่การงาน การศึกษา และรายได้ 

 ส่วนบทบาททางสังคมคือพฤติกรรมที่กำหนดให้ผู้ที่ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในสังคม บทบาทและหน้าที่ในสังคมดำเนินไปด้วยการอบรมเลี้ยงดูและให้ได้รับการศึกษา 

 และต้องมีความเคารพเชื่อฟังคำสั่งสอน ตั้งใจเล่าเรียน มีส่วนช่วยเหลืองานตามความสามารถ เป็นต้น

3. สถาบันทางสังคม มาตรฐานของสังคมที่เป็นแบบแผนและพฤติกรรมที่จัดตั้งอย่างมีระบบ เพื่อตอบสนองความต้องการและความจำเป็น 

 การดำเนินชีวิตในสังคมกำหนดสถานภาพและบทบาทของผู้เกี่ยวข้องอย่างเป็นระเบียบและเพื่อให้กิจกรรมไปสู่เป้าหมายอย่างราบรื่น สถาบันทางสังคมมีหน้าที่ในการส่งเสริมและสนับสนุนและค่านิยมในสังคม

เพื่อตอบสนองประโยชน์ของสมาชิก สถาบันทางสังคมมีองค์ประกอบสำคัญ 4 ประการคือ กลุ่มคน วัตถุประสงค์ในการตอบสนองความต้องการของสังคม และแบบแผนการปฏิบัติของสมาชิกในสังคม


สินค้าแนะนำการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง : รั้วไฟฟ้า



กล้องจับขโมย กับสังคมโลกาภิวัตน์
กล้องวงจรปิด

สถาบันทางสังคมเกิดขึ้นจากสาเหตุสำคัญ ดังนี้

- การตอบสนองความต้องการของมนุษย์ทำให้เกิดการรวมกลุ่มสร้างความสัมพันธ์เพื่อตอบสนองความต้องการต่าง ๆ

- การเพิ่มจำนวนประชากร จึงรวมกลุ่มเป็นสถาบันทางสังคม เพื่อให้ทำหน้าที่ตอบสนองความต้องการของมนุษย์

- ความต้องการเครื่องมือสำคัญในการจัดระเบียบทางสังคม เพื่อรักษาบรรทัดฐานของสังคมและเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับและเป็นความจำเป็นต่อสังคมให้ดำรงอยู่ต่อไป

- ความต้องการวัฒนธรรมอันเป็นรูปแบบหรือแบบอย่างของพฤติกรรมได้ทำสืบต่อกันมาช้านานและถือเป็นสิ่งจำเป็นในสังคม

- สติปัญญาของมนุษย์ที่เห็นความสำคัญของการดำเนินชีวิตร่วมกันให้มีความสงบสุขและเจริญก้าวหน้าในสังคม

- การขยายตัวของสังคม เป็นผลมาจากความเจริญทางด้านต่าง ๆ ทำให้สถาบันสังคมไม่สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกได้ครบถ้วน ทำให้เกิดสถาบันสังคมใหม่ขึ้นอยู่เสมอ

โดยทั่วไปสถาบันทางครอบครัวจะประกอบไปด้วยสถาบันที่สำคัญ 5 สถาบัน ได้แก่

1. สถาบันครอบครัว เป็นรากฐานของระบบสังคมเป็นสถาบันแรกที่มีความสำคัญและมีความผูกพันอย่างยิ่ง เราสามารถจำแนกประเภทของครอบครัวที่ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ลูก 

 ส่วนครอบครัวขยายนั้นจะประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ลูก และรวมถึงญาติพี่น้องทที่พึ่งพากันอยู่ในครอบครัว สถาบันครอบครัวมีบทบาทและหน้าที่ควบคุมพฤติกรรมของบุคคลในครอบครัวให้เหมาะสม

การเลี้ยงดูสมาชิกให้พ้นจากอันตรายและเติบโตอย่างมีคุณภาพเป็นคนดีของสังคม การอบรมปลูกฝังนิสัยที่ดีและมีคุณธรรม การให้ความรัก ความอบอุ่น และให้กำลังใจเพื่อให้มีความมั่นคงทางจิตใจ 

 มีหน้าที่รักษาและถ่ายทอดวัฒนธรรมทางสังคมเพื่อเป็นแบบแผนของการดำเนินชีวิตและทำให้วัฒนธรรมในสังคมดำรงอยู่ต่อไป

2. สถาบันเศรษฐกิจ ถือเป็นความจำเป็นทางด้านพื้นฐานเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ที่ต้องการความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต กิจกรรมทางเศรษฐกิจ เช่น การผลิต การจำหน่ายจ่ายแจก 

 การแลกเปลี่ยน และการบริโภค แต่ละสังคมอาจจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันแต่มีเป้าหมายที่เหมือนกันก็คือการกินดีอยู่ดีของสมาชิกในสังคม

โดยทั่วไปสถาบันเศรษฐกิจมีบทบาทหน้าที่ในการตัดสินใจว่าจะผลิตสินค้าและบริการชนิดใด ผลิตสินค้ามากน้อยเพียงใด และใช้การผลิตอย่างไร แบ่งปันผลผลิตที่ได้สร้างขึ้นมานั้นอย่างไรเพื่อให้ไปถึงผู้บริโภค

3. สถาบันทางการเมืองและการปกครอง เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรืองในสังคมของสมาชิก 

 ระบบการเมืองและการปกครองนั้นในแต่ละสังคมต่างมีแบบแผนที่แตกต่างกันแต่ก็มีเป้าหมายเดียวกันคือการสร้างความมั่นคง ความเจริญรุ่งเรือง และความสงบสุขในสังคม

ในปัจจุบันระบบการปกครองที่ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองเป็นแบบการปกครองประชาธิปไตย สถาบันการเมืองและการปกครองมีบทบาทหน้าที่รักษาความมั่นคงปลอดภัยของชาติ 

 บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ราษฎร ส่งเสริมและพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ จัดให้ประชาชนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ส่งเสริมและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างประหยัดและคุ้มค่า

4. สถาบันศาสนา เป็นความเชื่อและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางศรัทธาและเป็นที่พึ่งทางใจของสมาชิกในสังคม ที่ประกอบด้วย ศาสดาผู้ก่อตั้งศาสนา คำสอน 

 พิธีกรรม และศาสนสถานที่เป็นสถานที่ที่พึงเคารพนับถือ สถาบันทางศานามีหน้าที่สร้างพื้นฐานทางศีลธรรมให้แก่สังคม

เป็นพื้นฐานสำคัญของอำนาจรัฐในการปกครอง จัดกิจกรรมทางศาสนาเพื่อก่อให้เกิดสมาคมและนันทนาการในหมู่ประชาชน 

 ก่อให้เกิดพฤติกรรมที่เป็นประโยชน์ในการอยู่ร่วมกันในสังคม และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจให้แก่สมาชิกในสังคม

5. สถาบันการศึกษา เป็นแบบแผนที่เกี่ยวกับการอบรมความคิดความรู้ให้แก่สมาชิกในสังคม รวมถึงทักษะ เพื่อให้สมาชิกในสังคมเป็นคนดีก่อให้เกิดความเจริญงอกงามทางปัญญา จิตใจ สังคม และร่างกาย

 และเป็นการสร้างสมและเป็นการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม สถาบันทางการศึกษาควรมีการขัดเกลาทางสังคม

 การจัดสรรบทบาท การถ่ายทอดวัฒนธรรม การกำหนดความสามารถเฉพาะทาง และการมีบทบาทในการนำการเปลี่ยนแปลงเพื่อทำให้สังคมดีขึ้น

 และได้มีการฝึกทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นและการพัฒนาคุณภาพชีวิตในการดำเนินชีวิตรวมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สินค้าแนะนำอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในบ้าน :  สัญญาณกันขโมย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น