กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

วิธีต่อสายกล้องวงจรปิด กับคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า (กล้องวงจรปิด)

วิธีต่อสายกล้องวงจรปิด

กับคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า นิยามและข้อกำหนดทั่วไป


มาตรฐานและข้อกำหนดทั่วไปในนิยามที่ระบุไว้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสื่อความหมายและอธิบายลักษณะรูปแบบหรือการกระทำ เพื่อให้เข้าใจขอบเขตและลักษณะอุปกรณ์ที่ประกอบด้วยการติดตั้งทางไฟฟ้า

 ระบบไฟฟ้าแรงต่ำกับระบบไฟฟ้าแรงสูง การติดตั้งทางไฟฟ้าทั่วไป ซึ่งเป็นข้อพึงปฏิบัติในงานออกแบบและติดตั้งเพื่อให้ใช้งานได้อย่างมั่นคงและปลอดภัย

ได้คำนึงถึงการตรวจสอบบำรุงรักษาได้ทั่วถึง กำหนดระยะห่างทางไฟฟ้าในการติดตั้งสายไฟฟ้าเหนือพื้นดิน เพื่ออ้างอิงในการออกแบบและติดตั้งให้มีระยะห่างจากตัวอาคารหรือสิ่งก่อสร้างในระยะที่ปลอดภัย


สินค้าแนะนำการรักษาความปลอดภัย : กล้องวงจรปิด



วิธีต่อสายกล้องวงจรปิด


นิยามที่ใช้งานทั่วไป

การเดินสายที่เข้าถึงได้ สามารถถอดหรือเปิดได้โดยไม่ทำให้โครงสร้างของอาคารเสียหาย ซึ่งไม่ถูกปิดถาวรด้วยโครงสร้างส่วนที่เสร็จแล้วของอาคาร

บริภัณฑ์ที่เข้าถึงได้ มีการอนุญาตให้เข้าไปใกล้ได้โดยไม่มีการกั้นด้วยประตูหรือล็อกกุญแจ หรือวิธีอื่น

การเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วเพื่อปฏิบัติหรือตรวจสอบ โดยไม่ต้องปีนข้ามหรือเคลื่อนย้ายหรือใช้บันไดหยิบหรือใช้เก้าอี้

ปริมาณขนาดของกระแส ตัวนำยอมให้ไหลผ่านอย่างต่อเนื่องในการใช้งาน ไม่ทำให้พิกัดเกินค่าที่กำหนด มีหน่วยเป็นแอมแปร์

เครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับประโยชน์โดยทั่วไปในโรงงานอุตสาหกรรม โดยปกติสร้างขึ้นเป็นขนาดมาตรฐานสากล โดยติดตั้งหรือประกอบเพื่อใช้งานในหน้าที่เดียวหรือหลายหน้าที่

การรับรอง เป็นที่ยอมรับของเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ

แอสคาเรล เป็นสารไม่ติดไฟประเภทไฮโดรคาร์บอน ประกอบด้วยคลอรีนใช้เป็นฉนวนทางไฟฟ้า

เต้าเสียบ อุปกรณ์ที่สอดเข้าไปในเต้ารับทำให้เกิดการต่อระหว่างตัวนำที่ติดเต้าเสียบกับตัวนำที่ต่ออย่างถาวรกับเต้ารับ

การต่อฝาก การต่อฝากกันอย่างถาวรส่วนที่เป็นโลหะให้เกิดเป็นทางนำไฟฟ้าที่มีความต่อเนื่องทางไฟฟ้า สามารถนำกระแสที่เกิดขึ้นได้อย่างปลอดภัย

สายต่อฝาก ตัวนำที่ใช้ต่อระหว่างส่วนที่เป็นโลหะต้องการต่อถึงกันทางไฟฟ้า

ระบบสายต่อฝาก การต่อกันระหว่างตัวนำต่อลงดินของวงจรกับสายต่อฝากหรือกับสายดินของบริภัณฑ์ของระบบที่มีตัวจ่ายแยกต่างหาก

สายต่อฝากของบริภัณฑ์ สายต่อฝากระหว่างสายดินของบริภัณฑ์ตั้งแต่สองส่วนขึ้นไป

สายต่อฝากประธาน สายต่อฝากระหว่างตัวนำที่มีการต่อลงดินกับตัวนำต่อลงดินที่ตำแหน่งด้านไฟเข้าของบริภัณฑ์ประธาน

วงจรย่อย วงจรระหว่างอุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินจุดสุดท้ายกับจุดจ่ายไฟ อาจแบ่งออกเป็น วงจรย่อยสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับจุดประสงค์ทั่วไป และวงจรย่อยเฉพาะ

ตู้ เครื่องห่อหุ้มที่ออกแบบมาให้ติดตั้งอยู่บนพื้นหรือติดกับผนังมีกรอบ และฝาปิดที่เปิดได้

รางเคเบิล สำหรับรองรับสายเคเบิล ทำด้วยวัสดุไม่ติดไฟ ประกอบด้วยฐานยาวต่อเนื่องมีขอบตั้งขึ้น ไม่มีฝาปิด อาจเป็นหรือไม่เป็นรูพรุนก็ได้ หรือเป็นตะแกรง อาจเป็น รางเคเบิลบันได ระบบรางเคเบิลปิด หรือเป็นมัด

เซอร์กิตเบรกเกอร์ อุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาให้ปิดและเปิดวงจรได้โดยอัตโนมัติ เมื่อมีกระแสไฟไหลผ่านเกิดกำหนด โดยเซอร์กิตไม่เสียหายเมื่อใช้งานภายในพิกัด

ตัวนำอะลูมิเนียมหุ้มด้วยทองแดง เป็นตัวนำที่ทำจากแท่งอะลูมิเนียมหุ้มด้วยทองแดง และต้องมีทองแดงอย่างต่ำร้อยละ 10 ของพื้นที่หน้าตัดของตัวนำเดี่ยว

เครื่องปลดวงจร อุปกรณ์หรือสิ่งอื่น ๆ ที่สามารถปลดตัวนำวงจรออกจากแหล่งจ่ายได้


สินค้าแนะนำการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง :  รั้วไฟฟ้า



 

ป้ายไฟฟ้า บริภัณฑ์ที่ติดอยู่กับที่หรือหยิบยกได้ ที่มีการส่องสว่างโดยมีข้อความทางไฟฟ้าหรือสัญลักษณ์ที่ออกแบบ เพื่อแสดงให้ทราบหรือเพื่อดึงดูดความสนใจ

เครื่องห่อหุ้มหรือที่ล้อม กล่องหรือกรอบหรือรั้ว ที่มีการติดตั้งเพื่อป้องกันบุคคลมิให้สัมผัสกับส่วนที่มี แรงดันไฟฟ้า หรือเพื่อป้องกันบริภัณฑ์ไม่ให้เสียหาย

บริภัณฑ์สื่อสาร ทำหน้าที่ด้านการสื่อสาร และรวมถึงบริภัณฑ์ไฟฟ้ากำลัง และ บริภัณฑ์ด้านเทคนิค เป็นบริภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์

บริภัณฑ์ทนระเบิด บริภัณฑ์ที่อยู่ในเครื่องห่อหุ้มสามารถทนการระเบิดของก๊าซหรือไอบางชนิดและสามารถป้องกันการจุดระเบิดของก๊าซและไอบางชนิดที่อยู่รอบ ๆ บริภัณฑ์ที่อยู่ในเครื่องห่อหุ้มซึ่งทำงานท่ามกลางอุณภูมิ

ที่เป็นบรรยากาศแวดล้อมที่ติดไฟได้ โดยบรรยากาศแวดล้อมจะไม่จุดระเบิด

ตัวนำสำหรับต่อลงดินหรือสายดิน เป็นตัวนำที่ใช้ต่อบริภัณฑ์หรือวงจรที่ต้องต่อลงดินของระบบการเดินสายเข้ากับหลักดิน

ตัวนำสำหรับลงดินหรือสายดินของบริภัณฑ์ เป็นตัวนำที่ใช้ต่อส่วนโลหะที่ไม่นำกระแสของบริภัณฑ์ ช่องเดินสาย เข้ากับตัวนำที่มีการต่อลงดินของระบบและแหล่งจ่ายไฟของระบบจ่ายแยกต่างหาก

ตัวนำต่อหลักดินหรือสายต่อหลักดิน เป็นตัวนำที่ใช้ต่อหลักดิน สำหรับต่อลงดินของบริภัณฑ์ ตัวนำที่มีการต่อลงดินของวงจรที่บริภัณฑ์ประธานหรือแหล่งจ่ายไฟของระบบจ่ายแยกต่างหาก

เครื่องตัดวงจรไฟฟ้าเมื่อกระแสรั่วลงดิน อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับป้องกันบุคคล ทำหน้าที่ตัดวงจรส่วนของวงจรภายในเวลาที่กำหนดเมื่อกระแสรั่วลงดินเกินค่าที่กำหนดไว้แต่น้อยกว่าค่าที่อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินของวงจรแหล่งจ่ายไฟจะทำงาน

การป้องกันกระแสรั่วลงดินของบริภัณฑ์ เพื่อป้องกันไม่ให้บริภัณฑ์เสียหาย โดยทำให้เครื่องปลดวงจรตัดตัวนำที่ไม่ถูกต่อลงดินในวงจรที่กระแสรั่วลงดิน การป้องกันต้องมีระดับกระแสน้อยกว่าค่าที่อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินของวงจรแหล่งจ่ายไฟจะทำงาน

การเดินสายภายใน การเดินสายทั้งภายในและภายนอกอาคารประกอบด้วยสายวงจรไฟฟ้ากำลัง แสงสว่าง ควบคุมและสัญญาณ อุปกรณ์และเครื่องประกอบการเดินสาย 

 ติดตั้งแบบถาวรและชั่วคราว เป็นส่วนต่อจากจุดจ่ายปลายสายของการไฟฟ้า หรือจุดจ่ายไฟของแหล่งกำเนิดจากระบบที่มีตัวจ่ายแยกต่างหาก ไม่รวมถึงการเดินสายภายในเครื่องใช้ไฟฟ้า และบริภัณฑ์ที่คล้ายกัน

แผงสวิตช์ แผงขนาดใหญ่แผงเดียวหรือหลายแผงรวมกันเพื่อใช้ติดตั้งสวิตช์ อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน และเครื่องวัดต่าง ๆ ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง โดยทั่วไปแผงสวิตช์เข้าถึงได้ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังและไม่มีจุดประสงค์ให้ติดตั้งในตู้

ฟิวส์ อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกินซึ่งมีส่วนเปิดวงจรหลอมละลายด้วยความร้อนที่เกิดจากมีกระแสไหลผ่านเกินกำหนด ฟิวส์ประกอบด้วยทุกส่วนที่รวมกันเพื่อทำหน้าที่ข้างต้น อาจเป็นหรือไม่เป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์สำหรับต่อเข้ากับวงจรไฟฟ้า

การต่อทางไฟฟ้า การต่อสายตัวนำ ต้องใช้อุุปกรณ์ต่อสายและวิธีการต่อสายที่เหมาะสม โดยเฉพาะการต่อตัวนำที่เป็นโลหะต่างชนิดกัน ต้องใช้อุปกรณ์ต่อสายที่สามารถใช้ต่อตัวนำต่างชนิดกันได้

ขั้วต่อสาย ต้องเป็นการต่อตัวนำเข้ากับขั้วต่อสายที่ดีและไม่ทำให้ตัวนำเสียหาย ขั้วต่อสายต้องเป็นแบบบีบ หรือแบบขันด้วยหมุดเกลียวหรือแป้นเกลียว

การต่อสาย อุปกรณ์สำหรับการต่อสายที่เหมาะสมกับงาน โดยการเชื่อมประสาน การเชื่อม หรือการบัดกรีที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งาน 

 หากใช้วิธีการบัดกรีต้องต่อให้แน่นปลายสายที่ตัดทิ้งต้องมีการหุ้มฉนวนด้วยเทปหรืออุปกรณ์ที่ทนแรงดันไฟฟ้าและเหมาะสมกับการใช้งาน


สินค้าแนะนำ : สัญญาณกันขโมย



วิธีต่อสายกล้องวงจรปิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น