กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

พื้นที่อุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงในการทำงาน (กล้องวงจรปิด)

 กล้องวงจรปิด สมุทรปราการ 

กับพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยงในการทำงานของช่างติดตั้ง


โรคอันเนื่องมาจากการประกอบอาชีพ

โรคเรื้อรังที่เกิดจากการทำงาน เป็นปัญหาของความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน จะถูกพิสูจน์เอกลักษณ์ของโรค 

 เมื่อเกิดการแพร่กระจายของโรคในร่างกายของคนงานที่ได้รับมากกว่าคนปกติทั่วไป หรือในกลุ่มคนงาน อันตรายจากการทำงานที่มีลักษณะเป็นบาดแผลไม่ได้จัดว่าเป็นโรค

อันเนื่องมาจากการทำงาน เราสามารถแบ่งโรคที่เกิดจากการทำงานได้ดังนี้ โรคปอดจากการประกอบอาชีพ โรคผิงหนังจากการประกอบอาชีพ และโรคอื่น ๆ 

 ที่เกี่ยวข้องกับงานอาชีพ เช่น โรคกดทับเส้นประสาทบริเวณข้อมือ และโรคคอมพิวเตอร์วิชั่นชินโดรม เป็นต้น

โรคปอดจากการประกอบอาชีพ


ในโรงงานอุตสาหกรรมผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการบด การระเบิดหิน หรืออุตสาหกรรมแก้ว มักจะมีฝุ่นเป็นจำนวนมากที่เกิดจาการผลิต 

 กลไกการป้องกันของร่างกายไม่สามารถต้านทานได้ การได้รับฝุ่นเป็นเวลานาน ๆ ก่อให้เกิดการอักเสบนำไปสู่การเกิดพังผืดและก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงกับปอด 

 คนงานในโรงงานอุตสาหกรรมดังกล่าวจึงต้องป้องกันโดยการสวมอุปกรณ์ปกป้องทางเดินหายใจ โรคปอดที่เกิดจากการทำงานที่หายใจเอาฝุ่นละอองพวกสารอนินทรีย์ ฝุ่นแร่ หรือก๊าซ 

 ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือเป็นสารพิษในทางเดินหายใจก่อให้เกิดโรคปอด ทำให้เกิดความผิดปกติในปอด อาจเป็นปอดอักเสบหรือเกิดพังผืดขึ้น 

 ซึ่งเป็นโรคปอดจากการประกอบอาชีพ ได้แก่ ผงฝุ่นถ่านหิน ใยหิน ซิลิกา เป็นต้น


สินค้าแนะนำระบบเฝ้าระวัง :  กล้องวงจรปิด


 
กล้องวงจรปิด สมุทรปราการ
กล้องวงจรปิด สมุทรปราการ


โรคปอดจากแร่ใยหิน เป็นโรคที่เกิดจากการหายใจเอาฝุ่นแร่ใยหินเข้าไปในปอดเป็นโรคเรื้อรังที่ฝุ่นแร่ใยหินเข้าไปสะสมอยู่ที่เนื้อเยื่อปอดส่วนล่าง 

 มีพังผืดห่อหุ้มไว้คล้ายแคปซูล มีอาการคล้ายกับโรคซิลิโคลิส โรคนี้จะเกิดหลังจากสัมผัสไปแล้ว 10-20 ปี จึงทำให้การได้ข้อมูลการสัมผัสกับฝุ่นแร่ใยหินนี้ค่อนข้างยาก 

 มักจะเกิดกับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหมืองแร่ใยหิน การผลิต การจัดการหรือการกำจัด ฉนวนกันความร้อน ฝ้าเพดาน ท่อซีเมนต์ เป็นต้น 

 ผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีอาการหายใจลำบากรุนแรง หายใจถี่ เจ็บหน้าอก น้ำหนักลดลง ไอแห้ง ๆ เหนื่อยง่าย และมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งบางชนิด โรคนี้เป็นแล้วไม่หาย และจะเสียชีวิตไปในที่สุด

วิธีการป้องงกัน ในปัจจุบันได้มีความพยายาม ลด ละ และเลิกการใช้แร่ใยหิน และถ้ามีงานที่เกี่ยวข้องกับแร่ใยหินให้มีการจัดการระบบระบายอากาศในที่ทำงานให้มีประสิทธิภาพ และสวมหน้ากากที่สามารถป้องกันแร่ใยหินได้

โรคปอดจากกแร่ซิลิกา เป็นโรคปอดที่เกิดจากการหายใจเอาฝุ่นแร่ซิลิกา ฝุ่นหิน ฝุ่นทราย หรือผลึกซิลิคอนไดออกไซด์เข้าไปในปอด หรือเรียกว่า “วัณโรคคนงานเหมือง” 

 ซึ่งผลึกพวกนี้จะมีความแหลมคม และจะสะสมอยู่ในปอดทำให้ปอดสร้างพังผืดจนเกิดการอักเสบและรอยแผลเป็นในรูปแบบของรอยโรคเป็นก้อนกลมในกลีบบนของปอด 

 ทำให้เนื้อเยื่อปอดไม่สามารถทำหน้าที่ในการแลกเปลี่ยนอากาศได้ตามปกติ มีอาการหายใจถี่ ไอ มีไข้ และอาการตัวเขียว และมีอาการน้ำท่วมปอด หรือวัณโรค 

 ผู้ที่เสี่งกับการเกิดโรคนี้ได้แก่ผู้ที่ทำงานในโรงงานเซรามิก โรงโม่หิน ครกหิน ก่อสร้าง แกะสลักหิน เป็นต้น เมื่อเป็นโรคนี้แล้วจะทำให้อายุสั้นลง ถ้ารุนแรงก็อาจถึงขั้นเสียชีวิต 

 และผู้ที่เป็นโรคนี้แล้วมีอกาสที่จะติดเชื้อวัณโรคปอดร่วมด้วย ในการจำแนกโรคปอดชนิดนี้ จะจำแนกตามความรุนแรงของโรค การเริ่มต้นของโรค 

 และความรวมเร็วของโรค เช่น โรคซิลิโคลิสเรื้อรัง โรคซิลิโคลิสแบบเร่ง โรคซิลิโคลิสที่มีโรคแทรกซ้อน และโรคซิลิโคลิสปัจจุบัน


ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง : รั้วไฟฟ้ากันขโมย




 

วิธีการป้องกัน วิธีที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันคือการกำจัดหรือการควบคุมฝุ่นซิลิกา โดยการพ่นสเปรย์น้ำบ่อย ๆ เมื่อมีฝุ่นเล็ดลอดออกมา หรือให้ฝุ่นไหลผ่านไส้กรองอากาศ และให้คนงานสมใส่อุปกรณ์ป้องกัน เช่น เครื่องช่วยหายใจ

โรคปอดฝุ่นฝ้าย หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “โรคปอดสีน้ำตาล” เป็นโรคที่เกิดจากการสัมผัสกับฝุ่นฝ้าย ปอ หรือป่าน ในสภาพแวดล้อมการทำงาน ที่มีอากาศถ่ายเทไม่สะดวกและเพียงพอ 

 โดยปกติเกิดขึ้นกับคนงานในการผลิตเส้นด้าย แลละอุตสาหกรรมผ้า ซึ่งมีการสัมผัสโดยตรงและมีปริมาณมากเข้าไปในปอด ทำให้เกิดโรค 

 เกิดการกระตุ้นหลอดลม ทำให้หลอดลมมีขนาดเล็กตีบแคบ เมื่อถูกกระตุ้นด้วยฝุ่นฝ้าย ปอ หรือป่านและเชื่อว่าสาเหตุมาจากแบคทีเรียที่อยู่ในผ้าฝ้าย 

 อาชีพที่เสี่ยงกับโรคนี้ได้แก่ผู้ที่ทำงานในโรงงานผลิตฝ้าย ปอ หรือป่าน จะมีอาการหายใจไม่อิ่ม หอบ เหนื่อย หลังจากเริ่มสัมผัสกับฝุ่นฝ้ายไปแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง 

 แต่จะมีอาการดีขึ้นเมื่อเลิกงาน ถ้าหากมีอาการรุนแรงจะทำให้มีอาการถาวร และสมถรรภาพของปอดลดลง ทำให้คุณภาพชีวิตต่ำ แต่ไม่ได้เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

การรักษา ควรหลีกเลี่ยงการหายใจเอาฝุ่นฝ้าย ปอ หรือป่าน ร่วมกับการรักษาตามอาการ เช่น การใช้ยาขยายหลอดลม

การป้องกัน ลดปริมาณ ฝุ่น ฝ้าย ปอ หรือป่าน ในที่ทำงานมีระบบระบายอากาศที่ดี และให้คนงานสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน เช่น เครื่องช่วยหายใจ

โรคหอบหืดจากการประกอบอาชีพ โรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจและภาวะภูมิแพ้ มีอาการคล้ายกับโรคปอดฝุ่นฝ้าย 

 เกิดจาการหายใจเอาสารสิ่งมีชีวิต เช่น เชื้อรา เกสรดอกไม้ เมล็ดกาแฟ ขนสัตว์ และรวมถึงสิ่งที่ไม่มีชีวิต เช่น สารในสีน้ำมันทาบ้าน และสีพ่นรถยนต์ กาว ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดโรคหอบหืดมีมากมายหลายชนิด

อาการของโรคหอบหืด เกิดจากการที่หลอดลมอักเสบเรื้อรัง ผนังหลอดลมอักเสบจะทำให้เยื่อบุผนังหลอดลมหนาขึ้น และส่งผลให้เกิดกล้ามเนื้อหลอดลมเกิดการหดและเกร็งตัว 

 หลอดลมที่อักเสบเรื้อรังของผู้ป่วยโรคหอบหืดจะมีความไวกว่าปกติ และจะส่งผลให้ผู้ป่วยหายใจมีเสียงผิดปกติคล้ายเสียงหวีด แน่นหน้าอก 

 หอบเหนื่อยจะเกิดแบบเฉียบพลันเมื่อได้รับสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ทำให้หายใจหอบเหนื่อย โรคที่มักพบร่วมกับโรคหอบหืด คือ โรคภูมิแพ้อากาศ โรคลมพิษ และ ผื่นแพ้จากการสัมผัส

การรักษา ให้หลีกเลี่ยงจากสารก่อโรค ร่วมกับการใช้ยาพ่นขยายหลอดลม และถ้ามีการสัมผัสกัสารนั้นอีกจะทำให้เกิดโรคหอบหืดถาวร

วิธีการป้องกัน จัดให้มีระบบระบายอากาศที่ดี สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล เช่น เครื่องช่วยหายใจ

โรคจาการสูดหายใจเอาฝุ่นหรือไอระเหยเข้าปอด เป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจที่สูดเอาฝุ่นโลหะที่เป็นอันตรายเข้าไปในปอด เช่น ไอตะกั่ว ไอแมงกานีส ไอแคตเมียม ไอปรอท เป็นต้น 

 เป็นสารที่ทำให้มีการสะสมในร่างกายมากกว่าที่ปอดเพียงอย่างเดียว การสูดหายใจเอาไอสังกะสี ไอตะกั่ว ฯลฯ จะทำให้เกิดอาการเป็นไข้ได้

การสูดหายใจเอาฝุ่นที่มีฤทธิ์เป็นกรดหรือด่าง ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อจมูก ทำลายเนื้อเยื่อบุผนังโพรงจมูก การสูดหายใจเอาฝุ่นสารพิษเคมีที่เป็นสารก่อมะเร็ง เช่น โครเมียม นิกเกิล ใยหิน และถ่านหิน เป็นต้น


ระบบรักษาความปลอดภัย  :  สัญญาณกันขโมยไร้สาย


 

โรคผิวหนังจากการประกอบอาชีพ 


 โดยทั่วไปเกิดจากสารเคมีชนิดต่าง ๆ เมื่อมือไปสัมผัสกับสารนั้นโดยตรงเป็นเวลานาน ๆ ในขณะทำงาน 

 จะทำให้เกิดโรคผิวหนังอักเสบซึ่งจะพบมากที่สุด แต่โรคลมพิษ ผิวไหม้จากแสงแดด และโรคมะเร็งผิวหนัง ก็ถือว่าเป็นโรคที่สำคัญ 

 งานที่มีความเสี่ยงสูงที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังจากการประกอบอาชีพ ได้แก่ ช่างผม ผู้จัดการด้านเครื่องดื่มและอาหาร ช่างพิมพ์ ช่างเครื่องจักรกลโลหะ เป็นต้น

โรคผิวหนังจากการทำงาน จะมีการอักเสบของผิวหนังและมีลักษณะเป็นผื่นแดง คัน เป็นตุ่มพุพอง โรคขี้เรื้อนกวาง กลากเกลื้อน และสะเก็ดน้ำเหลือง เป็นต้น 

 ซึ่งเป็นโรคที่พบมากเนื่อจากในปัจจุบันมีการใช้วัสดุและสารเคมีที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังอย่างแพร่หลาย หากมีการดูแลการใช้ที่ไม่เหมาะสมจะเกิดอาการระคายเคือและภูมิแพ้ที่ผิวหนัง

อาการของโรค มีอาการเป็น ๆ หาย ๆ และมีการเปลี่ยนสีผิวชั่วคราว ทำให้เกิดปัญหาทางด้านร่างกายและจิตใจของผู้ที่เป็นโรคนี้ และบางครั้งก็เกิดการบาดเจ็บจาการเกา ทำให้เกิดอาการเป็นแผล และผื่นก็อาจจะขยายวงกว้างขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น