กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2562

การส่งสัญญาณเครือข่าย (กล้องวงจรปิด)


กล้อง cctv ip camera กับการส่งสัญญาณเครือข่าย


1.   สิ่งหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังของการเชื่อมต่อเครือข่ายก็คือ สัญญาณที่ใช้ในการเชื่อมต่อ สัญญาณ หมายถึงภาษาที่ผู้ให้บริการรายหนึ่งใช้ในการติดต่อกับผู้ให้บริการอื่น ๆ 

 และกับองค์กรประกอบอื่น ๆ ภายในตัวเครือข่ายเอง สัญญาณเป็นสิ่งที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในเครือข่าย ทั้งในแบบสาธารณะและแบบส่วนบุคคล

ซึ่งเป็นตัวสร้างและควบคุมการติดต่อสื่อสาร หรือ การติดต่อระหว่างผู้รับบริการที่มีอยู่ในเครือข่าย สัญญาณเหล่านี้ถูกใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบัน 

 และยังมีรูปแบบสัญญาณอีกมากมายที่เป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรม แต่ในปัจจุบันนี้สัญญาณที่นิยมใช้กันมาก ได้แก่สัญญาณ
  1. - Multi - Frequency (MF)
  2. - Signaling System 7 (SS7)
  3. - Asynchronous Transfer Mode (ATM)
  4. - Transfer Control Protocol/ Intermet Protocol (TCP/IP)
  5. - Frame Relay
  6. - Integrated Services Digital Network (ISDN)


สินค้าแนะนำ :  กล้องวงจรปิดราคาถูก


กล้อง cctv ip camera กับการส่งสัญญาณเครือข่าย
กล้อง CCTV IP CAMERA

2 การส่งสัญญาณภายในระบบ (Intersystem Signaling)

- สัญญาณหลายความถี่ หลักการทำงานของ MF คือ นำเอาสัญญาณ tone บวกเข้าไปด้วยในช่วงความถี่เสียง เกิดในยุคของโทรศัพท์ที่ใช้ในสายส่งสัญญาณแบบดิจิต 

 โดยการรวมสองความถี่เข้าด้วยกัน เป็นการรวมกันในช่วงความถี่เสียง ซึ่งหมายความว่า สัญญาณจะถูกส่งไปตามเส้นทางการพูด

- การประยุกต์ของสัญญาณหลายความถี่ ถูกนำมาใช้กับการเชื่อมต่อที่ต้องใช้สาย และเชื่อมต่อกับสวิตช์ที่ใช้ภายใต้สภาพแวดล้อม 

 ผู้ให้บริการเครือข่ายส่วยมากจะทำการเปลี่ยนรูปแบบเครือข่าย ซึ่งมีข้อได้เปรียบมีการแยกสัญญาณเสียงออกจากสัญญาณควบคุม

- Signaling System 7 (SS7) การที่จะตั้งค่าสำหรับการติดต่อจะเกิดบนสายคนละเส้นกับสายสนทนา ด้วยเหตุนี้ ไม่เพียงแต่การให้บริการจะมีความหลากหลายขึ้น 

 แต่เครือข่ายจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย ถ้าจะมองข้อดีลลำดับและจัดการฐานข้อมูล

- ระบบเอที เอ็ม ได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจาก ถูกมองว่าเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตในระบบการสื่อสารแบบบรอดแบนด์ และการส่งข้อมูลข่าวสาร 

 การสื่อสารด้วยเสียง การสื่อสารด้วยภาพ ที่จะถูกใช้อย่างแพร่หลายในอนาคต องค์ประกอบของเครือข่าย เอทีเอ็ม ประกอบด้วยสองส่วนหลักคือ ส่วนชองสวิตช์และอุปกรณ์ที่จุดปลายสวิตช์นั้นทำหน้าที่เชื่อมต่ออุปกรณ์ที่จุดปลายหลาย ๆ จุดเข้าด้วยกัน 

 ซึ่งสำหรับเครือข่ายขนาดเล็กอาจจะใช้สวิตช์เดียวในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ปลายทั้งหมดได้ ข้อได้เปรียบของเครือข่าย เอทีเอ็ม ในโลกที่เต็มไปด้วยรูปแบบเครือข่ายต่าง ๆ เอทีเอ็ม 

 เป็นเหมือนผู้สมัครคนหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะบริการรวมถึงการสื่อสารแบบไร้สายด้วยมีข้อดีดังนี้ ความยืดหยุ่นของเครือข่าย บริการที่โปร่งใส จัดแบ่งระดับการทำงาน แบนด์วิดท์ ที่สามารถกำหนดและจัดแบ่ง

สินค้าแนะนำขั้นสูงในเรื่องความปลอดภัย  :  รั้วไฟฟ้ากันขโมย




 

3.  โพรโทคอล ที่สำคัญที่ใช้งานในอินเทอร์เน็ต คือ IP ARP ICMP และ I GMP

- อินเทอร์เน็ตโพรโทคอล ทำหน้าที่เหมือนกับที่ทำการไปรษณีย์ IP จะทำการจัดการเกี่ยวกับการรับส่งแพ็กเกต หรือ บางทีเรียก ดาต้าแกรม คือหน่วยของข้อมูลที่รับมาจากโพรโทคอลที่อยู่เลเยอร์สูงกว่า 

 ซึ่งในการจัดส่งแพ็กเกตข้ามเครือข่ายนั้น IP จะใช้ router ในการเชื่อมต่อเครือข่ายเหล่านั้น โดยอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อเครือข่ายเรียกว่า router 

 แต่บางทีอุปกรณ์นี้อาจถูกเรียกว่า gateway ซึ่งทำหน้าที่เหมือนประตูไปยังเครือข่ายอื่น ๆ

- TCP/IP Protocol Arcitecture จะมีอยู่ 4 layers ที่ TCP/IP ใช้ในการดำเนินการได้แก่ ฟิสิคัลิงก์ เน็ตเวิร์ก ทรานสปอร์ต แอพพริเคชั่น

4.  เฟรมรีเลย์ ระบบเครือข่ายเคเบิลโมเด็มพัฒนามาจากหลากหลายเทคโนโลยี จำเป็นต้องมีมาตรฐานเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ที่จะมาใช้ทำงานร่วมกัน 

 ดังนั้นผู้ให้บริการเคเบิลได้ร่วมกันร่างมาตรฐาน โดยตั้งชื่อว่า ระบบเครือข่ายมัลติมิเดีย

5.  ไอเอสดีเอ็น เป็นเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ใช้สายโทรศัพท์และสามารถรองรับเสียงข้อมูลดิจิทัลบนสายสัญญาณเดียวกันและในเวลาเดียวกันได้ 

 เป็นระบบการแปลงสัญญาณโทรศัพท์ให้เป็นสัญญาณดิจิทัล ทำให้ส่งข้อมูลที่เป็นดิจิทัล เช่น ไฟล์ ภาพกราฟิก วิดีโอ เป็นต้น ไปบนสายโทรศัพท์ได้


อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในบ้าน  :   สัญญาณกันขโมยไร้สาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น