กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562

กล้องวงจรปิดกันขโมย กับผลของการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อสังคม (กล้องวงจรปิด)

กล้องวงจรปิดกันขโมย 

กับผลของการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อสังคม


1. ผลของการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและมีผลกระทบต่อบุคคล ครอบครัว ชุมชนและสังคม ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต สภาพจิตใจ 

 และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ จะน้อยหรือมากขึ้นอยู่กับความพร้อมว่าจะมีความรู้เท่าทันและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงไว้อย่างเหมาะสมเพียงใด แต่ที่ผ่านมาของความเปลี่ยนแปลงมีการเตรียมพร้อมน้อยมากจึงส่งผลในทางลยมากกว่าบวก

2. ผลกระทบต่อกระแสโลกาภิวัตน์ ในการประชุมเพื่อการพัฒนาได้ชี้ผลกระทบด้านลบของกระแสโลกาภิวตน์ไว้ 9 ประการ ได้แก่

- ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนขยายออก ฐานะที่แตกต่างกันมากยิ่งขึ้น ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางสังคมที่รุนแรง เป็นความแตกต่างที่สามารถรับรู้ได้ 

 จะเห็นว่าฝ่ายที่ร่ำรวยเอาเปรียบหรือสร้างความไม่เป็นธรรมทางสังคม ความขัดแย้งจึงเกิดขึ้นทั้งทางด้านจิตใจ ศีลธรรมทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกมาก และส่งผลให้คนตกอยู่ในสภาวะไม่ปลอดภัยและเกิดความกังวลใจตลอดเวลา

- ประชากรที่มีมากดำเนินชีวิตภายใต้ความยากจน ส่งผลให้เกิดการพยายามหลบหนีเพื่อเข้ามาหารายได้เพิ่มพูนฐานะของตนเองในรูปแบบต่าง ๆ ที่สร้างปัญหาสังคม

- เกิดปัญหาสังคมที่รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นสังคมครอบครัว ชุมชน และรวมไปถึงระดับประเทศ

- สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเสื่อมโทรมอย่างต่อเนื่อง ไม่คำนึงถึงผลกระทบที่ตามมาจากการใช้ทรัพยากรซึ่งจะมีผลทำให้ทรัพยากรทางธรรมชาติลดลงอย่างต่อเนื่องและอาจหมดไปในที่สุด

- การเพิ่มขึ้นของประชากร ทำให้เกิดการปรับตัวของรัฐบาลและส่งผลต่อความสามารถของคนในประเทศที่ยากจนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันทั้งเพศและสังคม

- ประชากรโลกจำนวนมากเกิดการว่างงาน และการทำงานต่ำกว่าระดับความสามารถ คนจำนวนมากถึงจะมีการศึกษาสูงแต่ก็ขาดโอกาสในการทำงานที่เหมาะสม

- ผู้หญิงต้องเป็นผู้รับภาระที่หนักกว่าผู้ชายในการต่อสู้กับความยากจน เพราะสภาพความเสื่อมโทรมของสังคที่เกิดขึ้น

- สงครามทำให้มีคนพิการเพิ่มชึ้น ประเทศที่กำลังพัฒนามีคนพิการที่ทำงานอย่างไม่ถูกต้องในภาคอุตสาหกรรม หรือมีคนพิการจากอุบัติเหตุจำนวนมาก

ในสังคมที่ถูกทอดทิ้งให้อย่างโดดเดี่ยวและยากจน ซึ่งเป็นปัญหาทางสังคมที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือเพื่อให้บุคคลเหล่านั้นสามารถช่วยเหลือตนเองได้

- สงครามทางการเมืองทำให้มีผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมากที่จะต้ออพยพไปอยู่ตามศูนย์ที่ให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ ทำให้บุคคลเหล่านั้นประสบปัญหาการดำรงชีวิตทุกด้าน


สินค้าแนะนำ : กล้องวงจรปิด

 
กล้องวงจรปิดกันขโมย
กล้องวงจรปิดกันขโมย

พฤติกรรมการปรับตัวของมนุษย์เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง

ในสังคมและในชีวิตคนเราเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็จะต้องปรับตนเองให้สามารถดำเนินต่อไปได้ รูปแบบของการปรับตนเองนั้นมีอยู่ 3 แนวทางด้วยกันคือ

1. การยอมรับการเปลี่ยนแปลง

2. การไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง

3. การปฏิเสธสิ่งที่มีอยู่และใช้สิ่งใหม่ทันที

วิธีการปรับตนเองของบุคคล

- การทำตามเป็นการยอมรับการเปลี่ยนแปลง อาจเป็นกฎระเบียบ สภาพแวดล้อมของที่ทำงาน และที่อยู่อาศัย ย่อมมีผลต่อการดำเนินชีวิตและจิตใจ

 เพราะคนที่ยอมรับเห็นความจำเป็นหรือเห็นความสำคัญของการเปลี่ยนแปลง จึงยินยอมให้ความร่วมมือในการทำงานหรือการแก้ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงนั้น ๆ

- ใช้วิธีหาแหวกแนว การยอมรับการเปลี่ยนแปลง ใช้วิธีการต่าง ๆ คิดค้นมาโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องทั้ง่กฏหมายและศีลธรรม รวมถึงขนบธรรมเนียมประเพณี 

 เพียงมุ่งจะแก้ปัญหาของตนเองและสนองความต้องการของตนเอง เป็นกลุ่มที่หวังความสำเร็จของตนเองและครอบครัว ยึดวัตถุมากกว่าจิตใจ ทำให้เกิดพฤติกรรมเบี่ยวเบนไปจากสังคม

- ยึดระเบียบและกฎหมายเป็นสำคัญ การไม่ยอมของการเปลี่ยนแปลงที่ขัดแย้งกับกฎหมายและระเบียบ จารีตประเพณี 

 คนกลุ่มนี้จะกลัวการเปลี่ยนแปลงเพราะจะทำให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัว จึงพยายามหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในสังคม

- หนีโลก การไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงและแก้ปัญหาด้วยการหลบหนี ยอมแพ้ หรือไม่สนใจต่อความเป็นไปของสังคม 

 เพื่อให้พ้นไปจากปัญหาพฤติกรรมเหล่านี้เป็นการเบี่ยงเบนทางสังคมที่รุนแรง และสร้างงปัญหาให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง

- ท้าทาย การยอมรับการเปลี่ยนแปลง ถือเป็นผู้นำทางการเปลี่ยนแปลงเพราะคนกลุ่มนี้จะเห็นว่าการดำเนินชีวิตแบบเดิมมีปัญหา เห็นว่าวิธีการใหม่ ๆ น่าสนใจและท้าทายให้อยากลอง 

 เพื่อให้ตนเองเป็นผู้เปลี่ยนแปลง ซึ่งมี 2 แบบ คือ แบบที่ไม่สร้างปัญหาให้กับสังคม เป็นการนำสิ่งใหม่ ๆ ที่ได้รับการยอมรับจากสังคมมาใช้ และเป็นแบบที่สร้างปัญหาให้สังคม เป็นการนำสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพสังคมมาใช้

สินค้าแนะนำการรักษาความปลอดภัยระดับสูง : รั้วไฟฟ้า


 
กล้องวงจรปิดกันขโมย กับผลของการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อสังคม
กล้องวงจรปิดกันขโมย กับผลของการเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อสังคม

ผลของการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในทางที่ดี

1. การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเป็นไปในทางที่ดี ทำให้เกิดวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

2. การพัฒนาด้านเทคโนโลยี ทำให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น

3. การพัฒนาด้านการเกษตร ทำให้พืชผักอาหารเพิ่มมากขึ้น

4. การพัฒนาทางด้านการเมืองการปกครองเป็นระบบแบบค่อยเป็นค่อยไปทำให้ได้รับการปกครองที่เป็นธรรม

5. การพัฒนาด้านอุตสาหกรรม ทำให้มีอาชีเพิ่มขึ้น

6. การพัฒนาด้านธุรกิจการค้า ทำให้ระบบเศรษฐกิจขยายตัวมากเพิ่มขึ้น

7. การพัฒนาด้านการศึกษา แม้จะช้าแต่ก็ทำให้มีความก้าวหน้าพอสมควร

8. การพัฒนาด้านสาธารณสุข ทำให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี

9. การพัฒนาด้านการคมนาคม ทำให้สามารถเดินทางและติดต่อสื่อสารกันอย่างสะดวกมากขึ้น

10. การพัฒนาด้านกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ทำให้ได้รับความเป็นธรรมมากขึ้น

แนวโน้มของสังคมไทยในอนาคต

1. สถาบันครอบครัว ในปัจจุบันอาจจะเป็นครอบครัวที่มีขนาดเล็กกว่าเมื่อก่อน ซึ่งประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูก อาจจะมีญาติอยู่ร่วมด้วยน้อยลง

และทำให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวในปัจจุบันมีน้อยลง เนื่องจากปัญหาทางเศรษฐกิจ และสังคม ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของครอบครัวมากขึ้น

2. สถาบันการศึกษา ในปัจจุบันมีการปรับระบบการเรียนการสอนที่สามารถเข้ากับระบบสากล และการศึกษาที่เกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่นก็ได้รับการพัฒนาอย่างกว้างขวางเพิ่มมากขึ้น 

 การศึกษาด้วยตนเองโดยการเรียนด้วยระบบอีเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสถาบันทางการศึกษาต่างเร่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศเพื่อให้ได้มีโอกาศทางการศึกษาเพิ่มมากขึ้น

3. สถาบันศาสนา คนในสังคมจะมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น สภาพของสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจนยากที่จะคาดการณ์ได้ทำให้คนหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 สังคมในอนาคตเป็นสังคมแห่งการเสี่ยง คนจึงให้ความสำคัญต่อสถาบันศาสนาเพื่อเป็นที่พึ่งทางจิตใจและเป็นการควบคุมพฤติกรรมของคนด้วยความเชื่อมั่นและความศรัทธา

4. สถาบันการเมืองการปกครอง เป็นการปกครองที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้นเนื่องจากระบบสื่อสารที่เอื้ออำนวยและประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการเมื่องการปกครองมากขึ้น 

 การศึกษาทำให้การเมืองการปกครองเป็นระบบที่ใช้หลักการของธรรมาภิบาลอย่างถูกต้องตามระบอบการปกครองที่กฏหมายกำหนด ถ้าประชาชนไม่มีความรู้หรือมีส่วนร่วมในระบบการเมืองการปกครองปัญหาที่เกิดอาจจะรุนแรงมากกว่าในปัจจุบัน

5. สถาบันเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงมีแนวโน้มมากที่สุดสาเหตุจาก 2 ประการ คือ การจัดระบบการค้าเสรี และการทำธุรกิจการค้าโดยอิเล็กทรอนิกส์ 

 ทำให้เราจำเป็นจะต้องปรับตัวให้รู้เท่าทันในด้านองค์ความรู้ ด้านการผลิต การทำธุรกิจ และข่าวสารข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกการเปลี่ยนแปลงนั้น ๆ 

 การรุกรานทางเศรษฐกิจจะรุนแรงมากขึ้นถ้าเราไม่สามารถปรับตัวได้ทันและจะต้องตกเป็นทาสทางเศรษฐกิจของคนที่เข้ามาหาผลประโยชน์อย่างถูกกฏหมายและส่งผลต่อให้เกิดปัญหาต่อสถาบันอื่น ๆ อีกด้วย


สินค้าแนะนำ : สัญญาณกันขโมย



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น