กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

การเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน (กล้องวงจรปิด)

ระบบกล้องวงจรปิด CCTV กับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน

                           ระบบกล้องวงจรปิด CCTV ในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีความแตกต่างกันเป็นอย่างมากและได้เกิดขึ้นหลายด้านและไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ส่งผลกระทบ

ให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในส่วนต่าง ๆ ของสังคมด้วย การเปลี่ยนแปลงทางสังคมนั้นมาจากสาเหตุที่สำคัญบางประการ และส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง

การเปลี่ยนแปลงด้านประชากรเกิดจาก 2 ลักษณะที่สำคัญ ดังนี้

1. การเพิ่มขึ้นของประชากร การเกิดมีอัตรามากกว่าการตาย หรือมีการโยกย้ายถิ่นฐานจากที่อื่นเข้ามาอยู่อาศัยจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ 

 ผลกระทบด้านการศึกษา และยังส่งผลกระทบต่อการให้บริการของรัฐในด้านอื่น ๆ อีกด้วย การเพิ่มขึ้นของประชากรอย่างรวดเร็วทำให้เกิดปัญหาสังคมอย่างมาก 

 รวมถึงการอพยพของประชากรต่างชาติเข้ามาอยู่ในท้องถิ่นอย่างผิดกฏหมายก็ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศด้วย

2. การลดลงของประชากร จากการที่มีอัตราการเกิดน้อยกว่าอัตราการตาย หรือมีการโยกย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่อื่น ก็ส่งผลต่อการประกอบอาชีพเช่นกัน 

 เพราะในปัจจุบันคนหนุ่มสาวมักจะย้ายออกจากชนบทมาอยู่ในเมื่อง ทำให้คนทำงานในภาคการเกษตรน้อยลง และส่งผลกระทบต่อระบบความสัมพันธ์ในครอบครัว 

 ทำให้ลูกหลานย้ายถิ่นฐานไปศึกษาหรือไปทำงานที่อื่นทำให้มีความผูกพันธ์กับญาติพี่น้องลดน้อยลง

สินค้าแนะนำการรักษาความปลอดภัย : กล้องวงจรปิด


 
ระบบกล้องวงจรปิด CCTV กับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน
ระบบกล้องวงจรปิด CCTV กับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน

การเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมืองและการปกครอง

การปกครองมีผลต่อการดำรงชีวิตเพราะการปกครองได้กำหนดกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติที่ประชากรต้องปฏิบัติตาม ประชากรสามารถดำเนินกิจกรรมด้านต่าง ๆ ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ 

 มีความเป็นอิสระและเสรีมากกว่าการปกครองแบบเผด็จการ การปกครองยังมีผลต่อการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลง



ระบบกล้องวงจรปิด CCTV กับการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบัน


สินค้าแนะนำการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง : รั้วไฟฟ้า


ประเทศไทยแม้ว่าจะมีการใช้ระบอบประชาธิปไตยแต่ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองน้อยมาก จนเกิดการเปลี่ยนแปลงมาใช้รัฐธรรมนูญทำให้มีสิทธิ์และเสรีภาพมากขึ้น 

 ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมไทยทุกด้าน และการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดก็คือ ระบบเศรษฐกิจที่ได้รับทำให้ระบบทุนนิยมขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว จนทำให้สังคมในส่วนอื่นปรับเปลี่ยนไม่ทัน เช่น ระบบการศึกษา ระบบราชการ และวัฒนธรรมเป็นต้น

การเปลี่ยนแปลงทางด้านวัฒนธรรม

การดำเนินชีวิตที่แสดงออกถึงความเชื่อ ความคิด และศิลปะต่าง ๆ สาเหตุที่สำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม ได้แก่

- โลกาภัฒน์ เป็นผลที่เกิดจากการพัฒนาระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมให้คนทั้งโลกติดต่อกันได้เกิดความสัมพันธ์กันและรับแนวความคิด ศิลปะ และวัฒนธรรมผ่านสื่อต่าง ๆ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านวัฒนธรรมอย่างรวดเร็ว

- ระบบทุนนิยมข้ามชาติ การลงทุนที่มีการขยายด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมของนักธุรกิจชาติต่าง ๆ มีเงินลงทุนจำนวนมากจากการประสบผลสำเร็จด้านธุรกิจในประเทศ 

 แล้วนำเงินมาลงทุนทางเศรษฐกิจในต่างประเทศ การลงทุนของธุรกิจข้ามชาติในประเทศไทยมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากไทยได้เปิดเสรีทางค้าและการลงทุน 

 ทำให้ผลกระทบที่คนไทยได้รับมีหลายด้าน ในขณะเดียวกันก็เกิดผลดีที่ทำให้ระบบเศรษฐกิจของไทยขยายตัวอย่างมาก และเกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมด้วย

- การเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี ถือเป็นส่วนสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นการทำมาหากิน การรักษาพยาบาล การหาความบันเทิง หรือการสื่อสาร 

 เมื่อเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิต วิถีการดำเนินชีวิต ความคิด ความเชื่อ รวมถึงวัฒนธรรมก็ได้รับผลกระทบไปด้วย ปัจจุบันต่างจากอดีตมาก 

 ไม่ว่าจะเป็นความคิด ความเชื่อ และวัฒนธรรมดั้งเดิมก็ถูกละเลยจากคนยุคใหม่ที่อาศัยเครื่องจักรกลมากกว่าความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของเพื่อนบ้านอย่างในอดีต

- การเปลี่ยนทางความคิด ความเชื่อ ระบบการสื่อสารที่มีความก้าวหน้าจากภายในและภายนอกประเทศเข้าสู่สังคมไทย ทำให้วัฒนธรรมจากตะวันตกเข้ามามีอิทธิพลกับคนไทยบางส่วน 

 การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงทางความคิด ความเชื่อ มีผลทำให้เกิดเป็นวัฒนธรรมไทยที่ในปัจจุบันได้มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมทางตะวันตกอย่างผสมกลมกลืน

ผลกระทบต่อสังคมและผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม

- การเปลี่ยนแปลงโดยการวางแผนไว้อย่างเหมาะสมแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเป็นการเปลี่ยนโดยคน ครอบครัว หรือชุมชน ที่รู้มาก่อนล่วงหน้าและมีการเตรียมความพร้อมจึงทำให้เกิดผลกระทบน้อย การวางแผนที่ดีก็จะทำให้เกิดผลดีมากกว่าผลเสีย

- การเปลี่ยนแปลงที่ไม่มีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้าหรือเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบรวดเร็วหรือการถูกบังคับ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนโดยคน ครอบครัว หรือชุมชนที่ไม่มีความพร้อมหรือไม่รู้มาก่อนล่วงหน้าทำให้เกิดผลกระทบที่รุนแรงมาก


สินค้าแนะนำ : สัญญาณกันขโมย



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น