กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562

ความจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานดูเครื่องจักร (กล้องวงจรปิด)

กล้องวงจรปิดคุณภาพสูง  

จำเป็นต้องมีไว้ใช้งานดูเครื่องจักร

ความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร

การนำเอาชิ้นส่วนทางกลตั้งแต่ 1 ชิ้นหรือมากกว่ามาประกอบเข้าด้วยกันเป็นเครื่องจักรที่มีความสามารถในการใช้พลังงานเพื่อทำงานให้บรรลุเป้าหมายเฉพาะงาน 

 และเครื่องจักรยังหมายถึงมอเตอร์ และเครื่องจักรอย่างง่ายเป็นอุปกรณ์ง่าย ๆ ในการเปลี่ยนแปลงทิศทางขนาดของแรง เครื่องจักรมีส่วนประกอบที่ซับซ้อนมากขึ้น ได้แก่ รถยนต์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ และวิทยุ เป็นต้น

เครื่องจักรอย่างง่าย สามารถเคลื่อนย้ายวัสดุได้ง่าย ๆ เช่น รอก คาน สกรู มีการพัฒนาโดยการรวมชิ้นสส่วนเครื่องกลต่าง ๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดงานกล ได้แก่ ล้อ เพลา ลิ่ม และพื้นระนาบเอียง เป็นต้น

เครื่องยนต์หรือมอเตอร์ เครื่องจักรที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนพลังงานความร้อนให้เป็นการเคลื่อนที่ ได้แก่ เครื่องยนต์สันดาปภายใน และเครื่องยนต์สันดาปภายนอก และเครื่องจักรอื่น ๆ


สินค้าแนะนำระบบเฝ้าระวัง :  กล้องวงจรปิด





กฎหมายความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร


ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักรสำหรับลูกจ้าง ความทั่วไปในประกาศมีดังนี้

“เครื่องจักร” สิ่งที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนหลายชิ้นสำหรับก่อกำเนิดพลังงานเปลี่ยนสภาพพลังงาน หรือส่งพลังงาน ด้วยกำลังน้ำ ไอน้ำ เชื้อเพลิง ลม แก๊สไฟฟ้า 

 หรือพลังงานอื่น อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่างรวมกัน รวมถึงเครื่องอุปกรณ์ไฟว์วีล ปุลเล สายพาน เพลา เกียร์ หรือสิ่งอื่นที่ทำงานสัมพันธ์กัน และรวมถึงเครื่องมือกลด้วย

“หม้อไอน้ำ” ภาชนะที่สร้างขึ้นเพื่อผลิตไอน้ำ มีความดันสูงกว่าความดันของบรรยากาศปกติ

เนายจ้าง กรณีที่นายจ้างเป็นนิติบุคคล ผู้มีอำนาจทำการแทนนิติบุคคลนั้น หมายความรวมถึงผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานแทนผู้มีอำนาจกระทำการแทนนิติบุคคล

“ลูกจ้าง” ผู้ซึ่งตกลงทำงานให้แก่นายจ้าง เพื่อรับค่าจ้างไม่ว่าจะเป็นผู้รับค่าจ้างด้วยตนเองหรือไม่ก็ตาม รวมถึงลูกจ้างประจำและลูกชั่วคราว แต่ไม่รวมถึงลูกจ้างซึ่งทำงานเกี่ยวกับงานบ้าน

“ลูกจ้างประจำ” ลูกจ้างซึ่งนายจ้างตกลงจ้างไว้เป็นการประจำ

“ลุกจ้างชั่วคราว” ลูกจ้างซึ่งนายจ้างตกลงจ้างไว้ไม่เป็นการประจำ เพื่อทำงานอันมีลักษณะเป็นครั้งคราว เป็นการจร หรือเป็นไปตามฤดูกาล


รั้วไฟฟ้า


 
กล้องวงจรปิดคุณภาพสูง

การใช้เครื่องจักรโดยทั่วไป


นายจ้างจะต้องจัดให้ลูกจ้างที่ทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักรสวมใส่เครื่องป้องกันส่วนบุคลตามสภาพและลักษณะของงาน และให้ถือปฏิบัติเป็นไปตามระเบียบของสถานประกอบการตลอดเวลาที่ลูกจ้างปฏิบัติงานนั้น

นายจ้างจะต้องดูแลลูกจ้างให้สวมใส่เครื่องนุ่งห่มให้เรียบร้อยไม่ขาดรุ่งริ่ง กรณีที่ทำงานในที่ทำงานเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าจะต้องให้ลูกจ้างสวมเครื่องนุ่งห่มที่ไม่เปียกน้ำ

นายจ้างจะต้องดูแลลูกจ้างไม่ให้มีผมยาวเกินสมควร และไม่ได้รวบหรือทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้อยู่ในลักษณะที่ปลอดภัย หรือสวมใส่เครื่องประดับอื่นที่อาจเกี่ยวโยงกับสิ่งหนึ่งสิ่งใดเข้าทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร

นายจ้างจะต้องจัดให้มีอุปกรณ์เพื่อป้องกันอันตรายจากเครื่องจักร ดังนี้


- เครื่องจักรที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะต้องมีสายฝังดินหรือต่อสายลงดินเพื่อความปลอดภัยในการทำงานของสสำนักงานพลังงานแห่งชาติทุกเครื่อง

- เครื่องจักรที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ต้องมีสายต่อลงดินทั้งนี้ให้ใช้ท่อร้อยสายไฟฟ้าให้เรียบร้อย เว้นแต่ใช้สายไฟฟ้าชนิดที่มีฉนวนหุ้มเป็นพิเศษ

- เครื่องจักรสำหรับปั๊มวัตถุที่ใช้น้ำหนักเหวี่ยง ให้ติดตั้งตัวน้ำหนักเหวียงไว้สูงกว่าศรีษะผู้ทำงานพอสมควร เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ผู้ที่ทำงาน หรือจัดทำเครื่องป้องกันอย่างใดอย่างหนึ่ง และจะต้องไม่มีสายไฟฟ้าอยู่ในรัศมีของน้ำหนักเหวี่ยง

- เครื่องจักรสำหรับปั๊มวัตถุโดยใช้เท้าเหยียบ ต้องมีที่พักเท้าและมีที่ครอป้องกันไม่ให้เหยียบโดยไม่ตั้งใจ

- เครื่องจักรสำหรับปั๊มวัตถุโดยใช้มือป้อน ต้องมีเครื่องป้องกันมือให้พ้นจากแม่ปั๊ม หรือจัดหาเครื่องป้อนวัตถุแทนมือ

- เครื่องจักรที่ใช้พลังงานไฟฟ้าปั๊มหรือตัดวัตถุที่ใช้มือป้อน ต้องมีสวิตช์ 2 แห่งห่างกันเพื่อให้ผู้ทำงาน ต้องเปิดสวิตช์พร้อมกันทั้ง 2 มือ

- เครื่องจักรชนิดอัตโนมัติ จะต้องมีสีที่เครื่องหมายปิด เปิด ที่สวิตช์อัตโนมัติตามหลักของสากลและมีเครื่องป้องกันไม่ให้สิ่งใดสิ่งหนึ่งกระทบสวิตช์ ที่เป็นสาเหตุให้เครื่อทำงานโดยไม่ตั้งใจ

- เครื่องจักรที่มีการถ่ายทอดพลังงานโดยใช้เพลา สายพาน พูลเลย์ ฟลายวีล จะต้องมีตะแกรงเหล็กเหนียวครอบส่วนที่หมุนได้และส่วนส่งถ่ายกำลังให้มิดชิด 

 ต้องมีตะแกรงหรือรั้วเหล็กเหนียวสูงไม่ต่ำกว่า 2 เมตรกั้นล้อมให้มิดชิด สำหรับสายพายแขวนลอยที่มีความเร็วไม่น้อยกว่า 540 เมตรต่อนาที ถ้าเป็นสายพานโซ่จะต้องมีที่ครอบรองรับซึ่งสามารถเปิดซ่อมแซมได้

- เครื่องจักรที่ใช้เป็นเครื่องลับ ฝน หรือแต่งผิวโลหะ ต้องมีเครื่องปิดบังประกายไฟหรือเศษวัตถุในขณะใช้งาน

- ก่อนที่จะมีการติดตั้งหรือมีการซ่องเครื่องจักร ให้นายจ้างทำป้ายปิดประกาศไว้ ณ ที่บริเวณที่ติดตั้งหรือทำการซ่อมแซม และให้แขวนป้ายห้ามเปิดสวิตช์ไว้ที่สวิตช์ด้วย

- นายจ้างจะต้องดูแลให้ลูกจ้างทำงานเกี่ยวกับเครื่องมือกลโดยทุกวันก่อนนำเครื่องมือกลออกมาใช้จะต้องตรวจดูให้แน่ใจว่าอยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดีและปลอดภัย

- ห้ามไม่ให้นายจ้างใช้หรือยอมให้ลูกจ้างใช้เครื่องมือกลเกินกว่าพิกัดที่ผู้ผลิตกำหนดไว้สำหรับเครื่องมือกลนั้น

- นายจ้างจะต้องจัดให้มีทางเดินเข้าออก จากที่ทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักรให้มีความกว้างไม่น้อยกว่า 80 เซนติเมตร

- นายจ้างจะต้องจัดทำรั้ว คอกกั้น หรือเส้นแสดงเขตอันตราย ที่ตั้งเครื่องจักรหรือเขตที่เครื่องทำงานที่อาจเป็นอันตรายให้ชัดเจนทุกแห่ง

ความปลอดภัยเกี่ยวกับหม้อไอน้ำ ได้ยกเลิกตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับหม้อน้ำ ลงวันที่ 21 ตุลาคม 2535


ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน  :  สัญญาณกันขโมยไร้สาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น