กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562

การพัฒนาทักษะการทำงาน (กล้องวงจรปิด)

ช่าง CCTV   กับการพัฒนาทักษะการทำงาน

                    ช่าง CCTV  กับการเริ่มต้นและการพัฒนาทักษะ มีความสำคัญและมีความจำเป็นในการช่วยเหลือและการพัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นการสร้างความเข้มแข็งทางด้านจิตใจที่จะต่อสู้กับปัญหา

และอุปสรรคและสิ่งที่ท้าทายต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะความเสี่ยงต่อสิ่งยั่วยุต่าง ๆ ที่จะพาชีวิตไปสู่อันตรายและเกิดความล้มเหลวในชีวิต องค์การอนามัยโลกได้สร้างกระบวนการทักษะชีวิตไว้ 5 คู่ ได้แก่

1. ความสามารถในการตัดสินใจกับการแก้ไขปัญหา

2. ความคิดอย่างมีวิจารณญาณกับการคิดอย่างสร้างสรรค์

3. ความสามารถสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นกับการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

4. การตระหนักในตนเองกับการเข้าใจและรับรู้ความรู้สึกของผู้อื่น

5. กลไกในการควบคุมอารมณ์กับกลไกในการควบคุมความเครียด

กระทรวงสาธารณสุข กรมสุขภาพจิต ได้มีการปรับเพิ่มกระบวนการทักษะชีวิตอีก 1 คู่ คือ

6. การเห็นคุณค่าในตนเองกับการรับผิดชอบต่อสังคม



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อการเฝ้าระวัง : กล้องวงจรปิด  



ช่าง CCTV   กับการพัฒนาทักษะการทำงาน
ช่าง CCTV   กับการพัฒนาทักษะการทำงาน

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับปัญหาที่เกิดขึ้นในการดำรงชีวิตของบุคคลในปัจจุบัน

ในสังคมปัจจุบันมักจะเกิดปัญหาขึ้นกับการดำรงชีวิตไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือเกี่ยวกับครอบครัว ส่วนมากมักจะเกี่ยวกับเรื่องดังนี้

1. บทบาทหญิงชาย การปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมทั้งหญิงและชาย ความเปลี่ยนแปลงทางสังคมก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง่านิยมของการปฏิตนอย่างเหมาะสม 

 ค่านิยมใหม่บางอย่างอาจจะขัดแย้งกับค่านิยมเดิม ทำให้เกิดปัญหาการปฏิบัติตนอย่างเหมาะสมในสังคม การทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยไม่คิดถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นย่อมสร้างปัญหา 

 ในปัจจุบันการคบเพื่อนต่างเพศเป็นไปอย่างใกล้ชิดสนิทสนม จนขาดการระมัดระวังปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์ และจะนำไปสู่ปัญหาทางสังคมอีกหลาย ๆ ด้าน

2. เพศสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ของชายและหญิงที่เกิดขึ้นในช่วงวัยและเวลาที่ไม่เหมาะสม ทำให้บุคคลเหล่านั้นสูญเสียเวลาและความใส่ใจในความสัมพันธ์ทางเพศ

และนอกจากนี้ยังนำไปสู่ปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยและก่อนเวลาที่เหมาะสม ปัญหาการติดเชื้อโรคเอดส์ และปัญหาสุขภาพกายและจิต เป็นต้น

3. สุขภาพกายและจิตใจ ในช่วงวัยรุ่นจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย ก่อให้เกิดความกังวลใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ 

 นอกจากนี้ยังมีปัญหาด้านสุขภาพ ที่เกิดจากการรับประทางอาหารที่ไม่ครบหมู่ เช่นรับประทานอาหารบางอย่างหรือบางประเภทมาเกินไป รวมถึงการพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำให้มีปัญหาสุขภาพกายและจิตใต


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง  :   รั้วไฟฟ้ากันขโมย




 

4. สารเสพติด ในปัจจะบันมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงทำให้ ช่าง CCTV เป็นทางยาเสพติดเป็นจำนวนมากทำให้เสียอนาคต เป็นปัญหาสำคัญระดับชาติ 

 และเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยการสร้างความเข้มแข็งให้กับบเยาวชน เพื่อให้มีทักษะชีวิตที่จะช่วยในการจัดการกับปัญหาต่าง ๆ โดยสร้างสรรค์

5. อิทธิพลของสื่อ ในปัจจุบันอิทธิพลของสื่อสูงมากเพราะการเข้าถึงสื่อทุกอย่างเป็นไปอย่างง่ายดายและรวดเร็ว และมีธุรกิจที่เกี่ยวกับการสื่อสารเข้ามาเกี่ยวข้อง

ด้วยทำให้สื่อทุกประเภทแข่งขันช่องทางการแพร่ขยายอิทธิพลของธุรกิจให้ถึงตัวบุคคลให้มากที่สุด ทำให้ได้ตามเป้าหมายของธุรกิจ 

 ทำให้ผู้ที่ขาดความรู้หรือรู้ไม่เท่าทันทางสื่อตกเป็นเหยื่อของธุรกิจนั้น ๆ และนำเอาค่านิยมผิด ๆ มาใช้กับตนเองและครอบครัวทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ

6. สิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมนั้นมีทั้งสิ่งแวดล้อมทางสังคมและสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ สิ่งแวดล้อมทางสังคมนั้นเช่น วัฒนธรรมประเพณี ค่านิยม ระเบียบวินัย 

 ความคิดความเชื่อ การเมืองการปกครอง และที่สำคัญอย่างมากก็คือระบบความสัมพันธ์ของคนในสังคม ถ้าสิ่งต่าง ๆ เกิดปัญหาเพียงอย่างหนึ่งอย่างใด

ย่อมทำให้เกิดผลกระทบต่อทุกอย่างและผลสุดท้ายก็จะเป็นปัญหาของคนในสังคม

 ส่วนสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ นั้นคือทุกสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวเราหรือห่างออกไปแต่ก็สร้างปัญหาต่าง ๆ ได้ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนมีคุณภาพที่แย่ลง

 ความเปลี่ยนแปลงมีผลกระทบต่อการปรับตัวของบุคคล ทำให้บุคคลที่ปรับตัวไม่ทันเกิดปัญหาทั้งทางด้านสุขภาพกายและจิตใจ รวมทั้งปัญหาในด้านสังคมด้วย

7. ชีวิตครอบครัว ถือเป็นรากฐานที่สำคัญของสังคม ระบบความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ดีจะมีความมั่นคง เข้าใจกัน และเชื่อมั่นว่าครอบครัวคือศูนย์รวมใจ 

 ย่อมทำให้บุคคลในครอบครัวมีจิตใจที่เข้มแข็ง และฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จตามที่ครอบครัวมุ่งหวัง ครอบครังจึงถือเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างทักษะชีวิต


อุปกรณ์แนะนำ :  ระบบสัญญาณกันขโมยไร้สาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น