กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

Information Security (กล้องวงจรปิด)

Information Security

การรักษาความปลอดภัยนั้นมีหลักการที่รักษาไว้ซึ่งคุณสมบัติทั้ง  3  มิติ  คือความลับ  ความถูกต้อง  และความพร้อมใช้งาน ในด้านการบริหารจัดการการรักษาความปลอดภัยข้อมูลจากกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งที่องค์การต้องทำควบคู่ไปกับการบริหารด้านอื่น ๆ   

ด้วยการเริ่มต้นการวิเคราะห์ความเสี่ยงและกำหนดมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงในระดับที่ยอมรับได้และต้องทำทั้ง 3 ส่วนควบคู่กัน  คือ คน  กระบวนการ  และเทคโนโลยี  โดยกระบวนการที่เป็นมาตรฐานละเป็นที่ยอมรับ  ได้แก่ ISO 27001

Cyber security


วัตถุประสงค์
- รู้และเข้าใจวิวัฒนาการของการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์

- รู้และข้าใจหลักการของการรักษาความปลอดภัยข้อมูล

- รู้และเข้าใจภัยคุกคามรูปแบบต่าง  ๆ  ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต

                   ในปัจจุบันข้อมูลข่าวสารถือเป็นทรัพย์สินที่มีค่าขององค์กรไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน    การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ  ศักยภาพ  

และส่งเสริมให้พัฒนาไปสู่องค์กรที่มีประสิทธิภาพสูงสส่งผลให้ได้เปรียบคู่แข่งขันทางธุรกิจ   ทำให้มีการตื่นตัวในด้านการพัฒนาองค์กร

เพื่อให้ก้าวทันกับสภาวะการณ์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในด้านความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้เกิดการใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสาร

อย่างมีประสิทธิภาพและโอกาสทางธุรกิจ  ถือเป็นความท้าทายที่จะต้องมีการพัฒนาให้เจริญก้าวหน้าและไม่ให้ตกอยู่ในสภาวะล้าหลัง



กล้องวงจรปิด


                   เครือข่ายอินเทอร์เน็ตปัจจุบันขยายตัวอย่างรวดเร็ว   องค์กรจำเป็นต้องเชื่อมต่อเพื่อประโยชน์จากแหล่งข้อมูล  อินเทอร์เน็ตนั้นเหมือนดาบสองคม 

 คือประโยชน์ที่ได้รับนั้นอาจมากเกินกว่าที่จะจินตนาการแต่โทษนั้นก็มีอย่างมากมาย  ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยในเครือข่ายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับองค์กร

คำกล่าวที่ว่าไม่มีระบบใดที่ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์นั้นจริงเสมอ  และการที่มีระบบความปลอดภัยกล้องวงจรปิดที่ดีที่สุดนั้นไม่ได้หมายความว่า  

ข้อมูลขององค์กรจะปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง   การเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการรักษาความปลอดภัยข้อมูล   เราสามารถแยกออเป็นข้อมูล ซึ่งในที่นี้หมายถึง ความรู้  ความคิด  ข่าวสาร และข้อเท็จจริง   

ส่วนการรักษาความปลอดภัย  คือ  การทำให้รอดพ้นจากอันตราย  หรือการทำให้พ้นจากความกลัว  ความทุกข์ใจ  หรือความกังวล

เมื่อเรานำสองคำนี้มาร่วมกัน  หมายถึง  การทำให้ความรู้ ความคิด ข่าวสาร  และข้อเท็จจริง  รอดพ้นจากอันตรายและถ้าจะตีความหมายให้เข้ากับไอทีอาจกล่าวได้ว่า 

การรักษาความปลอดภัยข้อมูล  นั้นคือ  มาตรการที่ใช้ส้ำหรับป้องกันผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตในการเข้าถึง  ลบ  แก้ไข   หรือขัดขวางไม่ให้ผู้ที่ได้รับอนุญาตใช้งาน

                       ข้อมูลโดยทั่วไปใช้ในความหมายที่แตกต่างจากสารสนเทศ   ข้อมูลนั้นส่วนมากแล้วหมายถึงข้อมูลดิบ  ส่วนสารสนเทศนั้นหมายถึงผลลัพธ์ที่ได้จากการนำข้อมูลมาประมวลผล

เพื่อให้ได้สิ่งที่เป็นประโยชน์ในการนำไปใช้งานให้มากที่สุด   แต่อย่างไรก็ตามในระบบคอมพิวเตอร์จะมองว่าทุกอย่างเป็นข้อมูลเหมือนกันหมด

การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์  เป็นคำที่กำลังได้รับความนิยมหมายถึงกระบวนการที่ทำให้ปราศจากความเสี่ยงและอันตรายที่มีผลต่อความปลอดภัยของข้อมูลข่าวสารในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทางอิเล็กทรอนิกส์และทางกายภาพ

รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศและเครือข่ายที่ใช้ในการเก็บ  การเข้าถึง  การประมวลผล และการกระจายข่าวสาร 

 และยังรวมถึงการระวังป้องกันต่ออาชญากรรม  การโจมตี  การบ่อนทำลาย  การจารกรรม  และความผิดพลาดต่าง  ๆ  ต่อข้อมูลข่าวสารขององค์กรด้วย


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น