กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

อาการเกิดจากการทำงานที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ (กล้องวงจรปิด)

อาการเกิดจากการทำงานที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์มีผลกระทบต่อการติดตั้งกล้องแค่ไหน

                       
ในการจัดวางคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสมก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บของระบบกระดูกและกล้ามเนื้อที่จะส่งผลทำให้เกิดอาการปวด  หรือการลดลงของประสิทธิภาพในการทำงานติดตั้งกล้องวงจรปิด   

ซึ่งมักเกิดจากการใช้โต๊ะทำงานที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการทำงานกับคอมพิวเตอร์     การจัดวางจอคอมพิวเตอร์ให้ถูกต้องยังควรให้ความสำคัญกับการจัดวางแป้นพิมพ์และเมาส์ให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องและเหมาะสม    

โรคที่เกิดและพบบ่อย  เช่นเส้นประสาทและเอ็นรอบอุโมงค์ข้อมืออักเสบ  เอ็นข้อศอกอักเสบ  กล้ามเนื้ออักเสบ  รวมถึงบ่าไหล่ด้วย  เป็นต้น

การออกแบบการทำงานที่ใช้คอมพิวเตอร์  แป้นพิมพ์และเมาส์

1. แป้นพิมพ์และเมาส์ความสูงควรวางอยู่ที่ระดับศอก  แขนส่วนล่างและมือขนานกับพื้น  ไหล่ไม่เกร็งและไม่ยก  ข้อมือไม่งอหรือกระดก
2. ตำแหน่งแป้นพิมพ์ต้องอยู่ในแนวรัศมีศอก  และควรอยู่ด้านหน้า
3. มีที่พักแขนของเก้าอื้
4. มีพนักพิงในตำแหน่งหลังส่วนล่าง
5. มีแผ่นวางมือเพื่อไม่ให้ข้อมือต้องไม่กระดกขึ้นหรืองอ
6. ขณะเดียวกันลักษณะของข้อมือต้องไม่เอียงออกด้านข้างหรือเอียงเข้าด้านในเพราะจะทำให้เกิดการบาดเจ็บของข้อมือ






                   ในการมองคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานเกินไปเกิน 2 – 3  ชั่วโมง หรือในระยะใกล้เกินไป  แสงที่มืดหรือจ้าเกินไปของจอคอมพิวเตอร์ทำให้เรามีอาการตาพร่า  ระคายเคืองตา ตาแดง  ตาแห้ง  

สู้แสงไม่ค่อยได้  ปวดศรีษะ  หรือเห็นภาพซ้อนไปชั่วขณะ   อาการเหล่านี้เกิดจาการจ้องดูข้อมูลติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป  เราเรียกกลุ่มอาการเหล่านี้ว่า  “คอมพิวเตอร์วิชันซินโดรม”  หรือ “โรคซีวีเอส”   

สามารถแก้ไขได้โดยการกระพริบตาบ่อย  ๆ   เมื่อรู้สึกว่ามีอาการปวดตาหรือแสบตา

                     การออกแบบสถานที่ทำงานที่มีการใช้คอมพิวเตอร์   ต้องปรับระดับความสูงของจอให้เหมาะสม  และยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอีก  เช่น  ไม่ควรทำงานคอมพิวเตอร์ในห้งอที่มืดเกินไป  

ควรปรับระดับความเข้มของแสงและความแตกต่างระหว่างตัวหนังสือบนหน้าจอกับพื้นด้านหลังให้เหมาะสมกับตนเอง  ควรใช้แผ่นกรองแสงที่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดแสงสะท้อนได้   

และควรจำกัดเวลาทำงานกับคอมพิวเตอร์ไม่ควรเกินครั้งละ  1  ชั่วโมง  หรือจัดให้ทำงานอื่น  ๆ  สลับกัน

โรคเส้นประสาทและเอ็นรอบอุโมงค์ข้อมืออักเสบ

ส่วนใหญ่เกิดจากการที่ใช้มือท่าเดียวในการทำงานเป็นเวลานาน  และตำแหน่งของข้อมือไม่เหมาะสม  เช่น การกำมือ  การบีบ  การกด  หรือข้อมือที่อยู่ในลักษณะกระดกขึ้นหรืองอลงมาก  ๆ  

รวมถึงการใช้ท่าเดิมของมือเป็นเวลานานและยังออกแรงมากในเวลาเดียวกัน   ภายในบริเวณข้อมือมีลักษณะเป็นอุโมงค์  เรียกว่า  คาร์ปาล ทัลเนล ซึ่งภายในอุโมงค์นั้นประกอบไปด้วย  เส้นเอ็นนิ้วมือ  

กระดูกข้อมือ  เส้นประสาท  และเนื้อเยื่อคลุมช่องอุโมองค์เส้นประสาทถูกกดทำให้เกิดอาการต่าง  ๆ   และอาการปวดบริเวณข้อมือเพิ่มขึ้นเมื่อระยะเวลาในการทำงานมากขึ้น  หรือรู้สึกว่ามือไม่ค่อยมีแรง  หรือกำมือได้ไม่แน่น  ทำของตกบ่อย  ๆ  การใช้มือและนิ้วทำงานไม่ถนัด

โรคที่เกิดจากการทำงานที่ใช้สายตา   งานละเอียด  งานตรวจสอบคุณภาพ

โรคคอมพิวเตอร์วิชันซินโดรม    เป็นโรคที่เกิดจากการใช้สายตาจ้องคอมพิวเตอร์นานเกินไปจนลืมกระพริบตา  ซึ่งเป็นสาเหตุที่มีผลเสียต่อร่างกายสามารถแบ่งออกได้เป็น  2  กรณี  คือ  สาเหตุจากแสงสว่างไม่เพียงพอ  และสาเหตุจากแสงจ้ามากเกินไป 
 
การออกแบบการทำงานของความสว่างสำหรับการทำงานที่ใช้สายตา   ลักษณะของแสงต้องมีคุณภาพ  ดังนี้   ความสว่างต้องเหมาะสมกับลักษณะงาน  ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป  

ความสว่างจะต้องสม่ำเสมอ  แสงไม่กระพริบหรือสั่น   แหล่งกำเนิดของแสงที่มีคุณภาพ  ต้องไม่สะท้อนแสงเพราะจะทำให้เกิดแสงแยงตาจากแสงสะท้อนได้



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น