กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

การถอดรหัสข้อมูล (กล้องวงจรปิด)

การถอดรหัสข้อมูล


การเข้ารหัสไม่ใช่ความพยายามที่จะปกปิดข้อความที่มีอยู่ของข้อมูล  แต่เป็นการย่อยละเอียดเพื่อให้ข้อมูลนั้นไม่สามารถดูได้โดยผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต    ความปลอดภัยหรือความสำเร็จของการเข้ารหัสข้อมูลขึ้นอยู่กับกระบวนการที่ใช้สำหรับการเข้าและถอดรหัสข้อความ

กระบวนการนี้ขึ้นอยู่กับขั้นตอนที่เรียกว่า อัลกอริทึ่ม  โดยใช้ค่าที่เรียกว่า คีย์  ที่ต้องใช้ในการเข้าและถอดรหัส   ปัจจุบันจะมีความซับซ้อนมากขึ้นสิ่งที่ปกปิดให้เป็นความลับของการเข้ารหัสคือ คีย์  ความยาวของคีย์นั้นจะเป็นสิ่งที่บอกถึงความแข็งแกร่งของการเข้ารหัส ยิ่งคีย์มีความยาวมาก ยิ่งทำให้กระบวนการในการค้นหาคีย์ยากมากขึ้น

แต่ในทางตรงกันข้าม ยิ่งคีย์มีความยาวมาก  ก็ยิ่งใช้เวลานานขึ้นในการเข้าและถอดรหัสข้อมูล    นอกจากนี้บางระบบคอมพิวเตอร์มีระบบป้องกันไม่ให้ใช้รหัสเก่าที่เคยใช้แล้วกลับมาใช้อีกทำให้ผู้ใช้หลายคนเลือกรหัสที่ง่ายต่อการจำซึ่งทำให้เป็นจุดอ่อนของระบบการรักษาความปลอดภัยกล้องวงจรปิด  ผู้โจมตีจะใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนนี้ด้วยการใช้เทคนิคการเดารหัสผ่าน

การโจมตีแบบคนกลาง

การโจมตีการสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์เป็นรูปแบบที่พบเห็นได้ทั่วไป  การโจมตีประเภทนี้ทำให้คอมพิวเตอร์สองเครื่องเหมือนว่าสื่อสารกันอยู่   โดยที่ไม่รู้ว่ามีคนกลางคอยเปลี่ยนแปลงข้อมูล   การป้องกันการโจมตีแบบคนกลาง  อาจใช้วิธีการเข้ารหัสข้อมูลควบคู่กับการพิสูจน์ทราบตัวจรองของคู่รับคู่ส่ง   การโจมตีแบบคนกลางแบ่งเป็นสองประเภทคือ  แบบแอ็คทีฟ  คือข้อความที่ส่งถึงคนกลางจะถูกเปลี่ยนแปลงแล้วค่อยส่งต่อถึงผู้รับ   และแบบพาสชีฟ คือการส่งต่อข้อความเดิมที่ได้รับ 

การโจมตีอีกแบบหนึ่งที่คล้ายกับการโจมตีแบบคนกลาง  คือการโจมตีแบบรีเพลย์  โดยข้อความที่ได้รับจากคนส่งจะถูกจัดเก็บไว้  แล้วจะส่งต่อไปอีกครั้งหนึ่งเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง



การเจาะระบบ

การใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของระบบคอมพิวเตอร์   ด้วยการแฮคระบบซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย  การเจาะระบบส่วนใหญ่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของระบบ  แต่ถ้าได้รับอนุญาตก็ไม่ผิดกฎหมาย   ซึ่งการเจาะรบบแบบได้รับอนุญาตเรียกว่า  “การทดลองเจาะระบบ”  ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อค้นหาช่องโหว่และปิดช่องโหว่นั้น

ทำให้ระบบมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  การทดลองเจาะระบบเป็นการตรวจหาช่องโหว่และการพิสูจน์ให้เห็นว่า  ช่องโหว่นั้นสามารถถูกใช้ประโยชน์จากแฮคเกอร์ได้  โดยสรุปการทดลองเจาะระบบเป็นกระบวนการที่จะทำให้ระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายมีความปลอดภัยจากการถูกโจมตีในอนาคตได้


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  :    กล้องวงจรปิด    รั้วไฟฟ้า    สัญญาณกันขโมย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น