กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

ตัวแปรตามหรือตัวแปรตอบสนองสำหรับการออกแบบการทำงาน (กล้องวงจรปิด)

ตัวแปรตามหรือตัวแปรตอบสนองสำหรับการออกแบบการทำงาน


สำหรับการทดลองในการออกแบบการทำงานการติดตั้งกล้องวงจรปิดต้องมีการวางแผนกถึงตัวแปรตอบสนองที่ได้มาจากการวัดผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องกับคนสามารถแบ่งออกได้ดังนี้


1. การวัดผลการทำงาน  การวัดประสิทธิภาพ  ประสิทธิผล  ผลิตภาพ  สมรรถนะ  ระยะเวลา  และความเชื่อถือได้ของระบบ และการบำรุงรักษา

2. การวัดผลกระทบของร่างกายด้านกายภาพ  เช่น  ปริมาณการใช้ออกซิเจน  ปริมาณการใช้พลังงาน  การวัดทางด้านชีวกลศาสตร์  การประเมินคะแนนความล้าด้วยวิธีการต่าง  ๆ

3. การวัดความล้าของร่างกายด้วยเครื่อง  flicker  เป็นวิธีวัดความล้าใช้ได้ทั้งร่างกายและจิตใจ

4. การวัดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม  สิ่งแวดล้อม  สังคม  เช่น  ความปลอดภัย  อุณหภูมิของสภาพแวดล้อม  ระดับความดังของเสียงรบกวน  ความสว่าง

5. การวัดเชิงเศรษฐศาสตร์  เช่น  การประหยัด  ความคุ้มค่า

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจากการทดลองที่ไม่ได้ผ่านการออกแบบการทดลองอย่างรอบคอบ
โดยทั่วไปคนจะมีข้อสงสัยและต้องการทำการทดลอง  แต่แนวทางของการวางแผนการทดลองสรุปได้  2  แนวทางได้แก่

1. แนวทางการทดลองจากการคาดเดาว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด  การวางแผนการทดลองจากการคาดเดาว่าปัจจัยอะไรน่าจะมีผลมากและน่าสนใจ   จึงทำการทดลอง  และเมื่อทำการทดลองแล้วได้ผลอย่างไรก็นำผลที่ได้มาใช้ในการทดลองครั้งต่อไป

2. แนวทางการทดลองทีละปัจจัย     เป็นการเลือกมา 1  ปัจจัยก่อน  และทำการศึกษาปัจจัยนั้นอย่างละเอียด  แล้วจึงค่อยพิจารณาปัจจัยที่ 2  ต่อไป โดยการทำทีละปัจจัย  ทั้ง 2  แนวทางต่างก็มีจุดอ่อนที่ต่างกัน

กรณีศึกษา  การทดสอบการตัดสินใจของพนักงานในการยอมรับคุณภาพของผิวชิ้นงานที่ผ่านการเคลือบสี   โดยใช้การวิเคราะห์ระบบการวัด

ปัจจุบันอุตสาหกรรมต่าง  ๆ   มีการแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น  คุณภาพของสินค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ผลิตให้ความสนใจเพื่อที่จะผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า   

รวมถึงระบบการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าต้องมีความถูกต้องและแม่นยำ  เพื่อเป็นการประกันคุณภาพของสินค้าที่ได้จากการผลิตว่ามีคุณภาพ  

ในการศึกษานี้งานตัดสินใจของพนักงานตรวจสอบคุณภาพของสีผง  เกณฑ์ในการตรวจสอบคุณภาพ  เช่น  เฉดสี  ความเงา  และลักษณะของพื้นผิวหลังการเคลือบ 

พบว่าพนักงานได้ทำการตรวจสอบคุณภาพและพนักงานมักมีความผิดพลาดในการตรวจสอบ  เป็นเหตุให้มีการปฏิเสธของดี  หรือการยอมรับของเสีย  

จึงนำเทคนิคการวิเคราะห์ระบบการวัดเข้ามาใช้  โดยวัดความสามารถในการทำงานของพนักงานแผนกตรวจสอบคุณภาพที่ทำหน้าที่ตรวจคุณภาพผิวที่ผ่านการพ่นสีแล้วว่าสามารถแยกแยะของดีและของเสียออกจากกันได้หรือไม่


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย



การออกแบบการทดลองเพื่อการออกแบบสถานีทำงานที่เกี่ยวข้องกับสัดส่วนร่างกาย

การออกแบบความสูงของเก้าอี้และระบบพื้นโต๊ะทำงาน  ต้องมีการออกแบบการทดลองแล้วจึงดำเนินการทดลองตามที่ได้ออกแบบไว้    ในการออกแบบจะกำหนดให้มีผู้ถูกทดสอบหลายคน   

ผู้ถูกทดสอบทุกคนจะต้องผ่านการคัดกรองประวัติก่อนว่าเป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง  ไม่มีโรคประจำตัว  ไม่มีประวัติการบาดเจ็บที่รุนแรง  เพื่อไม่ให้มีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้มารบกวนผลการทดลอง

         การออกแบบการทดลองสำหรับที่นั่งคนขับรถบรรทุกน้ำมัน ในการออกแบบการทดลองที่นั่งคนขับเพื่อออกแบบสถานีทำงานได้ทำการสอบถามถึงภาวะความไม่สบายที่เกิดขึ้นจากการทำงานกับสถานีทำงาน

เพื่อเป็นตัวแปรตามสำหรับการทดลองเพื่อการออกแบบสถานีทำงานโดยตัวแปรต้นคือความสูงและความเอียงที่นั่งและผู้เข้าร่วมทดสอบต้องถูกคัดกรองประวัติว่าไม่มีโรคประจำตัว

หรือมีประวัติว่าได้มีการบาดเจ็บที่รุนแรงอาจทำในเวลาเดียวกับการสอบถามถึงภาวะความไม่สบายที่เกิดขึ้นจากการทำงาน  และนอกจากการสัมภาษณ์ภาวะไม่สบายของร่างกายแล้ว  

ยังควรสอบถามถึงความสะดวกในการทำงานด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น