กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2562

ประเภทของภัยคุกคาม (กล้องวงจรปิด)

ประเภทของภัยคุกคาม

สิ่งที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายของข้อมูลคือภัยคุกคามซึ่งอาจไม่เกิดขึ้นถ้ามีการป้องกันที่ดีหรือมีการเตรียมการที่ดีเมื่อมีเหตุการณ์ก็จะช่วยลดความเสียหายได้  คือ การติดกล้องวงจรปิด การกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายเราเรียกว่า  การโจมตี  

ผู้ที่เป็นเหตุและทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นเราเรียกว่า  ผู้โจมตี  หรือบางที่ก็เรียกว่า  แฮคเกอร์   เทคโนโลยีเครือข่ายทำให้ชีวิตเราสะดวกขึ้นแต่ก็ยังคงมีความเสี่ยงอยู่มากถ้าไม่มีการควบคุมหรือป้องกันที่ดี 
 



การโจมตีหรือการบุกรุกเครือข่าย คือ ความพยายามที่เข้าใช้ระบบ  การแก้ไขข้อมูลหรือการทำให้ระบบไม่สามารถใช้งานได้  และทำให้ข้อมูลเป็นเท็จ  เราสามารถแบ่งภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับข้อมูลได้  3  ประเภทคือ

- การเปิดเผย        การเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต  หรือข้อมูลนั้นถูกเปิดเผยให้กับผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการโจมตีข้อมูลด้านความลับ

- การแก้ไข            เป็นการแก้ไขข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต  เป็นการโจมตีคุณสมบัติข้อมูลด้านความถูกต้อง

- การปฏิเสธการให้บริการ      เป็นการขัดขวาง  หน่วงเวลา  หรือทำให้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้  เป็นการโจมตีคุณสมบัติด้านความพร้อมใช้งานของข้อมูล

                      ภัยคุกคามประเภทต่าง  ๆ  จะครอบคลุมภัยทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากมีความหลากหลายของภัยคุกคาม ดังนั้น  การทำความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยกับภัยประเภทต่าง  ๆ  จะทำให้เข้าใจระบบการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น   

ผู้ดูแลระบบจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับรูปแบบใหม่  ๆ  ของการโจมตี  ผู้โจมตีก็จะพยายามเรียนรู้รูปแบบที่หลากหลายในการโจมตี  และรูปแบบของการโจมตีที่เรามักได้ยินเป็นประจำก็คือ

การสอดแนม

                          การแอบดูข้อมูลซึ่งจัดอยู่ในประเภทการเปิดเผย  การสอดเเนมเป็นการโจมตีแบบพาสชีฟเป็นการกระทำที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือการแก้ไขข้อมูล  เช่น การดักอ่านข้อมูลในระหว่างที่ส่งผ่านเครือข่าย   การอ่านไฟล์ที่จัดเก็บในระบบ  การแท็ปสายข้อมูล  เป็นต้น

การแก้ไขข้อมูล

                  การแก้ไขเนื้อหาของข้อมูลโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต   ฝ่ายรับข้อมูลอาจไม่รู้ว่าข้อมูลที่ได้รับมานั้นถูกต้องหรือเหมือนกับที่ผู้ส่งได้ส่งให้หรือไม่  ถ้าการโจมตีแบบผ่านคนกลาง  

ผู้โจมตีอ่านข้อมูลจากผู้ส่งแล้วแก้ไขก่อนที่จะส่งต่อไปให้ผู้รับ  โดยคาดหวังว่าผู้รับและผู้ส่งไม่รู้ว่ามีบุคคลที่สามที่อยู่ตรงกลางเข้ามาเกี่ยวข้อง  การรักษาความถูกต้องเป็นวิธีที่ใช้ป้องกันการโจมตีแบบนี้  คือ  การใช้การเข้ารหัสข้อมูลนั่นเอง

สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น