กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

การทำงานกล้องวงจรปิดที่ไม่ได้มีการออกแบบที่ดี (กล้องวงจรปิด)

การทำงานกล้องวงจรปิดที่ไม่ได้มีการออกแบบที่ดี


               การทำงานในลักษณะต่าง  ๆ  ทำให้เกิดโรค  เช่น  ความเครียดและความล้า  และโรคที่เกิดจากการทำงานที่ใช้คอมพิวเตอร์  โรคเส้นประสาทและเอ็นรอบอุโมงค์ข้อมืออักเสบ   

กล้ามเนื้อและข้อศอกอักเสบ   นอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบของร่างกายที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บและกลายเป็นโรคในที่สุด   ส่วนประกอบของร่างกายนั้นได้แก่  กระดูกสันหลัง  เอ็น    และกล้ามเนื้อ  เป็นต้น

ความเครียด  และความล้า

ความเครียดสภาพความกดดันที่เกิดขึ้นจากทางจิตใจหรือทางกายที่เกิดขึ้นเมื่อเผชิญกับสภาพแวดล้อมต่าง  ๆ  ซึ่งมีผลกระทบต่อความสามารถของบุคคล

                     ความล้า    ปปัจจัยที่มีผลให้เกิดความล้า   เมื่อไม่มีการพัก  ระดับความล้าจะสูงขึ้นเรื่อย  ๆ  ทำให้สามารถเกิดอุบัติเหตุได้   ดังนั้นเพื่อลดระดับความล้าลงจำเป็นต้องมีการพักเพื่อฟื้นตัว  การนอนหลับพักผ่อนเป็นวิธีการพักที่ดีที่สุด

 ความเครียดนั้นมีผลทั้งด้านบวกและด้านลบ      สำหรับด้านบวกถ้าไม่เครียดมากจนเกินไปนักจะเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาไปในทางที่ดี    

แต่ถ้าความเครียดนั้นมีมากจนเกินไปหรือมีในระดับที่สูงอยู่เป็นเวลานานจะทำให้เกิดเป็นด้านลบจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและจิตใจมีผลกระทบต่อคนรอบข้างและคนในครอบครัว  

ทำให้เกิดมีการเปลียนแปลงพฤติกรรม  มีผลต่อการทำงานและสังคมได้

                     ความล้าทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจเนื่องมาจากการทำกิจกรรมใด  ๆ  อย่างต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน  ๆ   มีผลให้ความสามารถของคนลดลง    และยังทำให้สมรรถนุการทำงานลดลงด้วย

                    ความเครียกและความล้ามักเกิดขึ้นร่วมกันจึงถูกพูดถึงด้วยกันโดยสาเหตุที่ทำให้เกิดความเครียดและความล้านั้นมาจากสาเหตุต่าง  ๆ  ดังนี้

1. เกิดจากการทำงานหรือการเรียน
2. เกิดจากเรื่องที่มากระทบจิตใจ  เช่น   การพลัดพราก  การสูญเสียสิ่งที่รัก   เป็นต้น
3. เกิดจากร่างกายของตนเอง  เช่น  หิว  การขับถ่าย  ความเจ็บป่วยจากโรคประจำตัว  เป็นต้น
4. เกิดจากความวิตกกังวลเกินไป    เช่น  ความกลัว  การคาดคะเนไปก่อนล่วงหน้า  เป็นต้น
5. อื่น  ๆ

                     ความเครียดส่งผลต่อสุขภาพกาย        ทำให้หัวใจทำงานหนักขึ้น  ปวดศรีษะ  อ่อนเพลีย  เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย  นอนไม่หลับ  เบื่ออาหาร  หายใจไม่โล่งต้องถอนหายใจ    กล้ามเนื้อหดตัว  เกร็งตัว  ความดันโลหิตสูง   ทำให้เกิดการเป็นโรคกระเพาะอาหาร  ปวดท้อง  ปวดต้นคอ  และทำให้หัวใจเต้นเร็ง

                      ความเครียดส่งผลต่อสุขภาพจิต   ทำให้เป็นโรคประสาท  หงุดหงิด สับสน  อึดอัด  ไม่มีความสุข  เบื่อหน่าย  โมโหง่าย  ซึมเศร้า  สุขภาพจิตเสื่อม  อาจถึงกับทำร้ายร่างกายของตนเองและผู้อื่นได้





                     ความเครียดเราสามารถแบ่งความเครียดออกได้เป็น  2    ชนิด  ดังนี้

1. ความเครียดที่เกิดขึ้นทันทีและร่างกายก็ตอบสนองต่อความเครียดนั้นทันที  และมีการหลั่งฮอร์โมนความเครียด

2. ความเครียดเรื้อรัง  หรือเป็นความเครียดที่เกิดขึ้นทุกวันและร่างกายไม่สามารถตอบสนองหรือแสดงออกต่อความเครียดนั้น  ซึ่งเมื่อนานวันเข้าความเครียดนั้นก็จะสะสมเป็นความเครียดเรื้รัง
วิธีการลดความเครียดและความล้าโดยทั่วไปมี  3  กรณีดังนี้

1. การลดความเครียดในระดับต่ำ       ความเครียดที่มีไม่มากเกินไปนัก  ถ้าหยุดพักการทำงานหรือกิจกรรมนั้น  ๆ  แล้วพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ  ออกกำลังกาย  หรือทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ที่ผ่อนคลายและไม่ทำร้ายตนเอง

2. การลดความเครียดในระดับปานกลาง      หยุดพักการทำงานหรือกิจกรรมนั้นแล้วทบทวน  ทำสมาธิ  มีสติ  หรือหาคนปรึกษาที่มีประสบการณ์  และวางแผนว่าจะดำเนินการแก้ไขในทางที่ถูกต้อง

3. การลดความเครียดในระดับสูง      ความเครียดในระดับรุนแรง  ทำให้จิตใจและร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด  ต้องได้รับการรักษาจากจิตแพทย์ทันที



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น