กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

โรคที่เกิดจากการยืนทำงาน (กล้องวงจรปิด)

โรคที่เกิดจากการยืนทำงาน


การยืนทำงานในระยะเวลานานๆ  ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยบริเวณน่อง  เท้า  ต้นขา  หลังและไหล่  ถ้านานไปอาจเกิดการบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้น  ทำให้ฝ่าเท้าอักเสบและช้ำ  เส้นเลือดขอด  ข้อเข่าเสื่อม  ปวดหลัง  พบมากสำหรับผู้ที่ใส่รองเท้าส้นสูงในการทำงาน   

สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยน่องและต้นขา  เกิดจากการที่กล้ามเนื้อเกร็งตัว  เลือดไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก  รวมถึงการใส่รองเท้าส้นสูงในการทำงานเพราะจะทำให้จุดศูนย์ถ่วงของร่างกายตกไปทางด้านหน้ามากขึ้นกล้ามเนื้อต้องคอยดึงร่างกายไม่ให้ล้มยิ่งทำให้ปวดเมื่อยน่องได้มากขึ้น 

การยืนนาน  ๆ  ทำให้หัวเข่าต้องรับน้ำหนักตัว  และกล้ามเนื้อต่าง  ๆ  ก็มีการทำงานเพื่อไม่ให้ร่างกายล้ม  และเมื่อนานไปกล้ามเนื้อต่าง  ๆ  จะเกิดความล้า  สังเกตได้จากการเกิดหลังแอ่น  ทำให้เกิดอาการปวดหลังการที่ฝ่าเท้าเกิดการอักเสบเนื่องจากถูกน้ำหนักของร่างกายกดทับเป็นเวลานาน

และในเวลาเดียวกันกล้ามเนื้อของอุ้งเท้าที่เป็นกล้ามเนื้อมัดเล็กต้องทำงานเพื่อให้เท้าเกาะติดกับพื้นเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่อง  ทำให้การไหลเวียนของเลือดในกล้ามเนื้อไม่ดีพอ  ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยของเท้าร่วมด้วย






การออกแบบการทำงานติดตั้งกล้องที่ต้องมีการยืนเป็นเวลานาน


1. จัดให้มีการทำงานท่ายืนและนั่งสลับกัน   โดยที่พนักงานสามารถเลือกที่จะนั่งหรือยืนได้
2. ยืนบนพื้นนิ่มหรือบนพรม
3. ใส่รองเท้าที่มีพื้นนิ่มและหลวมเล็กน้อย  เพราะเป็นการยืนทำงานในเวลานานอาจทำให้เท้าบวมได้  หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าส้นสูงที่สูงเกิน  2  นิ้ว
4. จัดให้มีท่าพัก   โดยให้ออกแบบการทำงานที่มีที่พักเท้า


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น