กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

การออกแบบการทำงาน (กล้องวงจรปิด)

การออกแบบการทำงาน

          งานกล้องวงจรปิด กับการออกแบบการทำงานส่วนมากจะทำการสำรวจเพื่อใช้ประเมินสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น   เริ่มจากการสำรวจสภาพทั่ว  ๆ  ไป  ที่สามารถประเมินแล้วได้ผลอย่างรวดเร็ว  

และเมื่อได้ประเด็นแล้วจึงลงในรายละเอียด  การใช้แบบสำรวจนี้จะเหมาะสมกับองค์กรที่ไม่เคยมีการประเมินการทำงานมาก่อน   เพราะยังไม่ว่าประเด็นที่เป็นปัญหาอยู่เป็นเรื่องอะไร  

และแบบสำรวจนี้เหมาะกับบุคลากรที่เพิ่งเรียนรู้  วิธีการประเมินจะแบ่งออกเป็น  2  ช่วง  คือ  ช่วงแรกเป็นการประเมินสภาพทั่วไปของกิจการว่ามีความสำคัญพอที่จะใช้เวลาในการพัฒนาปรับปรุงต่อไป

การประเมินช่วงที่  1  การประเมินเบื้องต้น

วิธีการประเมิน  สัมภาษณ์ผู้บริหารใช้เวลาในการสัมภาษณ์ไม่ควรเกิน  1  ชั่วโมง  และยังไม่จำเป็นต้องไปดูสถานที่จริง   จากการประเมินในแต่ละข้อนำมาสู่ผลสรุปว่ามีความสำคัญพอที่จะดำเนินการสำรวจในช่วงที่  2   ต่อไปหรือไม่ 

การประเมินช่วงที่  2  การประเมินอย่างละเอียด

โดยมีการดำเนินการเมื่อผ่านการประเมินในช่วงแรกมาแล้ว  และได้ข้อสรุปว่าสมควรทำการสำรวจการออกแบบการทำงานเพื่อปรับปรุงการทำงานต่อไป   

ในการสำรวจนี้ได้แบ่งออกเป็น  13  เรื่องและมีคำถามย่อยภายใต้แต่ละหัวข้อ   โดยแบ่งระดับของคำตอบออกเป็น  เหมาะสมอยู่แล้ว  ต้องปรับปรุง  และปรับปรุงอย่างเร่งด่วน   ผู้ใช้แบบสอบถามควรอ่านคำแนะนำการใช้แบบสำรวจก่อน

พร้อมทั้งทำความเข้าใจในคำถามและทราบก่อนว่าการทำงานที่ดีควรเป็นเช่นไร  ระยะเวลาที่ใช้ในการสำรวจอาจใช้ช่วงบ่ายจะเหมาะสมกว่าเพราะไม่ต้องติดเวลาหยุดพักทานอาหารกลางวัน  

ควรใช้เวลา  1 – 2  ชั่วโมง  ถ้าใช้เวลานานเกินไปผู้ที่ทำการสำรวจจะเริ่มล้า   และถ้าทำไม่เสร็จสามารถแบ่งสำรวจเป็นส่วน  ๆ  ได้ตามขนาดพื้นที่ที่ทำการสำรวจ  ประเด็นที่ทำการสำรวจมี   13  เรื่อง  ดังนี้

1. การออกแบบสถานีทำงาน
2. ความปลอดภัยในการทำงานกับเครื่องจักร
3. การจราจรและแส้นทางขนส่งภายในโรงงาน
4. แสงในสถานที่ทำงาน
5. เสียงในสถานที่ทำงาน
6. ความร้อนในสถานที่ทำงาน
7. การระบายอากาศในสถานที่ทำงาน
8. การเคลื่อนย้ายส่งของด้วยแรงงานคน
9. การใช้เครื่องมือในการทำงาน
10. อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล
11. การป้องกันการเกิดเพลิงไหม้จากอุปกรณ์ไฟฟ้าและวัตถุอันตราย
12. การจัดสิ่งอำนวยความสะดวก
13. การบริหารงานและโครงสร้างองค์กร





คำแนะนำแบบสำรวจการออกแบบการทำงานในสถานประกอบการ

1. แบบสำรวจถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับประเมินส่วนการผลิตของโรงงานขนาดกลางและขนาดเล็กเพื่อทำการปรับปรุงการทำงานต่อไป  แต่ถ้าจะนำแบบสำรวจไปใช้ในการประเมินโรงงานขนาดใหญ่อาจต้องกำหนดขอบเขตเฉพาะแต่ละพื้นที่ที่จะทำการสำรวจ

2. ในการใช้แบบสำรวจผู้สำรวจต้องมีความเข้าใจผลิตภัณฑ์หลักและขั้นตอนการผลิตสำคัญ  จำนวนคนงานทั้งผู้ชายและผู้หญิง  จำนวนชั่วโมงทำงาน  ช่วงเวลาหยุดพัก  การทำงานล่วงเวลา  และข้อมูลอื่น  ๆ  ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาแรงงาน

3. ก่อนที่จะใช้แบบสำรวจควรอ่านรายการคำถามในแบบสำรวจทั้งหมดก่อนให้เข้าใจและมีการเดินสำรวจโรงงานเบื้องต้น  ซึ่งใช้เวลาไม่นานมากนัก

4. ในการตอบคำถามว่าต้องปรับปรุงหรือไม่ต้องปรับปรุง  ถ้าตอบว่า  “ต้องปรับปรุง”  ให้ใส่ข้อแนะนำ  แต่ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นต้องปรับปรุงให้ทำเครื่องหมายช่อง “เหมาะสม”  อาจถามผู้จัดการหรือคนงานประกอบก็ได้  แต่ถ้าเรื่องนั้นสำคัญและต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน  ให้ทำเครื่องหมายว่า “ต้องปรับปรุงอย่างเร่งด่วน”

5. ให้ทำการทบทวนในแต่ละข้ออีกครั้งก่อนจบการสำรวจ

6. และสามารถทำความเข้าใจกับรายละเอียดเพื่อสามารถใช้แบบสำรวจนี้ได้อย่างมีประสิทธิผล


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น