กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

เสียงรบกวน การทำงาน (กล้องวงจรปิด)

เสียงรบกวน การทำงาน


การทำงานโดยปกติระยะเวลาในการทำงานไม่เกินวันละ 7  ชั่วโมง  และต้องได้รับเสียงไม่เกิน 91 dB(A)   แต่ถ้าทำงานเกินกว่าวันละ 7 ชั่วโมงแต่ไม่เกิน  8  ชั่วโมง  

ต้องได้รับเสียงไม่เกิน  90  dB(A)  ระดับเสียงสูงสุดต้องไม่เกิน  140 dB(A)     ในการออกแบบการทำงานเกี่ยวกับเสียงนั้นถ้าบริเวณนั้นไม่มีคนอยู่อาจจะไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบ

เพื่อควบคุมเสียงมากนัก  แต่ในทางปฏิบัติพบว่าในการทำงานควบคุมเครื่องจักรจำเป็นต้องมีคนควบคุม

จึงต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมเสียง  แนวทางในการออกแบบการทำงานขั้นแรกทำการออกแบบกล้องวงจรปิดแยกหรือกั้นแหล่งกำเนิดเสียงออกจากบริเวณที่คนทำงาน 

 แต่แม้ว่ามีการแยกบริเวณแล้ว  ถ้าเสียงยังคงผ่านไปยังบริเวณที่คนทำงานได้และระดับเสียงดังอยู่  อาจต้องทำการจัดเวลาการทำงานที่คนสัมผัสเสียง  ให้มีระยะเวลาทำงานลดน้อยลง  รวมทั้งป้องกันที่ตัวบุคคลโดยให้สวมใส่ปลั๊กลดเสียงหรือครอบหูลดเสียง






                    การสูญเสียการได้ยิน      เป็นผลมาจากการออกแบบการทำงานที่ให้คนงานสัมผัสเสียงดังเกินไป  สามารถแบ่งการสูญเสียการได้ยินออกเป็น  2  ลักษณะ  ดังนี้

- การสูญเสียการได้ยินอย่างฉับพลันเมื่อได้ยินเสียงดังมาก   เช่น  เสียงระเบิด   เสียงปืน

- การสูญเสียการได้ยินแบบค่อยเป็นค่อยไป  เกิดขึ้นอยู่ที่ทำงานในที่ที่มีเสียงดังเป็นเวลานาน  เช่น  การทำงานในโรงงานทอผ้าเป็นเวลานาน

การสูญเสียการได้ยินที่มาจากการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมเรียกว่า  การสูญเสียการได้ยินจากเสียงรบกวนอุตสาหกรรม   สามารถแบ่งออกเป็น  2  ลักษณะ คือ

- การสูญเสียการได้ยินแบบถาวร        การสัมผัสกับเสียงที่ดังอย่างต่อเนื่องทำให้เซลล์รับเสียงถูกทำลายอย่างถาวร

- การสูญเสียการได้ยินแบบชั่วคราว         การได้รับเสียงดังอย่างต่อเนื่อง  เซลล์ปราสาทรับเสียงจะมีอาการล้า  หรือหูอื้อ  หรือหูดับชั่วคราว  แต่เมื่อมีการพักในที่เงียบการได้ยินก็จะสามารถกลับมาได้ยินดังเดิม


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด  รั้วไฟฟ้า  สัญญาณกันขโมย




ลักษณะของเสียงรบกวนอุตสาหกรรม  เป็นดังนี้
- เสียงกระแทก ดัง ๆ หยุด ๆ เป็นช่วง
- เสียงที่มีความถี่สูงกว่า 2,000 Hz
- เสียงที่ดังต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน
- เสียงที่มีลักษณะต่าง  ๆ  ข้างต้นผสมผสานกัน

                      การตรวจสมรรถภาพการได้ยินของคนงานที่ได้รับเสียงเพื่อเป็นการตรวจการได้ยินเสียงที่ความถี่ต่าง  ๆ   แล้วนำข้อมูลไปสร้างเป็นกราฟ  เรียกว่า  ออดิโอแกรม  โดยเปรียบเทียบระหว่างการได้ยินของคนปกติทั่วไปกับคนที่ได้รับเสียงอุตสาหกรรม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น