กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ (กล้องวงจรปิด)

การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์


การใช้เทคโนโลยีและกระบวนการป้องกันระบบคอมพิวเตอร์  เครื่อข่าย  และข้อมูล  จากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต  หรือการป้องกันอันตรายในโลกออนไลน์  ที่มีผลกระทบต่อตัวผู้ใช้งานและข้อมูลที่เป็นทรัพย์สิน    

ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานออนไลน์กล้องวงจรปิดทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น  เนื่องจากปัจจัยหลาย ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นอัตราค่าบริการที่ถูกลง  หรือการเพิ่มขึ้นของอุปกรณ์พกพาต่าง  ๆ 

การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์  คือ  กระบวนการที่จะเป็นเพื่อทำให้องค์กรปราศจากความเสี่ยงและความเสียหาย  ที่มีผลต่อความปลอดภัยของกล้องวงจรปิดข้อมูลข่าวสารในทุกรูปแบบ

ทั้งทางอิเล็กทรอนิกส์และทางกายภาพ   การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ยังรวมถึงการระวังและกล้องวงจรปิดยังป้องกันต่ออาชญากรรม  และความผิดพลาดต่าง  ๆ  ด้วย

หลักการพื้นฐานของการรักษาความปลอดภัยข้อมูล

                    ข้อมูลจะมีความปลอดภัยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ด้วยการวิเคราะห์คุณสมบัติหลักทั้ง 3  ด้าน  คือความลับ  ความถูกต้อง  และความพร้อมในการใช้งาน  

ถ้าขาดคุณสมบัติด้านใดไปก็แสดงว่าข้อมูลนั้นไม่มีความปลอดภัย  ดังนั้นการรักษาความปลอดภัยข้อมูลจึงเป็นการปกป้องรักษาคุณสมบัติ 3   ด้านดังนี้

- ความลับ              ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

- ความถูกต้อง         ข้อมูลสามารถถูกแก้ไขได้เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

- ความพร้อมใช้งาน  ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้โดยผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ความลับ
                    การรักษาความลับของข้อมูล    การอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ได้รับอนุญาตเข้าถึงข้อมูลได้  หรือถ้ามองอีกด้านการปกป้องข้อมูลไม่ให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงข้อมูลได้นั่นเอง 

 ข้อมูลบางอย่างมีความสำคัญและจำเป็นต้องเก็บไว้เป็นความลับ  เพราะถ้าถูกเปิดเผยอาจมีผลเสียหรือเป็นอันตรายต่อเจ้าของได้



ความถูกต้อง

ความน่าเชื่อถือของข้อมูลเดิมที่มาจากแหล่งที่มาและไม่มีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต  การป้องกันไม่ให้ข้อมูลถูกเปลี่ยนแปลงจากสภาพเดิม  

หรือการป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้  ความถูกต้องของข้อมูลนั้นประกอบด้วยสองส่วนคือ  ความถูกต้องของเนื้อหาข้อมูล  และความถูกต้องของแหล่งที่มาของข้อมูล ๆ ซึ่ง

อาจมีผลต่อความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของข้อมูลด้วยเช่นกัน



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น