กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

การทำงานกล้องวงจรปิดกับการเกิดความเครียด (กล้องวงจรปิด)

การทำงานกล้องวงจรปิดกับการเกิดความเครียด


มีสาเหตุดังต่อไปนี้

1. สภาพแวดล้อมทางกายภาพที่ไม่เหมาะสม  เสียงที่ดังรบกวนการทำงาน  อุณหภูมิสูงหรือเย็นเกินไป  ถ้าอุณหภูมิสูงเกินไปทำให้เหงื่อออก  เหนียวตัว  

ถ้าเป็นการทำงานที่ต้องใช้มือในสภาพที่เย็นเกินไป  เช่นงานที่ต้องสัมผัสความเย็นเป็นเวลานาน  ๆ  ทำให้เกิดโรคนิ้วมือซีดหรือโรคเรย์โนต์  

และการทำงานในงานที่แสงสว่างไม่เพียงพอในงานที่ต้องใช้สายตา  หรือพื้นที่ทำงานมีความคับแคบเกินไป  สีของห้องทำงานมือทึบ  ทำให้รู้สึกหดหู่  หรือเป็นสีที่ร้อนเกินไป

2. ลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย   การทำงานที่มากเกินไป  มีการทำล่วงเวลาทุกวันกลับบ้านดึก  การที่ทำงานเป็นระยะเวลานาน  จำเจ  ซ้ำซาก  

นั่งทำงานท่าเดียวตลออทั้งวัน  การทำงานเป็นกะ    ทำให้เกิดอาการล้า  หรืองานที่ต้องใช้ทักษะในการทำงานที่ซับซ้อนเกินไป  งานที่ไม่น่าสนใจ  ขาดทรัพยากรในการทำงานจนไม่สามารถทำงานให้สำเร็จได้

3. วิธีการบริหารในองค์กร  การบริหารที่ขาดการสื่อสารที่ดีภายในองค์กร  หรือขาดการมีส่วนร่วมของพนักงาน  สภาพการทำงานของเจ้านายกับลูกน้องที่ไม่มีความเป็นมิตรต่อกัน  เป็นต้น

4. ความสัมพันธ์ระหว่งบุคคล   พนักงานกับเจ้านาย  และความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานด้วยกันเอง  หากความสัมพันธ์ภายในองค์กรไม่ดีพอก็อาจเกิดความเครียดในองค์กรได้

5. ระเบียบการทำงาน   การมีระเบียบกฏเกณฑ์ที่มากเกินไป  ความรับผิดชอบมากไป  หรือหน้าที่มากไป  ความคาดหวังที่เกี่ยวกับงานมากไป  สิ่งเหล่านี้จะก่อให้เกิดความเครียด

6. ความมั่นคงและความก้าวหน้าในการทำงาน  ถ้าไม่มีความมั่นคงหรือความก้าวหน้า  หรือการให้ความดีความชอบ  การเปลี่ยนตำแหน่งอย่างไม่คาดหวัง  สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดความเครียด






วิธีที่จะลดความเครียดที่เกิดจากการทำงานในที่ทำงานทำได้โดย

1. การจัดการความเครียดของตนเอง
2. การเปลี่ยนแปลงองค์กร
3. การที่ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการตัดสินใจเกี่ยวกับงาน
4. ใช้การบริหารจัดการเชิงวิทยาศาสตร

วิธีการป้องกันความเครียดที่เกิดขึ้นที่ทำงาน

การที่จะรอให้พนักงานออกมาเรียกร้องหรือรอให้เกิดปัญหา  จากการที่ผู้บริหารนิ่งเฉยอาจทำให้พนักงานเกิดความกังวลเกี่ยวกับการจ้างงาน  จึงต้องมีวิธีการป้องกันปัญหาความเครียดที่เกิดจากการทำงานดังนี้

1. การค้นหาสาเหตุปัญหาและการวิเคราะห์  ที่สามารถทำได้โดยการประชุมกลุ่มทำงาน  กลุ่มผู้บริหาร  กลุ่มหัวหน้าคนงาน  กลุ่มตัวแทนคนงาน 

 การทำแบบสอบถามถึงงานที่ทำให้เกิดความเครียด  อาการของความเครียดและระดับความเครียด  การสำรวจหาสาเหตุของการหยุดงาน  การลาออกจากงาน  ความเจ็บป่วย  และการเปลี่ยนงาน

2. การวางแผนและการแก้ไข  ถ้าทราบถึงปัญหาก็จะทราบถึงแนวทางในการแก้ไขพร้อมทั้งแจ้งให้แก่พนักงานทราบถึงแนวทางในการแก้ไขและผลที่จะได้รับ

3. การประเมินผล  จากการที่ได้ปฏิบัติตามแผนแล้วก็ต้องมีการประเมินโดยทำเหมือนกับข้อแรก


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น