กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2562

วิวัฒนาการของการรักษาความปลอดภัย (กล้องวงจรปิด)

วิวัฒนาการของการรักษาความปลอดภัย


การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและทรัพย์สิน  ได้มีการวิวัฒนาการช่วยให้เข้าใจระบบการรักษาความปลอดภัยของระบบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน  และช่วยให้ไม่ต้องทำผิดเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

การรักษาความปลอดภัยด้านกายภาพ

                       ส่วนใหญ่ทรัพย์สินเป็นวัตถุที่จับต้องได้  ข้อมูลที่สำคัญอยู่ในรูปแบบวัตถุเช่นกัน  เช่นบันทึกไว้บนแผ่นหิน แผ่นหนัง  กระดาษ  และในอดีตไม่นิยมบันทึกข้อมูลสำคัญ ๆ 

ลงบนสื่อถาวรและไม่พูดเกี่ยวกับข้อมูลกับคนอื่นนอกเหนือกับคนที่ไว้ใจเท่านั้น  จึงเป็นที่มาของคำว่า “ความรู้คืออำนาจ”  หมายถึงผู้ที่มีความรู้คือผู้ที่มีอำนาจนั่นเอง    

ถ้าต้องมีการส่งข้อมูลไปที่อื่นก็จะใช้ผู้ส่งข่าว  ส่วนใหญ่ก็จะมีผู้คุ้มครองติดตามไปด้วย  ภัยอันตรายอยู่ในรูปแบบทางกายภาพทั้งสิ้น  ไม่มีทางที่จะได้ข้อมูลมาโดยไม่ต้องใช้มือ

การรักษาความปลอดภัยด้านการสื่อสาร

การรักษาความปลอดภัยเฉพาะด้านกายภาพด้านเดียว  ก็มีข้อบกพร่อง  จุดอ่อน หรือช่องโหว่หลายอย่าง    เช่นถ้าเอกสารหรือวัตถุที่ใช้บันทึกข้อมูลถูกขโมยระหว่างการรับส่งศัตรูสามารถเปิดอ่านและเข้าใจข้อมูลได้ทันที   

ข้อบกพร่องได้ถูกค้นพบวิธีการที่ใช้สำหรับการ “ซ่อน”  หรือการเข้ารหัสข้อมูลก่อนที่จะส่งให้อีกฝ่ายหนึ่ง  หรือถ้ามีการขโมยข้อมูลระหว่างทาง  ผู้อ่านก็ไม่เข้าใจเนื้อหาที่แท้จริงของข้อมูลถ้าไม่รู้วิธีถอดรหัส

การรักษาความปลอดภัยการแผ่รังสี

การใช้เทคนิคการเข้ารหัสข้อมูลที่ดีถือเป็นสิ่งที่ยากมากในการถอดรหัส   จึงได้มีความพยายามที่คิดค้นเทคนิคใหม่ ๆ   สำหรับอ่านข้อมูลที่เข้ารหัส  

ได้มีการค้นพบว่าข้อมูลที่รับส่งนั้นสามารถอ่านได้โดยการอ่านสัญญาณไฟฟ้าที่ส่งผ่านสายโทรศัพท์  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทจะมีการแผ่รังสีออกมารวมถึงเครื่องสำหรับเข้าและถอดรหัสข้อมูลด้วย

การรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์

มาตรการการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลด้วยการเข้ารหัสและการควบคุมการแผ่รังสีถือเป็นการเพียงพอถ้าระบบสื่อสารข้อมูลนั้นมีเพียงแค่การใช้เครื่องส่งโทรสาร 

 แต่ได้มีการนำคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้งานแทนและข้อมูลส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบดิจิตอล  ได้มีการพัฒนาคอมพิวเตอร์เพื่อให้ใช้งานง่ายและสะดวกมากขึ้นเรื่อย  ๆ  

ทำให้ผู้ที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดที่จัดเก็บในเครื่องนั้นด้วย  จึงเกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์

                      กระบวนการตรวจทดลองเพื่อออกใบรับรองว่าระบบคอมพิวเตอร์นั้นปลอดภัย  เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมากกว่าเวลา  

ที่ใช้กับกระบวนการตรวจทดลองความปลอดภัยของระบบ  เพราะเป็นการยากมาก  หรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเกี่ยวกับการที่จะพิสูจน์ว่าระบบใดปลอดภัยหรือไม่

การรักษาความปลอดภัยเครือข่าย

การตรวจทดลองปัญหาที่เกี่ยวกับเพื่อออกใบรับรองมาตรฐานระดับความปลอดภัยให้แก่ระบบคอมพิวเตอร์  คือ  การขาดความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเครือข่าย  

เมื่อคอมพิวเตอร์ถูกเชื่อมต่อกันเข้าเป็นเครือข่าย  ปัญหาใหม่ก็เกิดขึ้น  และปัญหาเก่าก็เกิดอีกทางหนึ่ง  เช่น  การสื่อสารคอมพิวเตอร์นั้นเปลี่ยนจาก WAN  มาเป็น  LAN  

ซึ่งมีแบนด์วิธที่สูงมาก อาจมีหลายเครื่องที่เชื่อมต่อเข้ากับสื่อเดียวกัน การเข้ารหัสโดยใช้เครื่องเข้ารหัสเดี่ยว ๆ



อาจไม่ได้ผล  การแผ่รังสีจากสายทองแดงที่ใช้สื่สารนั้นมีสูงมาก  เพราะสายทองแดงจะกระจายทั่วทั้งห้องหรือทั้งอาคารก็ได้และสุดท้ายก็มีผู้ใช้หลาย ๆ คนที่สามารถล็อกอินได้จากหลาย  ๆ  ที่  และอาจมีระบบบริหารจัดการที่เป็นศูนย์กลาง


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย



การรักษาความปลอดภัยข้อมูล

                       การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเป็นการป้องกันคุณสมบัติ  3  ด้านของข้อมูล   คือ  ความลับ  ความถูกต้อง  และความพร้อมใช้งาน   

ในปัจจุบันได้มีข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบดิจิตอล  และอาจถูกจัดเก็บไว้ในมีเดียหรือในฮาร์ดดิสก์ในเครื่องคอมพิวเตอร์  หรืออยู่ในระหว่างการประมวลผล

ในระบบคอมพิวเตอร์ หรืออาจส่งผ่านเครือข่าย  การรักษาความปลอดภัยข้อมูลนั้นจำเป็นต้องมีอยู่เสมอ   มาตรการรักษาความปลอดภัยจึงมีความจำเป็นสำหรับการป้องกันคุณสมบัติทั้ง 3 ด้านของข้อมูลนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น