กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบการทำงานติดตั้ง (กล้องวงจรปิด)

เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบการทำงานติดตั้ง


                      ในการออกแบบการทำงานนั้นเทคนิคกล้องวงจรปิดที่นำมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพถือเป็นเรื่องที่สำคัญ  ได้แก่  วิศวกรรมคุณค่า  เทคโนโลยีกลุ่ม และ ECRS (Eliminate, Combine, Rearrange, Simplify)

กล้องวงจรปิด

การนำวิศวกรรมคุณค่ามาใช้ในการออกแบบการทำงาน

วิศวกรรมคุณค่า หรือเรียกย่อ ๆ ว่า VE    เป็นกระบวนการสำหรับการพัฒนาและปรับปรุงงานวิศวกรรมอย่างเป็นระบบ  งานออกแบบ  งานจัดซื้อ  และกิจกรรมอื่น  ๆ  อีกมากมายและรวมถึงงานบริการด้วย  

โดยทั่วไปแล้วการนำเอา VE  ไปใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า  และเมื่อเข้าใจในหลักการของ  VE  แล้วก็จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบการทำงานให้ดีขึ้นได้เช่นกัน

                    หัวใจของ VE  คือ  ประโยชน์ในการใช้งานที่ต้องการหรือที่จำเป็น    ถ้าการนำหัวใจของ  VE  มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบการทำงาน  นั่นหมายความว่าการทำงานจะต้องมีประโยชน์และจำเป็น    

เมื่อต้องการออกแบบการทำงาน  ควรมีการกำหนดประโยชน์การใช้งานสำหรับงานที่ต้องการออกแบบ  เพื่อแบบที่คิดมานั้นมีประโยชน์และตรงกับความต้องการ   และเหตุผลที่นำ VE  มาใช้ในการออกแบบการทำงานใหม่  คือ

- ของเดิมใช้เวลาในการออกแบบอย่างเร่งรีบ
- การทำงานแบบเดิมมีความสลับซับซ้อน  ซึ่งในปัจจุบันมีวิธีที่ง่ายกว่า
- เดิมมีข้อจำกัดในการออกแบบการทำงาน
- เป็นการออกแบบใหม่เป็นครั้งแรก
- มีผลเสียที่เกิดขึ้นจากการออกแบบการทำงานเดิม
- ยากต่อการปฏิบัติ
- มีมูลค่าการผลิตสูง
- มีการคาดการณ์การขายว่าจะมีการขยายเพิ่มมากขึ้น
- มีปัญหาหรือขาดความสะดวกในการทำงาน
- การปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามแผน
- มีของเสียเกิดขึ้นมาก
- ใช้ระยะเวลาในการปฏิบัติงานนาน



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย



การประเมินความคิดที่ออกกแบบว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ซึ่งประกอบไปด้วย

1. การประเมินทางเศรษฐศาสตร์   ดัชนีที่ใช้ในการประเมิน  ได้แก่  ผลประหยัดที่เกิดขึ้น  ผลตอบแทนการลงทุน  ประเมินระยะเวลาคืนทุนในกรณีที่มีการลงทุนเพิ่ม  และถ้าไม่มีการลงทุนเพิ่มให้ประเมินถึงความคุ้มค่าของทีมงาน

2. การประเมินทางเทคนิค  ดัชนีที่ใช้ในการประเมิน  ได้แก่  คุณภาพ สมรรถนะ  ความปลอดภัย  การใช้งานได้ง่าย  การบำรุงรักษาได้ง่าย  ความเชื่อถือได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น