กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

การปลอมตัว (กล้องวงจรปิด)

การปลอมตัว

การทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเข้าใจว่าตัวเองเป็นอีกคนหนึ่ง  เป็นการหลอกให้คู่สนทนาเชื่อว่าตนกำลังสนทนากับฝ่ายที่ต้องการสนทนาจริง  ๆ   เช่นผู้ใช้ต้องการที่จะล็อกอินเข้าสู่ระบบผ่านทางอินเทอร์เน็ต  

เมื่อมีการหลอกให้ล็อกอินเข้าอีกระบบหนึ่ง  ซึ่งผู้ใช้คนนั้นเข้าใจว่าเป็นระบบที่ตนเองต้องการล็อกอินจริง  ๆ   หรือผู้ใช้ต้องการที่จะอ่านไฟล์แต่ผู้บุกรุกได้จัดการให้ผู้ใช้อ่านอีกไฟล์หนึ่งแทน 

การโจมตีแบบนี้อาจเป็นแบบข้อมูลไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลง  แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลง  การรักษาความถูกต้องโดยการใช้กล้องวงจรปิดการตรวจสอบตัวตนจะเป็นวิธีที่ใช้สำหรับป้องกันการโจมตีประเภทนี้ได้

การปฏิเสธการให้บริการ

                     การขัดขวางไม่ให้เข้าถึงข้อมูลได้การโจมตีแบบนี้ส่วนใหญ่จะเกิดที่เครื่องเซิร์ฟเวอร์  การขัดขวางไม่ให้เซิร์ฟเวอร์ใช้รีซอร์สที่จำเป็นสำหรับการให้บริการ หรืออาจเกิดที่ปลายทาง  โดยการขัดขวางช่องทางสื่อสารไปยังเซิร์ฟเวอร์หรืออาจเกิดในระหว่างทาง  

โดยการละทิ้งแพ็กเก็ตข้อมูลที่รับส่งระหว่างเซิร์ฟเวอร์  การรักษาความพร้อมใช้งานเป็นวิธีที่ใช้ป้องกันการโจมตีแบบนี้ได้  การโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการหรือการหน่วงเวลาอาจเป็นการโจมตีระบบโดยตรง  หรืออาจเกิดปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับระบบการรักษาความปลอดภัยก็ได้

การปฏิเสธแหล่งที่มา

                    การไม่ยอมรับเกี่ยวกับข้อมูลที่ส่งหรือสร้างแล้วส่งไปให้ผู้รับ  เช่น  การเปิดขายสินค้าผ่านทางเว็บไซต์และเมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และเมื่อทางผู้ขายได้รับการสั่งซื้อแล้วส่งสินค้าให้กับลูกค้าและเมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้วแต่ปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน   

โดยปฏิเสธว่าไม่ได้สั่งสินค้าลูกค้าได้ปฏิเสธแหล่งที่มาของข้อมูลนั้น  ถ้าบริษัทไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าการสั่งซื้อนั้นมาจากลูกค้าคนดังกล่าว  การโจมตีก็สำเร็จการรักษาความถูกต้องเป็นวิธีที่ใช้ป้องกันการโจมตีแบบนี้ได้


                        ผู้รับที่ได้รับข้อมูลแล้วแต่ปฏิเสธว่าไม่ไดรับ  เช่น  ลูกค้าได้มีการสั่งซื้อสินค้าที่มีราคาแพงและทางร้านขอให้ลูกค้าจ่ายเงินก่อนและเมื่อลูกค้าจ่ายเงินแล้วทางร้านจึงจะส่งสินค้าให้เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้วก็ทำเป็นว่าไม่ได้รับสินค้าและขอให้ทางผู้ขายส่งสินค้ามาให้ใหม่ 

 ถ้าผู้ขายไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว  ถือว่าการโจมตีแบบปฏิเสธการได้รับก็สำเร็จ   การรักษาความถูกต้อง  และการรักษาความพร้อมใช้  จะเป็นสิ่งที่ใช้ป้องกันการโจมตีแบบนี้ได้

สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย


การหน่วงเวลา

การยับยั้งข้อมูลไม่ให้ส่งถึงตามเวลาที่ควรจะเป็นหรือตามที่กำหนด  ในการส่งข้อความหรือข้อมูลนั้นต้องใช้เวลาในการส่ง  ถ้าผู้บุกรุกสามารถหน่วงเวลาให้ข้อมูลถึงปลายทางมากกว่าเวลา  t  แล้ว  แสดงว่าการโจมตีแบบหน่วงเวลาเป็นผลสำเร็จ    

การโจมตีแบบนี้ผู้บุกรุกต้องสามารถควบคุมระบบบางส่วนได้  เช่น  เซิร์ฟเวอร์หรือเครือข่าย  เป็นต้น  เมื่อเซิร์ฟเวอร์หลักไม่สามารถให้บริการได้  เซิร์ฟเวอร์สำรองก็จะทำหน้าที่แทนทันที

ดังนั้นผู้บุกรุกสามารถเจาะเข้าระบบและสามารถควบคุมเซิร์ฟเวอร์สำรองได้  และผู้ใช้พยายามที่จะล็อกอินเข้าเซิร์ฟเวอร์หลัก  ผู้บุกรุกพยายามหน่วงเวลาไว้จนทำให้ผู้ใช้เข้าใจว่าเซิร์ฟเวอร์หลักไม่สามารถให้บริการได้ในขณะนั้น  

จึงเปลี่ยนไปล็อกอินเข้าเซิร์ฟเวอร์สำรอง  ซึ่งผู้บุกรุกได้ควบคุมไว้  ทำให้การโจมตีแบบหน่วงเวลาก็เป็นผลสำเร็จ   การรักษาความพร้อมใช้งานจะเป็นวิธีที่ใช้ป้องกันการโจมตีแบบนี้ได้



วิศวกรรมสังคม

เป็นปฏิบัติการทางจิตวิทยาเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการโจมตี    ไม่จำเป็นที่ต้องใช้ความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มากนัก  ส่วนใหญ่จะใช้ได้ผลดี   

การโจมตีแบบวิศวกรรมสังคมจะเกี่ยวกับการหลอกให้บางคนหลงกลเพื่อเข้าถึงระบบ  เช่น  การหลอกให้ส่งข้อมูลที่สำคัญให้  การหลอกถามรหัสผ่าน   

การโจมตีประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์  หรือการเจาะระบบ   วิศวกรรมสังคมเป็นจุดอ่อนที่ป้องกันยากเพราะเกี่ยวข้องกับคน

ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้โทรศัพท์เพื่อถามข้อมูลโดยอ้างว่าตนเป็นผู้ได้รับอนุญาตหรือเป็นผู้มีอำนาจ   การป้องกันวิศวกรรมสังคมสามารถทำได้สองทาง 

 วิธีแรกโดยการทำให้องค์กรมีขั้นตอนการปฏิบัติที่เข้มงวดเกี่ยวกับการบอกรหัสให้คนอื่นทราบ  และอีกวิธีโดยการจัดให้มีการอบรมพนักงานเกี่ยวกับนโยบายและการบังคับให้เป็นไปตามนโยบายการรักษาความปลอดภัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น