กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2562

ความสำคัญต่อการออกแบบการทำงาน (กล้องวงจรปิด)


ความสำคัญต่อการออกแบบการทำงาน


ช่างกล้องวงจรปิด กับการทดสอบหรือชุดการทดสอบเพื่อหาว่าปัจจัยมีผลต่อระบบหรือกระบวนการหรือไม่  และถ้ามีผลแล้วจะเป็นอย่างไร    การออกแบบการทดลอง  

ว่าต้องมีการทดสอบหรือชุดการทดสอบเช่นไร  ทำให้สามารถหาได้ว่าปัจจัยมีผลต่อระบบหรือกระบวนการหรือไม่และถ้ามีผลแล้วจะมีผลอย่างไร

                      การออกแบบการทำลองมีความสำคัญต่อการออกแบบการทำงาน  กระบวนการทำงานที่มีปัจจัยหลายอย่างมีผลกระทบต้องมีการศึกษาว่ามีอะไรบ้างที่มีผลต่อการทำงาน

และมีผลต่องานนั้นอย่างไร   โดยเฉพาะกระบวนการทำงานของคนติดตั้งกล้องวงจรปิดย่อมมีความรู้สึก  มีความเครียด  ความเมื่อยล้า  ความเหนื่อยอ่อน

ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยที่มากระทบต่อการทำงานและไม่สามารถวัดได้โดยตรงด้วยเครื่องมือ  แต่ต้องใช้วิธีการประเมินผลเฉพาะทางหรือวิธีการวัดทางอ้อม  ที่แตกต่างไปจากระบวนการทำงานของเครื่องจักรที่ไม่มีชีวิต

หลักการพื้นฐานของการออกแบบการทดลอง

1. การทำซ้ำ  การทดลองมีการดำเนินการถึงผลปัจจัยต่าง  ๆ  ความสามารถประมาณค่าความผิดพลาดจากการทดลองที่เกิดขึ้นได้  และรวมถึงสามารถประมาณค่าผลกระทบของแต่ละปัจจัยต่อการทดลองนั้น  มีการทำซ้ำจะต้องได้ผลเช่นเดียวกัน 

ในการทำซ้ำเป็นการใช้ปัจจัยเดิมและทำการทดลองซ้ำ  มีการเก็บข้อมูลที่มากขึ้นมีการทำการทดลองในทำนองเดียวกันทำให้มีความน่าเชื่อถือในผลการทดลองมากขึ้น  ถ้าทำการทดลองซ้ำแล้วผลการทดลองไม่เป็นไปในทางเดียวกันจะรู้ได้ว่ามีการผิดพลาดเกิดขึ้นในการทดลองนั้นอาจมีผลกระทบมาจากสาเหตุอื่น  ๆ

2. การสุ่ม  การดำเนินการทดลองไม่ควรลำเอียงว่าต้องทำการทดลองกี่ครั้งต้องมีการสุ่มว่าจะทำการทดลองใดก่อน  หรือใช้การจับฉลากเพื่อหาว่าต้องทำการทดลองใดก่อน

3. การกันหรือการบล็อก  เป็นการช่วยหรือเทคนิคในการทดลองให้มีความถูกต้องเที่ยงตรงมากขึ้น  ช่วยกำจัดปัจจัยรบกวนออกไป





องค์ประกอบของการทดลอง   ประกอบด้วย
1. อินพุด  หรือตัวแปรต้น  หรือปัจจัยนำเข้า
2. เอาต์ดุด   หรือตัวแปรตาม  หรือตัวแปรตอบสนอง
3. กระบวนการทดลอง
4. ตัวแปรควบคุม   หรือปัจจัยที่ควบคุมได้
5. ตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้   หรือปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้

                  การออกแบบการทดลองที่มีตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้และมีผลต่อการทดลอง  ทำให้การสรุปผลผิดพลาดได้  ตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้นั้นมักถูกเรียกว่า  ปัจจัยรบกวน  วิธีการแก้ไขปัญหาให้ใช้วิธีการบล็อก

ขั้นตอนของการออกแบบการทดลอง
การออกแบบการทดลองและหาผลสรุปของการทดลองนั้น  มีขั้นตอนการดำเนินการดังนี้

1. การหาความสำคัญของปัญหา  สำรวจเหตุผล  ความจำเป็นที่ต้องทำการทดลอง  และกำหนดวัตถุประสงค์

2. การศึกษาถึงปัจจัย   ที่มีผลต่อเรื่องที่ทำการทดลอง  ปัจจัยเหล่านั้นอาจมาจากการทำลองนำร่อง  ประสบการณ์  ผู้เชี่ยวชาญ  หรือข้อสังเกตและสงสัยที่มีหลักเกณฑ์และความเป็นไปได้

3. การกำหนดตัวแปรตามหรือตัวแปรตอบสนอง  ต้องมีคุณสมบัติพื้นฐาน 3  ประการ  คือ ความไว  ความน่าเชื่อถือได้  และความเป็นปกติ

4. การออกแบบการทดลองต้องคำนึงถึงหลักการพื้นฐาน 3 ประการ  คือ  การทำซ้ำ  การสุ่ม  และการบล็อก  จะได้ตารางการวางแผนการทดลอง

5. การดำเนินการทดลอง  ตามแผนการทดลองที่ออกแบบไว้

6. การวิเคราะห์ทางสถิติ  ใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวน

7. การสรุปผลและข้อแนะนำ



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น