กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

การจัดการเครือข่ายองค์กร สำหรับกล้องวงจรปิด


การจัดการเครือข่ายองค์กร สำหรับกล้องวงจรปิด

เครือข่ายกับองค์กร     การจัดการเครือข่าย คือการสอดส่องดูแลและควบคุมเครือข่ายเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทำงานได้อย่างที่คาดหวังและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ การทำงานสื่อสารข้อมูล คือการเคลื่อนย้ายแอพลิเคชั่นจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งตามรูปแบบที่ถูกต้องและจัดให้มีแหล่งที่จะสามารถทำให้การส่งนี้เกิดขึ้นได้ หากไม่มีการวางแผนที่ดีการทำงานเครือข่ายที่ออกแบบมาอย่างดีก็จะกลายเป็นเรื่องที่ยากมาก ถ้าผู้จัดการไม่ใช้เวลาเพียงพอในการวางแผนและจัดองค์กรเครือข่ายและพนักงานที่ทำงานเครือข่าย ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องคาดการณ์และป้องกันปัญหาพวกเขาถูกกำหนดให้คอยทำงานเมื่อถูกสั่งมากกว่าที่กระตือรือร้นในการแก้ปัญหา
  

การจัดการองค์กรทำการจัดการเครือข่าย การสื่อสารและเครือข่ายจะแสดงถึงปัญหาการจัดองค์กรเพราะทั้งสองสิ่งถูกทำให้เป็นจุดศูนย์กลางและถูกกระจายจากศูนย์ผู้พัฒนา ผู้รวบรวมและผู้ใช้ข้อมูลโดยปกติจะแยกจากศูนย์
-  การเปลี่ยนแปลงสู่ระบบแลนและ อินเทอร์เน็ต การใช้เครือข่ายได้พัฒนาอย่างมากจากอดีตสู่ปัจจุบัน มีการใช้เครือข่ายที่เชื่อมต่อบนไมโครคอมพิวเตอร์กันอย่างมากมาย การจัดการเมนเฟรมจะเป็นเรื่องที่สำคัญเสมออนาคตของการจัดการเครือข่ายขึ้นอยู่ในการจัดการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จโดยใช้แลนโครงข่ายหลักและอินเทอร์เน็ต  ปัจจุบันเรื่องสำคัญคือการผสานเอาเครือข่ายที่ได้จัดเป็นองค์กรและการทำงานเข้าด้วยกัน แต่ละแลนถูกพัฒนาขึ้นโดยแผนต่าง  กันในองค์กร
-  การรวมกันของระบบแลน, แวน, และ อินเทอร์เน็ต หลักในการรวมกันของระบบทั้ง 3 ระบบให้เป็นเครือข่ายองค์กรเดียวกันทั้งหมดเพื่อให้ผู้จัดการระบบดังกล่าวได้รู้ว่าไม่มีอำนาจในการจัดการเครือข่ายเช่นเดิมและไม่สามารถทำการตัดสินใจได้อย่างอิสระ   องค์กรเครือข่ายสื่อสารข้อมูลส่วนกลางควรมีกฎที่เขียนไว้ถึงวัตถุประสงค์ และเป้าหมายระยะยาว  เป้าหมายเหล่านี้ต้องเป็นไปตามเป้าหมายการทำงานด้านข้อมูลขององค์กรแม่และเป้าหมายของแผนนั้น ๆ 
-  การผสานการสื่อสารข้อมูลและเสียง การจัดองค์กรหลัก คือ โอกาสในการรวมเอาการทำงานสื่อสารข้อมูลเสียงเข้ากับการทำการสื่อสาร แบบเดิมการสื่อสารทางเสียงถูกจัดการโดยผู้จัดการในแผนกอำนวยความสะดวกที่ดูแลระบบแผงสวิตช์โทรศัพท์และประสานการติดตั้งและดูแลเครือข่ายโทรศัพท์ใช้เสียงขององค์กร   แต่ในขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทางการสื่อสารและทำให้เกิดความกดดันอย่างมากที่จะต้องรวมการทำงานเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกัน บางองค์อาจต้องการรวมการทำงานเหล่านี้เข้าไว้ด้วยกันในขณะที่องค์การอื่นอาจพบว่าให้อยู่แยกกันจะดีกว่า องค์กรที่หลีกเลี่ยงการศึกษาสถานการณ์เช่นนี้อาจกำลังส่งเสริมระบบการสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพผลิตผลลูกจ้างที่ต่ำกว่า และค่าใช้จ่ายในการทำงานที่เพิ่มขั้นสำหรับเครือข่ายเสียงและข้อมูลแยกกันอยู่ การสื่อสาร เราไม่ได้เคลื่อนตัวออกจากยุคที่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นการทำงานทาง IT ที่สำคัญกับองค์กรซึ่งเครือข่ายการสื่อสารเป็นการทำงานทางด้าน IT ที่สำคัญในกบางองค์กรค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการสื่อสารข้อมูลและเสียงเท่าหรือมากกว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดของระบบคอมพิวเตอร์

การจัดการกำหนดค่า  การจัดการตั้งค่าฮาร์ดแวร์ และ ซอฟต์แวร์ของเครือข่ายและทำให้แน่ใจว่าได้ถูกทำให้ทันสมัยทุครั้งที่ค่าต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป
การตั้งค่าเครือข่ายและเครื่องคอมพิวเตอร์ การตั้งค่าที่ธรรมดาที่สุดคือการเพิ่มหรือลดบัญชีผู้ใช้ เมื่อผู้ใช้ใหม่ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในเครือข่าย  พวกเขามักถูกแยกเป็นหมวดหมู่เป็นสมาชิกของกลุ่มผู้ใช้ กลุ่มผู้ใช้จะมีสิทธิการเข้าเป็นของตนเองพวกเขาสามารถเข้าถึงได้ และจัดให้มีมาตรฐานในการเข้าเครือข่าย

เอกสารเกี่ยวกับการตั้งค่าเครือข่าย  
การรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์เครือข่ายซอฟต์แวร์เครือข่าย ผู้ใช้และ เอกสารเครือข่าย ข้อมูลที่เป็นพื้นฐานที่สุดเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์เครือข่าย   การตั้งค่าเครือข่ายที่บ่งบอกจำนวน  ชนิด  และตำแหน่งของวงจรเครือข่าย อุปกรณ์เครือข่าย  และ คอมพิวเตอร์ ต้องทำให้สมบูรณ์โดยเอกสารของแต่ละส่วนประกอบด้วยเครือข่ายย่อย การทำเอกสารควรรวมเอาชนิดของอุปกรณ์  และข้อมูลเพิ่มเติมอื่น ๆ  หรือหมายเหตุที่ผู้จัดการเครือข่ายต้องการเสริม   ส่วนเพิ่มเติม  เอกสารอื่น ต้องพัฒนาอย่างสม่ำเสมอและอัพเดทให้เป็นเครือข่ายรวมไปถึงฮาร์ดแวร์เครือข่ายและคู่มือซอฟต์แวร์  และการอนุญาตใช้ซอฟต์แวร์  เอกสารควรรวมเอาข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานและการจัดการความผิดพลาด

การทำงานและการจัดการความผิดพลาด การทำให้แน่ใจว่าเครือข่ายนั้นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่จะเป็นไปได้ การป้องกัน การปกป้อง และการแก้ไขความผิดพลาดในวงจรเครือข่าย ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ การจัดการความผิดพลาดและการจัดการการทำงานเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากความผิดพลาดในเครือข่ายจะลดความสามารถในการทำงาน
การสอดส่องเครือข่าย องค์กรขนาดใหญ่และขนาดย่อยใช้ซอฟต์แวร์จัดการเครือข่ายในการสอดส่องและควบคุมเครือข่าย การสอดส่องเครือข่ายกลายมาเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้น ปัญหาเครือข่ายก่อให้เกิดปัญหารุนแรงทางธุรกิจตามมาได้  ตัวแปรที่สอดส่องระบบจัดการเครือข่าย คือ สถิติเครือข่ายทางกายภาพและข้อมูลเครือข่ายตรรกะ การรวบรวมเอาสถิติของตัวแปรเครือข่ายทางกายภาพรวมไปถึงการสอดส่องการทำงานของโมเด็มเครือข่าย กล้วงวงจรปิด ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์  และอุปกรณ์เครือข่ายอื่น  บางชนิดของซอฟต์แวร์  การจัดการทำงานแบบต้องกระตุ้นรวบรวมเอาข้อมูลและรายงานกลับมายังศูนย์กลาง
การทำงานควบคุมความผิดพลาด  อาศัยการพัฒนาการควบคุมที่ส่วนกลางสำหรับการรายงานปัญหา การจัดการเครือข่ายกลายมาเป็นที่สนใจ  เครือข่ายส่วนใหญ่ละเลยความสำคัญของการจัดการความผิดพลาด อุปกรณ์เครือข่ายเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสนใจโดยเครือข่ายทำหน้าที่เท่าที่ได้ถูกออกแบบมาให้ทำแต่ไม่มีข้อมูลการจัดการเครือข่าย การติดตามปัญหาทำให้ผู้จัดการเครือข่ายตัดสินได้ว่าผู้ใดมีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาที่เกิด  ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพราะบางปัญหามักถูกลืมในช่วงเวลาเร่งรีบ
การจัดการในเรื่องประสิทธิภาพและข้อผิดพลาด
ส่วนประอบของรายงานปัญหา  เมื่อปัญหาถูกรายงาน  พนักงานบันทึกปัญหาควรบันทึกสิ่งต่าง ๆ
  
ดังนี้       
    -  เวลาและวันที่ของรายงาน
-       ชื่อและหมายเลขโทรศัพท์ของแต่ละคนที่รายงานปัญหา
-       เวลาและวันที่ของปัญหา
-       สถานที่ของปัญหา
-       สภาพธรรมชาติของปัญหา
-       เมื่อใดปัญหาถูกระบุได้
-       ปัญหาเกิดขึ้นได้อย่างไรและเพราะอะไร
ศักยภาพและสถิติความผิดพลาด       สถิติความผิดและการคืนสู่สภาพปกติมากมายหลายอย่างที่สามารถรวบรวมได้สถิติศักยภาพที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ  กลุ่มข้อมูลมากเท่าใดที่ถูกเคลื่อนย้ายบนวงจรใดและเวลาตอบรับเท่าใดสถิติความผิดพลาดที่สำคัญอันหนึ่งคือความสามารถทำงานได้ร้อยละของเวลาที่เครือข่ายมีอยู่และทำงานให้แก่ผู้ใช้  จะถูกคำนวณได้โดยจำนวนชั่วโมงต่อเดือนที่เครือข่ายมีอยู่และทำงานได้หารด้วยจำนวนชั่วโมงทั้งหมดต่อเดือน
14.5.3   การปรับปรุงการทำงาน    การจัดการบนฐานนโยบาย  ผู้จัดการเครือข่ายใช้ซอฟต์แวร์พิเศษในการจัดตั้งนโยบายหลักสำหรับ  Traffic  เครือข่ายที่จะเกิดผลเมื่อเครือข่ายทำงาน    การสร้างสมดุล  Server  Load  การจัดการเข้ามาของการร้องขอสำหรับริการเครือข่ายบนชุด Server  ที่เท่ากัน  ดังนั้นงานจะแบ่งไปอย่างยุติธรรมแม้ต้องใช้อุปกรณ์ทั้งหมด

ประสบขณะที่เครือข่าย   มี  3   การทำงานหลักของการให้บริการผู้ใช้เครือข่าย   คือ  การแก้ความผิดพลาด   เครือข่าย  การแก้ปัญหาผู้ใช้  และการฝึกอบรม
-       การแก้ปัญหา     ปัญหาในเรื่องอุปกรณ์ผู้ใช้มักเกิดจาก  3 แหล่งหลัก   อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่เสีย   การที่ผู้ใช้ขาดความรู้     การตั้งซอฟต์แวร์หรือการที่เข้ากันไม่ได้ระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เครือข่าย
-       การฝึกอบรมผู้ใช้เครือข่าย         เป็นความรับผิดชอบที่จะต้องทำของผู้จัดการเครือข่ายการฝึกอบรมเป็นส่วนหลัก    ในการส่งเสริมเครือข่ายใหม่หรือส่วนประกอบเครือข่าย  เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกันที่ต้องมีโครงการฝึกอบรมเนื่องจากลูกจ้างอาจเปลี่ยนหน้าที่การทำงานและต้องฝึกอบรมเพื่อใช้เครือข่ายขององค์กร
ข่า
การจัดการค่าใช้จ่าย    ความต้องการของการเติบโตของบริการเครือข่าย  เช่นเดียวกับค่าใช้จ่ายการจัดการที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลของเครือข่ายการสื่อสารข้อมูลจากทรัพยากรขององค์กรมากขึ้นเรื่อย    กำลังใช้ในเรื่องเครือข่าย

แหล่งที่มาของค่าใช้จ่าย     ค่าใช้จ่ายทั้งหมดของการเป็นเจ้าของที่จะต้องใช้ในการให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้รวมไปถึงการซ่อมแซมส่วนต่าง    การพัฒนาซอฟต์แวร์  และช่วยเหลือพนักงานในการบำรุงรักษาเครือข่าย  ติดตั้งซอฟต์แวร์บริหารเครือข่าย   จัดให้มีการอบรมและรองรับทางเทคนิค  และพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ดังนั้นบางองค์กรอาจอยากสนใจในเรื่องของวิธีการคิดค่าใช้จ่ายที่ตรวจสอบเฉพาะค่าใช้จ่ายทางตรงในการดำเนินงานคอมพิวเตอร์  ละเว้นค่าใช้จ่ายรอง    มีข้อความที่สำคัญข้อความหนึ่งจากรูปแบบค่าใช้จ่าย  เพราะว่าค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดคือเวลาบุคคลากร   การเน้นหนักในเรื่องของการจัดการค่าใช้จ่ายจะอยู่ในเรื่องของการออกแบบเครือข่ายและพัฒนานโยบายในการลดเวลาบุคคลากร  ไม่เกี่ยวกับการลดค่าใช้จ่ายฮาร์ดแวร์

การลดค่าใช้จ่าย     มีแรงกดดันมากมายต่อผู้จัดการเครือข่ายในการลดค่าใช้จ่าย   ขั้นตอนในการลดค่าใช้จ่ายเครือข่าย  สิ่งแรกและเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในการพัฒนามาตรฐานของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เครือข่าย  ขั้นตอนที่  2   การทำให้กระบวนการจัดการเครือข่ายเป็นไปอย่างอัตโนมัติมากที่สุดอาจลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาได้อย่างมากเมื่อซอฟต์แวร์ใหม่ออกมาจำหน่าย   ขั้นตอนที่  3   การทำทุกสิ่งที่ทำได้ในการลดเวลาที่ในการติดตั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่  ค่าใช้จ่ายของช่างเทคนิคเครือข่ายที่ใช้ในการติดตั้งและ  Configure  คอมพิวเตอร์ใหม่

เครื่องมือการจัดการเครือข่าย      การช่วยเหลือการทำงานในหน้าที่ต่าง     เครื่องมือส่วนใหญ่อาจแบ่งได้เป็นฮาร์ดแวร์หลักหรือซอฟต์แวร์หลัก   ในทางปฏิบัติแล้วเครื่องมือซอฟต์แวร์จำเป็นต้องรองรับโดยฮาร์ดแวร์

ซอฟต์แวร์การจัดการเครือข่าย    ออกแบบมาเพื่อการรองรับหน้าที่การจัดการเครือข่ายบางส่วนหรือทั้งหมดโดยอัตโนมัติ   ซอฟต์แวร์การจัดการเครือข่าย  3  ชนิดพื้นฐาน  ซอฟต์แวร์การจัดการอุปกรณ์  ออกแบบมาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์เฉพาะในเครือข่าย  สอดส่องดูแลอุปกรณ์ที่สำคัญ  และรายงานเรื่องข้อมูล   ซอฟต์แวร์การจัดการระบบ  สามารถวิเคราะห์ข้อมูลอุปกรณ์เพื่อวินิจฉัยดูรูปแบบ  ไม่เพียงแต่แสดงปัญหาอุปกรณ์แต่ละตัว    การจัดระบบให้มี  Configuration  traffic  และ  ข้อมูลความผิดพลาดเดียวกัน    ซอฟต์แวร์การจัดการ  สร้างอยู่บนซอฟต์แวร์การจัดการอุปกรณ์แต่แทนที่จะสอดส่องดูระบบ  มีจะดูการทำงาน ในหลาย ๆ องค์กร  มีการทำงานที่เป็น  Mission-Critical   ที่ควรมีความสำคัญเหนือเครือข่ายอื่น 

ฮาร์ดแวร์การจัดการเครือข่าย    ถูกใช้ในการทดสอบวงจร  แบ่งเป็นการทดสอบทางด้านแอนะล็อก,  การทดสอบทางด้านดิจิทัลและการทดสอบโพรโทคอล เกี่ยวกับการระบุปัญหาของโมเด็มบนวงจรสื่อสารที่รองรับโดยคลื่นพาห์ทั่วไป  ตัวสอดส่องดูและตัววิเคราะห์ทั่วไปที่อนุญาตให้ผู้ดำเนินการทดลองข้อความเสมือนจริงที่เข้ามายังอุปกรณ์ทดสอบวงจรสื่อสาร  หรือสถานีการทำงานอื่น     ตัวตรวจดูคล้ายกับไมโครคอมพิวเตอร์ที่เคลื่อนย้ายได้ตัววิเคราะห์โพรโทคอลจะจัดทั้งข้อมูลและการวิเคราะห์โพรโทคอล และ อื่น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น