กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เทคนิคการตรวจสอบระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของ โกดังสำเร็จรูป


เทคนิคการตรวจสอบระบบบริหารจัดการความปลอดภัยของ โกดังสำเร็จรูป


แผนการป้องกันและระงับอัคคีภัย เพื่อเป็นการป้องกันและลดอัตราความเสี่ยงจากเหตุเพลิงไหม้ เป็นการเตรียมพร้อม เพื่อให้งานระบบความปลอดภัยที่ได้ติดตั้งไว้มีความพร้อมใช้งานรวมทั้งบุคลากรที่ได้รับมอบหมายมีความรู้และความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ที่ได้จัดเตรียมไว้ ผู้ตรวจสอบต้องตรวจขั้นตอนของการวางแผนว่ามีความพร้อมและถูกต้อง
แผนก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ต้องตรวจสอบดูว่าเจ้าของอาคารมีการมอบหมายหรือกำหนดผู้รับผิดชอบในการดำเนินการเรื่องนี้หรือไม่ เช่น แผนการอบรมการป้องกันอัคคีภัย   แผนการตรวจตราป้องกันอัคคีภัยจากจุดเสี่ยงต่าง การจัดทำข้อมูลสำรวจความเสี่ยง
แผนขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ต้องตรวจขั้นตอนการทำงานของอาคารนั้น ว่ามีการทำงานอย่างไร เช่น ขั้นตอนการแจ้งเหตุ ขั้นตอนการดับเพลิง ขั้นตอนการอพยพและ แผนหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้
รักษาความปลอดภัย

 แผนการซ้อมอพยพผู้ใช้อาคาร ต้องตรวจขั้นตอนของแผนว่ามีความพร้อมและถูกต้อง 
เอกสารการซ้อมอพยพประจำปี ว่าได้มีการซ้อมอพยพประจำปีเรียบร้อยแล้ว  พร้อมตรวจรายงานผลการซ้อมหรืออุปกรณ์ว่ามีอะไรไม่ถูกต้องและมีอะไรที่ต้องแก้ไข 
แบบแปลนเส้นทางอพยพหนีไฟ เส้นทางอพยพที่ประกอบไปด้วย เส้นทางหนีไฟ บันไดหนีไฟ จุดรวมพลโดยดูว่าแบบแปลนเส้นทางหนีไฟมีครบทุกชั้นหรือไม่และอยู่ในที่ปลอดภัยหรือไม่
การกำหนดผู้นำทางหนีไฟประจำพื้นที่ ผู้ตรวจต้องกำหนดผู้นำทางหนีไฟว่ามีการกำหนดหน้าที่ของผู้รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่โดยทุกคนที่ได้รับมอบหมายต้องรู้หน้าที่ของตนเอง
การทดสอบสมรรถนะของระบบที่ใช้ประกอบเส้นทางหนีไฟ ให้ตรวจอุปกรณ์ต่าง     เช่น ป้ายแสดงเส้นทางหนีไฟ ไฟแสงสว่างฉุกเฉิน อุปกรณ์ทั้งหมดต้องได้รับการตรวจสอบและทดสอบอยู่เป็นประจำและดูรายงานผลในวันที่ซ้อมอพยพว่าพบปัญหาอะไรกับระบบที่ใช้ในการอพยพหนีไฟถ้ามีจะได้แก้ไขให้เรียบร้อย
 แผนการบริหารจัดการเกี่ยวกับความปลอดภัยในอาคาร ผู้ตรวจต้องตรวจขั้นตอนของแผนว่ามีความพร้อมและถูกต้อง
แผนบริหารจัดการสำหรับอาคารแต่ละประเภทผู้ตรวจมีหน้าที่ต้องตรวจสอบแผนบริหารจัดการความปลอดภัยให้เป็นไปตามประเภทของธุรกิจ
อาคารต้องจัดให้มีคณะกรรมการความปลอดภัยตามกฎหมาย มีหน้าที่ตรวจดูอาคารว่ามีการประกาศแต่งตั้งเจ้าหน้าที่หรือทีมงานว่าด้วยเรื่องความปลอดภัยและอาชีวอนามัยอย่างชัดเจน
ปฏิบัติตามแผนความปลอดภัยให้ผู้ตรวจสอบตรวจดูรายงานประชุม เพื่อดูจำนวนอุบัติเหตุหรือข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการโดยผู้ตรวจดูว่ามีปัญหาทุกปัญหาที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและได้รับการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 แผนการบริหารจัดการของผู้ตรวจสอบอาคาร ผู้ตรวจสอบต้องตรวจดูว่าเจ้าของอาคารจัดให้มีแผนตรวจสอบและบำรุงรักษาอาคารและระบบอุปกรณ์ประกอบอาคารให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายควบคุมอาคารโดยตรวจดูผลการตรวจสอบและบำรุงรักษาว่ามีการดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้หรือไม่ในการตรวจสอบทั้งแผนงานประจำปีและแผนตรวจสอบใหญ่ประจำ  5  ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น