กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

ความเร็ว Shutter speed สำหรับกล้องวงจรปิด คืออะไร



ความเร็ว Shutter speed สำหรับกล้องวงจรปิด คืออะไร 

เป็นอีกหนึ่งข้อของสเปคที่ทาง ICT  กำหนดเอาไว้ถือการกำหนดความเร็วของการถ่ายภาพ หรือเก็บภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดครับ  ตัว Shutter Speed เป็นอีกอย่างที่สำคัญครับในการควบคมปริมาณแสง และภาพวีดีโอที่ได้จากกล้องวงจรปิด  ตัว Shutter Speed จะเป็นประตูคอยเปิด ปิดเพื่อทำการกั้นแสงที่จะเอามายังตัว CCD หรือ  CMOS  รับภาพด้านใน ตัวซัตเตอร์จำทำหน้าที่คอยเปิดปิดด้วยความเร็วตามที่ผู้ผลิตกำหนดค่า Shutter มาให้ซึ่งมีหน่วยที่วัดเป็นวินาที และนาที ยิ่งถ้ามีการเปิดปิดไวมากๆ แสงก็จะยิ่งเข้าไปยังตัว CCD  ได้น้อยครับ แต่ถ้าเปิดปิดช้าแสงที่จะเข้าไปถึงเซนเซอร์ของตัว CCD ก็จะเข้าไปได้มาก  

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับกล้องวงจรปิดเหละเจ้าตัว Shutter speed  นี้  มันคือย่างนี้ครับลักษณะของภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดที่ผ่านตัวซัตเตอร์ก็คือ ถ้าตัว Shutter ยิ่งเปิดและปิดเร็ว ก็จะยิ่งทำให้หยุดการเคลื่อนไหวของภาพวีดีโอไว้ได้นิ่ง แต่ถ้าหากว่า ตัว Shutter Speed ทำการเปิดปิดช้า ก็จะทำให้เกิดภาพที่ได้จากวีดีโอเป็นลักษณะการเคลื่อนไหวของวัตถุไม่ชัดมัวๆ  ทั้งนี้การเลือกใช้กล้องวงจรปิดเราก็ต้องพิจารณะว่าเราเอากล้องวงจรปิดของเราไปจับภาพการเคลื่อนไหวแบบไหน  เช่นถ้าจับการเคลื่อนไหวจราจร  อันนี้ก็ต้องหาที่มีค่า Shutter สูงๆ ไว้ก่อน  แต่ถ้าเป็นการจับภาพทั่วๆ ไปภายในบ้าน ในออฟฟิส ก็ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ค่า Shutter ที่สูงมากนัก เพราะมันจะมีผลต้องราคาสินค้ากล้องวงจรปิด ของเราเหมือนกัน

ความเร็จของตัว Shutter speed สำหรับกล้องวงจรปิดส่งผลต่อการเคลื่อนไว้ของภาพที่ได้ ความเร็วของซัตเตอร์จะคอยควบคุมระยะเวลาการรับแสงของเซนเซอร์ตัว CCD ซึ่งจะกำหนดปริมาณแสง  ดังนั้นความเร็วของซัตเตอร์ที่สูงๆ จะเหมาะกับการเก็บภาพ VDO ที่มีการเคลื่อนไหวสูง เช่นในสนามกีฬา สภาพการจราจร หรือในบริเวณที่มีคนเดินพรุกพร่าน ภาพที่ได้ก็จะคมชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น