กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

Multicast สำหรับงานกล้องวงจรปิด

Multicast  สำหรับงานกล้องวงจรปิด
Multicast เป็นรูปแบบของการส่งข้อมูลภาพกล้องวงจรปิดจาก 1 จุด ไปยังอีกหลายๆ จุด ซึ่งสามารถกำหนดจุดที่จะรับข้อมูลกล้องวงจรปิดได้ โดยข้อมูลที่ทำการส่งไปยังแต่ละจุด จะเหมือนกัน และจะมีข้อมูลเพียง 1 ชุด  โดยทั่วไปการส่งข้อมูลของงานกล้องวงจรปิด (CCTV) จะมีการส่งข้อมูลแบบ Unicast ความหมายก็คือว่า กล้องวงจรปิด 1 ตัว ส่งข้อมูลของภาพที่ได้มาแค่ 1 รูปแบบ (Stream) เช่น Bandwidth ที่ใช้ 1 Mbps ถ้ากล้องวงจรปิดเชื่อมต่อกับระบบเครื่องบันทึกภาพ 1 ระบบ ระบบแสดงผลภาพ 2 ระบบ กล้องวงจรปิดตัวนี้จะต้องส่งข้อมูลชุดเดียวกันออกมาทั้งหมด 3 รูปแบบ ไปยังทั้ง 3 Stream ซึ่งต้องใช้ Bandwidth 3 Mbps เลยทีเดียว แต่ถ้าการส่งข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดแบบ Multicast กล้องวงจรปิดจะส่งข้อมูลออกมาเพียงแค่ 1 ชุด เพื่อส่งข้อมูลไปยังทั้ง 3 ระบบ ซึ่งข้อดีก็คือกิน Bandwidth แค่ 1 Mbps.

Multicast งานกล้องวงจรปิด

เพื่อรองรับในการทำงานของกล้องวงจรปิดที่ดี การทำ Multi Clients ไม่เช่นนั้นจะเป็น 1 Client ต่อ 1 Steam ในกล้องวงจรปิดตัวเดียว  จะเห็นได้ว่าตัว Multicast จึงจำเป็นมากสำหร้บงานกล้องวงจรปิด ผู้ใช้งานและผู้ขายส่วนใหญ่มักไม่ค่อยแนะนำลูกค้าในเรื่องนี้ จึงทำให้เกิดปัญญหาภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดมีการกระตุก เพราะ Bandwidth ไม่พอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น