กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

กล้องวงจรปิด กับการเลือกใช้หลอดอินฟาเรด

กล้องวงจรปิด กับการเลือกใช้หลอดอินฟาเรด 
กล้องวงจรปิดชนิดหลอดอินฟาเรด
สำหรับการมองภาพในเวลากลางคืนให้ชัด  เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วกล้องวงจรปิดได้ร้บความสนใจเป็นอย่างมากเมื่อผู้ผลิตสินค้าจากประเทศจีนได้นำหลอดอินฟาเรดมาใช้งานกับกล้องวงจรปิด ทำให้เรามองภาพในเวลากลางคืนได้ชัดมาก ซึ่งเมื่อก่อนการดูภาพจากกล้องวงจรปิดในเวลากลางคืนเราต้องเลือกใช้กล้องวงจรปิดชนิดที่เป็น Day/Night  ซึ่งข้อเสียของการใช้งานกล้องชนิด D/N เราจะต้องมีแสงให้กล้องบ้างนิดหน่อยเช่นแสงจันทร์ แสงไฟทาง เพื่อให้ได้ภาพในกลางคืนที่ชัดกว่าตาเปล่าเราจะมองเห็น  กล้องวงจรปิดที่เป็นอินฟาเรดได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากได้รับความนิยมถล่ม ทลายไปเลยทีเดียวเพราะว่ากล้องชนิดนี้ไม่ต้องมีแสงแม้แต่นิดเดียวเราก็สามารถที่จะได้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้เลย เป็นอะไรที่ทุกคนถามหาว่ากล้องที่ซื้อไปดูภาพกลางคืนได้หรือป่าว ต่อมาเมื่อได้ร้บความนิยมก็มีการใช้งานไปได้สักระยะ ปัญหาก็เริ่มตามมานั้นก็คือหลอดอินฟาเรดมีความร้อน มีการเสื่อมคุณภาพค่อยๆ ดับไปทีละหลอด สองหลอดจนเริ่มมองไม่เห็นภาพในเวลากลางคืน ยิ่งบางยี่ห้อใช้ได้ไม่ถึง 3 เดือนก็เกิดอาการหลอดขาด อาจเป็นด้วยเรื่องของคุณภาพหลอด หรือด้วยเรื่องของการติดตั้งที่ลูกค้าไม่ค่อยนิยมใช่ UPS ในการป้องกันไฟตก ไฟกระชากเลยทำให้หลอดินฟาเรดพวกนี้เสียหายได้ง่าย  ต่อมาก็เร่ิมมีหลอดอินฟาเรดแบบใหม่เกิดขึ้นซึ่งปัจจุบันก็เริ่มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้น เราเรียกว่าหลอด  LED ARRAY ข้อเสียติดอยู่แค่เรื่องเดียวคือราคาของกล้องวงจรปิดที่ใช้หลอด Array จะมีราคาค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับการใช้งานด้วยหลอดแบบอินฟาเรด  ซึ่งหวังว่าในอนาคตหลอดที่นำมาใช้ในงานกล้องวงจรปิดแบบ Array คงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยแสงที่ส่อง สามารถส่องได้ไกลกว่าหลอดอินฟาเรดรุ่นเก่าๆ และอายุการใช้งานของหลอดกล้องวงจรปิดแบบ Array มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า  กินไฟฟ้าน้อยกว่า  และที่สำคัญคือหลอดอินฟาเรดในเวลากลางคืนจะเกิดแสงที่หลอดทำให้สังเกตุได้ง่ายว่ามีกล้องวงจรปิดติดอยู่  ต่างจากหลอดกล้องวงจรปิดแบบ  LED Array จะไม่มีแสงให้เราสังเกตุเห็นได้ง่าย
LED ARRAY CCTV






ในอนาคตคิดว่าตลาดกล้องวงจรปิดก็คงจะหันมาพัฒนาโดยการใช้หลอด LED แบบนี้กันมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องรอราคาของหลอดในตลาดด้วยว่าจะถูกลงมาอีกหรือป่าวเพราะเชื่อว่าผู้ใช้งานก็ต้องการคุณภาพสินค้าที่ดีๆ ได้คุณภาพ ราคาที่สามารถซื้อหามาใช้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น