กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

มุมกล้องวงจรปิด

มุมกล้องวงจรปิด

มุมของกล้องวงจรปิดเรามักจะดูที่ Angle of View   ซึ่งเป็นตัวกำหนดองศาของกล้องวงจรปิดที่เราเลือกซื้อมาใช้งานว่ากล้องวงจรปิดของเรามีมุมมองจากเลนส์กล้องออกเป็นกี่องศา เพราะการที่เราดูว่ากล้องวงจรปิดของเรามุมกว้างแค่ไหน กับสิ่งที่เราต้องการคาดหวัง หรือต้องการจับภาพว่ามันสัมพันธ์กันหรือป่าวสิ่งนี้เป็นเรื่องจำเป็นมากสำหรับนักออกแบบงานกล้องวงจรปิด เพื่อให้ลูกค้าได้ภาพที่ชัด จับใบหน้า จับภาพรวม หรือสามารถแยกแยะได้ว่าเป็นแบงค์อะไร เช่น แบงค์ 20 แบงค์ 100 แบงค์ 500 สังเกตุว่าจุดที่มีปัญหามากที่เห็นบ่อยๆ คือเคาเตอร์เก็บเงินกล้องที่ติดตั้ง ไม่สามารถแยกชนิดของเงินได้ ทำให้เวลาดูภาพย้อนหลังมีปัญหาขึ้นมา  ตัวค่า Angle of View จึงเป็นตัวช่วยใ้หผู้ออกแบบกำหนดความคมชัดของกล้องวงจรปิดได้เลยครับ ว่าเราต้องใช้ความคมชัดมากแค่ไหน มีระยะไกลสุดที่มองเห็นได้ชัดตกอยู่ที่กี่เมตร ตัว Angle of View สามารถกำหนดนำมาคำนวณได้เลย

Angle of View
มุมกล้องวงจรปิด


ดังนั้นสำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อกล้องวงจรปิดเราก็จะต้อง ดูเรื่องของเลนส์กล้องวงจรปิดว่ามีขนาดเท่าไหร เช่น 1/3, 1/2.8, 1/2.9, 1/4 อะไรประมาณนี้ครับ เพระตัวนี้เป็นมุมมองของกล้องที่ส่องออกมาจากเลนส์ของเราว่าได้มุมกี่องศา ลูกค้าบางท่านอาจเข้าใจผิด หรือไม่ทราบให้เราตั้งสมมุติฐานไว้ก่อนว่าได้ประมาณ 75 องศา โดยประมาณครับ  ส่วนลงรายละเอียดว่าเท่าไหรกันแน่ ตรงนี้ต้องอยู่ในขั้นตอนว่าเราจะตัดสินใจเลือกซื้อกล้องวงจรปิดยี่ห้ออะไร สเปคเป็นแบบไหน  ขนาดของ CCD เท่าไหร เราถึงจะมาหาค่าองศาของกล้องวงจรปิดที่ถูกต้องอีกที่ครับ   แต่โดยทั่วไปแล้วรายละเอียดพวกนี้จากที่ขายกล้องวงจรปิดมากว่า 10 ปี ลูกค้าก็มักจะจบที่ราคาเกือบ 99% แทบไม่สนใจมุมมอง ความคมชัด จะเน้นก็ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแบบรวมๆ ไม่เน้นอะไรมาก  มันหามันตามมาตอนจะจับภาพคนร้าย หรือต้องการดูภาพย้อนหลังแล้วไม่ชัดมากกว่าครับ  หากท่านไหนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้เลยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น