กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

B.L.C (Back Light Compensation) สำหรับกล้องวงจรปิด

B.L.C (Back Light Compensation) สำหรับกล้องวงจรปิด

มีหลายๆ ครั้งที่ทางผมไปดูหน้างานด้วยตัวเองแล้วเจอสภาพหน้างานแบบนี้ คือลูกค้าต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดจากภายในออฟฟิส แล้วส่องตัวกล้องออกมาภายนอกอาคาร  สิ่งที่เกิดขึ้นคือภาพที่ได้ก็จะมืด มองอะไรไม่เห็นเลย กว่าจะมองได้เห็นก็ต้องรอเย็นๆ  ตอนที่เราเปิดไฟจากภายในอาคารแล้วคุณภาพแสงเท่ากับ สภาพแสงภายนอก ถึงจะมองเห็นหน้าว่าใครเดินเข้ามาในอาคาร นี้เป็นสิ่งที่ผมเข้าไปประเมินหน้างานแล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ หรือท่านลูกค้าที่คิดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่ลองสำรวจดูนะครับว่าสภาพหน้างานที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิด ท่านมีสภาพหน้างานแบบที่ผมกำลังพูดถึงอยู่บ้างหรือป่าว  วิธีแก้ปํญหาง่ายๆ ก็คือเราต้องย้ายจุดติดตั้งซะใหม่ เป็นวิธีง่ายที่สุดไม่ต้องไปสนใจเรื่องกล้อง ว่าเป็นสเปคอะไรเลย อย่างเช่นติดตั้งแนวทะแยงเพื่อหลบแสงที่เข้ามาจากด้านหน้าเต็มๆ แต่ก็อาจจะได้ภาพไม่สมบูรณ์เท่าไหรครับ แต่ก็ได้ในระดับหนึ่ง
B.L.C (Back Light Compensation) สำหรับกล้องวงจรปิด

ส่วนอีกวิธีที่ผมใช้บ่อยๆ ก็คือหากล้องวงจรปิดตัวใหม่ให้มีตัวฟั่งชั่น BLC จะช่วยได้มาก  เดียวนี้กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ มักจะมีตัวฟั่งชั่นนี้ให้กันอยู่แล้วครับ เป็นเรื่องที่ติดมาให้ในตัวกล้อง แต่เราอาจจะต้องเข้าไปปรับเองว่าจะใช้งานมันหรือป่าว เพราะบางสภาพก็ไม่จำเป็น อย่างตัวอย่างที่ให้ดูอันนี้จำเป็นต้องใช้ค่า BLC ครับ เพราะมันจะทำการเคลียแสงให้เราสามารถมองภาพได้ดีมากยิ่งขึ้น หรือท่านลูกค้าที่กำลังมองหากล้องวงจรปิดอยู่ก็ต้องมองหาสเปคนี้ด้วยครับว่ากล้องที่เราซื้อมามีหรือป่าว ถ้ามีก็จะดีมากช่วยเราได้ในสภาพแสงแบบนี้เลย มองใด้ชัดขึ้น หรือถ้าไม่แน่ใจก็ต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายนะครับ  ถามช่างอาจจะไม่รู้ในรายละเอียดสักเท่าไหร  หากกต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถโทรมาสอบถามได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น