กล้องวงจรปิด Hikvision ความไม่พึงพอใจของลูกค้า
กล้องวงจรปิด Hikvision ความรู้สึกในทางลบที่เกิดจากการประเมินเปรียบเทียบประสบการณ์การได้รับที่ต่ำกว่าความคาดหวังของลูกค้า
ลูกค้าที่ไม่พึงพอใจมีแนวโน้มจะบอกต่อประสบการณ์ให้กับบุคคลอื่นได้ทราบเป็นจำนวนเกือบสองเท่าของลูกค้าที่พึงพอใจ และแน่นอนว่า
เมื่อฟังเรื่องการบริการที่ไม่ดีมาจากบุคคลอื่นย่อมมีการบอกต่อไปอีกเรื่อย ๆ เป็นทวีคูณ
ทำให้บริษัท ติดตั้งกล้องวงจรปิด เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และเป็นการเสียชื่อเสียงที่ยากจะแก้ความเข้าใจ เพราะการบอกต่อเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์
ทำให้บริษัท ติดตั้งกล้องวงจรปิด เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ และเป็นการเสียชื่อเสียงที่ยากจะแก้ความเข้าใจ เพราะการบอกต่อเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์
ที่คนให้ความเชื่อถือมากที่สุด สิ่งที่ดีที่สุดที่ผู้ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด ควรทำก็คือ พยายามให้ลูกค้าทุกคนได้รับความพึงพอใจกลับไปนั่นเอง
และเมื่อมีการถูกถามเรื่องความพึงพอใจในการบริการ ลูกค้าส่วนหนึ่งจะตอบว่า “พึงพอใจ” เป็นจำนวนมาก
สินค้าแนะนำ : กล้องวงจรปิด
แต่ผลการศึกษาพบว่าลูกค้าที่ตอบเช่นนี้เปลี่ยนใจไปใช้บริการของคู่แข่ง สาเหตุพฤติกรรมของลูกค้าเป็นเช่นนี้เพราะ
1. เมื่อถูกถามเรื่องใด ๆ ก็ตาม คนส่วนมากมีแนวโน้มจะเลือกตอบเป็นกลาง ๆ
2. การสำรวจความพึงพอใจมักทำโดยพนักงานผู้ให้บริการคนใดคนหนึ่ง
ผู้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด ทุกแห่งควรจำไว้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุด แม้ว่าการบริการจะไม่ได้ลงทุนกับการหาลูกค้าใหม่เลยก็ตาม
ลูกค้าเก่าที่ได้รับความพึงพอใจนั่นเองจะบอกต่อและนำลูกค้าใหม่เข้ามาได้แก่องค์กรเอง การบอกต่อถือเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ทรงพลังที่สุด
องค์การบริการที่ชาญฉลาดจึงเลือกที่จะหาลูกค้าใหม่ โดยการรักษาลูกค้าเก่าให้ดีที่สุดนั่นเอง สำคัญที่สุดในงาน กล้องวงจรปิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น