ติดตั้งกล้องวงจรปิดราคาถูก ผู้ให้การบริการติดตั้งหรือพนักงานขายควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมหลาย ๆ อย่าง เช่น
สินค้าแนะนำ : กล้องวงจรปิด
- ลืมยิ้ม รอยยิ้มถือเป็นหัวใจสำคัญของการบริการเป็นความประทับใจอย่างแรก ผู้ให้บริการที่ไม่ยิ้มเป็นภาษากายที่แสดงว่า ไม่พร้อมที่จะต้อนรับลูกค้า
- หันหลังให้ลูกค้า ผู้ให้บริการต้องคิดเสมอว่าการมาทำงานในด้านการบริการก็เปรียบได้กับการแสดงละครเวที และลูกค้าคือผู้ชมการแสดง ผู้แสดงย่อมไม่หันหลังให้ผู้ชมโดยเด็ดขาด
- พูดคำหยาบ หรือพูดลับหลังลูกค้า พฤติกรรมนี้ทำให้ลูกค้าเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์การโดยรวม แม้จะเป็นการพูดเมื่อลูกค้าไม่อยู่ในที่นั้นแล้วก็ไม่ใช่พฤติกรรมที่ควรทำ
- มองลูกค้าด้วยหางตา ผู้ให้บริการต้องพยายาม “ต้องทำตัวให้เล็ก” กว่าลูกค้า การให้ลูกค้ารู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญ อยู่เหนือผู้ให้บริการนั่นเอง การมองลูกค้าด้วยหางตาทำให้ลูกค้าถูกกดข่มโดยผู้ให้บริการ
- คิดว่าตนเองอยู่เหนือลูกค้า อย่าคิดว่าตนเองเป็นเจ้าของสถานที่ อยู่เหนือลูกค้า หรือเป็นผู้มีความรู้มากกว่าลูกค้า ต้องคิดอยู่เสมอว่าลูกค้าคือบุคคลที่สำคัญที่สุด
- กลัวลูกค้า แม้ว่าลูกค้าจะเป็นบุคคลสำคัญ แต่ก็ไม่ใช่คนที่น่ากลัว ลูกค้าเป็นเพื่อนคนหนึ่งที่ผู้ให้บริการสามารถพูดคุยได้ตามปกติ แต่ต้องให้เกียรติเขามากเป็นพิเศษเท่านั้น
- ละเลยลูกค้าที่ดีและน่ารัก บ่อยครั้งที่ผู้ให้บริการกลัวลูกค้าที่มาตำหนิและลูกค้าที่ยาก ลูกค้าประเภทนี้มักใช้เสียงดังและแสดงพลังอำนาจเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ
เมื่อมีลูกค้าที่ดีและลูกค้าที่ยากเข้ามารับบริการในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้ให้บริการจึงมักเลือกให้บริการลูกค้าที่ยากก่อน เพราะเกรงจะโดนตำหนิ
แต่สิ่งที่ควรทำจริง ๆ แล้ว ควรให้บริการตามลำดับก่อนหลังถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด
- เป็นแค่คนเฝ้าของหรือเฝ้าสถานที่ อย่ามีความคิดแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ จึงไม่สามารถตอบคำถามของลูกค้าหรือช่วยเหลือลูกค้าได้เลย
แต่ผุ้ให้บริการเป็นมากกว่าคนเฝ้าของหรือเฝ้าสถานที่ ต้องมีจิตใจให้บริการและความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่เต็มเปี่ยม
- ทำงานด้วยความเศร้า ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม ความเศร้าจะมาจากเรื่องใด เมื่อมาทำงานตามหน้าที่ต้องทิ้งภาระความกังศร้าไว้เบื้องหลังหรือเก็บไว้ภายในทันที
- ทำงานด้วยความเศร้า ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม ความเศร้าจะมาจากเรื่องใด เมื่อมาทำงานตามหน้าที่ต้องทิ้งภาระความกังศร้าไว้เบื้องหลังหรือเก็บไว้ภายในทันที
การแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้เช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการแบบ “มืออาชีพ”
- เป็นคนไร้น้ำใจ ในการให้บริการต้องมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือลูกค้า อย่าไร้ซึ่งจิตใจในการบริการและอย่าเป็นคนไร้น้ำใจในการช่วยเหลือทั้งลูกค้าและผู้ร่วมงาน
ที่กล่าวมาทั้งหมด ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือพนักงานขายกล้องวงจรปิด ควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด
- เป็นคนไร้น้ำใจ ในการให้บริการต้องมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือลูกค้า อย่าไร้ซึ่งจิตใจในการบริการและอย่าเป็นคนไร้น้ำใจในการช่วยเหลือทั้งลูกค้าและผู้ร่วมงาน
ที่กล่าวมาทั้งหมด ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือพนักงานขายกล้องวงจรปิด ควรหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น