กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ทัศนคติในการบริการ ที่มีต่อการทำงาน (กล้องวงจรปิด)

ชุดกล้องวงจรปิดราคาถูก กับทัศนคติในการบริการ ที่มีต่อการทำงาน


ชุดกล้องวงจรปิดราคาถูก  ความรู้สึกนึกคิดของบุคคลในการประเมินการบริการ ทำให้มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการบริการที่มีความโน้มเอียงไปทางใดทางหนึ่ง

ด้วยการแสดงออกในทางบวกหรือลบได้ ในสถานการณ์การบริการ บุคคลจะประเมินว่าการบริหารนั้น ๆ เป็นอย่างไร เต็มใจหรือไม่เต็มใจให้บริการ ประทับ

ใจหรือไม่ประทับใจในการบริการ และบุคคลจะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการบริการนั้น ๆ ไปในลักษณะใด ทั้งนี้พฤติกรรมการแสดงออกที่เกิดขึ้นจะมีผลต่อทัศนคติของบุคคลที่มีต่อการบริการในครั้งต่อ ๆ ไปได้

 
ชุดกล้องวงจรปิดราคาถูก


ทัศนคติของผู้ให้บริการ


สิ่งที่เป็นประโยชน์สำหรับการดำเนินชีวิตของบุคคลส่วนมากนั้นได้แก่ ทัศนคติเพราะช่วยให้บุคคบค้นพบความต้องการที่ตนเองมีอยู่ 

 และการกระตุ้นให้บุคคลแสดงออกโต้ตอบต่อสิ่งนั้นไปในทิศทางที่ตนเองต้องการหรือไม่ต้องการตามความพอใจส่วนบุคคล

 ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือผู้ให้บริการย่อมมีทัศนคติต่อการบริการในแง่มุมต่าง ๆ กัน ขึ้นอยู่กับความรู้สึกและประสบการณ์การเรียนรู้ของแต่ละบุคคลที่มีต่อการบริการที่ได้รับในการดำเนินชีวิตประจำวัน

การดำเนินงานบริการอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปอย่างราบรื่นนั้นย่อมขึ้นอยู่กับทัศนคติของผู้ให้บริการเป็นสำคัญ ผู้ให้บริการทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจ

ในการปรับเปลี่ยนและพัฒนาพฤติกรรมการบริการของผู้ให้บริการอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการหรือคาดหวังไว้ ผู้ให้บริการจะมีทัศนคติที่ดีหรือไม่ เป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

- คุณลักษณะส่วนบุคคล

- ลักษณะงาน

- สภาพการทำงาน

- ผู้ร่วมงาน

- ประสบการณ์การทำงาน

Service Mind และ Service Self

อุตสหกรรมบริการได้นำทัศนคติมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน หรือ “จิตใจให้บริการ” หมายถึงการอำนวยความสะดวก การช่วยเหลือ 

 การให้ความกระจ่าง การสนับสนุน การเร่งรัดหรือการทำงานตามสายงาน และความกระตือรือร้นต่อการให้บริการคนอื่น 

 รวมทั้งการยิ้มแย้มแจ่มใส ให้การต้อนรับด้วยไมตรีจิตที่ดีต่อผู้อื่น ต้องการให้ผู้อื่นประสบความสำเร็จในสิ่งที่เขาต้องการ การให้ที่จริงใจ ไม่หวังผลตอบแทน

กลยุทธ์หลักสำคัญในการปลูกฝังจิตใจให้บริการแก่พนักงานนั้น องค์การต้องเริ่มต้นจากสิ่งต่อไปนี้

- การจัดบรรยากาศสถานที่ทำงาน

- ปลูกฝังพนักงานให้เต็มใจบริการ

- ปลูกฝังให้พนักงานยิ้มแย้มเจ่มใส

- ปลูกฝังให้พนักงานไม่นิ่งดูดาย

- ปลูกฝังให้พนักงานรู้สึกอย่างแรงกล้าและลึกซึ้งถึงความสำคัญต่อลูกค้า

- ปลูกฝังให้พนักงานมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าด้วยความรวดเร็วและเต็มใจ

- ปลูกฝังให้พนักงานมีกรสื่อสารที่ดี

- ปลูกฝังการเอาใจเขามาใส่ใจเรา

- การพัฒนาเทคโนโลยี

- การติดตามประเมินผล และมาตรการประกันคุณภาพการให้บริการ


สินค้าแนะนำ  :  กล้องวงจรปิด




 

ผลของการมีจิตใจให้บริการ

การที่มีผู้ให้บริการหรือบุคคลที่มีจิตใจให้บริการช่วยให้เกิดผลดีต่อลูกค้า และต่องานที่ทำของบุคคลหรือผู้ให้บริการ ดังนี้

1. ผลดีต่อลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ สามารถเพิ่มปริมาณ คุณภาพ และความรวดเร็วในงานได้ ประหยัดเงินและประหยัดเวลา เกิดความรู้สึกที่ดีต่อผู้ให้บริการ

2. ผลดีต่อผู้ให้บริการเอง ทำให้งานเกิดความสำเร็จ เกิดภาพสะท้อนที่ดีต่อบุคคลและองค์การ มีกำลังใจ คิดสร้างสรรค์งานต่อไป

3. ผลดีต่องานที่ทำ งานเป็นที่พึงพอใจ งานเกิดการพัฒนาต่อไป งานช่วยให้องค์การประสบความสำเร็จ

ความพึงพอใจของผู้ให้บริการ

การแสดงออกถึงความรู้สึกในทางบวกที่เกิดจากการประเมินประสบการณ์และผลตอบแทนความพึงพอใจในงาน ได้แก่ ลักษณะงาน อัตราจ้าง 

 โอกาสก้าวหน้า และผลประโยชน์ ที่ได้รับจากงานในระดับที่เป็นไปตามความคาดหวังที่บุคคลตั้งไว้ ในทางตรงกันข้ามความไม่พึงพอใจในงาน 

 ภาวะการแสดงออกถึงความรู้สึกในทางลบที่เกิดจากการประเมินประสบการณ์ และผลตอบแทนที่ได้รับจากงานในระดับที่ต่ำกว่าสิ่งที่คาดหวังไว้ว่าจะได้รับ

สถานการณ์การทำงานความพึงพอใจทั้งสองลักษณะมีความหมายกับความพอใจในการบริการทั้งที่เกี่ยวกับลูกค้าและพนักงานผู้ให้บริการ 

 เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในสถานการณ์การบริการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ หากองค์การบริการสามารถสร้างความพอใจ

ในการบริการ ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการมีความรู้สึกในทางบวก ก็จะเป็นผลมาจากการประเมินเปรียบเทียบสิ่งที่ได้รับจริง 

 ในระดับที่สอดคล้องหรือมากกว่าสิ่งที่คาดหวังไว้ในสถานการณ์การบริการที่เกิดขึ้น ย่อมก่อให้เกิดผลดีต่อกิจการบริการนั้น

ความสำคัญของความพึงพอใจในการบริการ

ในการดำเนินงานบริการเป้าหมายสูงสุดของความสำเร็จขึ้นอยู่กับกลยุทธ์การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า 

 เพื่อให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีและประทับใจในการบริการที่ได้รับและกลับมาใช้บริการอีก ความรู้ความเข้าใจในความพึงพอใจจะนำมาซึ่งความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันทางการตลาด 

 เพื่อความก้าวหน้าและการเติบโตของธุรกิจบริการอย่างไม่หยุดยั้ง และส่งผลให้สังคมส่วนรวมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ความพึงพอใจมีความสำคัญต่อผู้ให้บริการและลูกค้า 

 ซึ่งนับว่าความพึงพอใจทั้งสองลักษณะมีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพของการบริการและการดำเนินงานบริการให้ประสบความสำเร็จ

เพื่อสร้างและรักษาความรู้สึกที่ดีต่อบุคคลทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการบริการ

ความพึงพอใจของผู้ให้บริการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ความรู้สึกในทางบวกของผู้ให้บริการ จากการประเมินเปรียบเทียบที่ผู้ให้บริการได้รับในการบริการกับสิ่งที่ผู้ให้บริการคาดหวังว่าจะได้รับจากการบริการในการดำเนิงานบริการ 

 ความรู้สึกดังกล่าวแปรเปลี่ยนได้หลายระดับ ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อมและนโยบายของงานบริการแต่ละประเภท ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ให้บริการ 

 พนักงานจะมีความพึงพอใจในระหว่างการปฏิบัติงานหรือไม่ มีปัจจัยสำคัญ ๆ ดังนี้

1. ลักษณะงาน

2. การนิเทศงาน

3. เพื่อนรวมงาน

4. ค่าจ้างงาน

5. โอกาสก้าวหน้าในงาน



 

ระบบรักษาความปลอดภัย  :  รั้วไฟฟ้า  


ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจของลูกค้าและความพึงพอใจของผู้ให้บริการ


ธุรกิจบริการความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญต่อความพึงพอใจของลูกค้าหรือตัวลูกค้าแต่เพียงประการเดียว 

 ต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของพนักงานบริการควบคู่ไปกับความพึงพอใจของลูกค้ากลายเป็นกลยุทธ์ของการบริการและการตลาดสมัยใหม่ 

 หรือที่เรียกว่า “การบริหารการบริการเชิงกลยุทธ์” โดยเน้นความสัมพันธ์ระหว่างการสร้างความพึงพอใจภายในองค์การ 

 และความพึงพอใจภายนอกองค์การให้มีความเชื่อมโยงกัน โดยความพึงพอใจของลูกค้ามีผลมาจากความพึงพอใจของพนักงาน 

 และความพึงพอใจของพนักงานจะเป็นแรงจูงใจโดยตรงต่อการทำงานบริการอย่างมีคุณภาพ การทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกพึงพอใจและทำให้กิจกรรมบริการมีปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้น และนำไปสู่การสร้างความพึงพอใจต่อพนักงานต่อไปเรื่อย ๆ

ความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้ให้บริการต่างมีอิทธิพลต่อความสำเร็จในการดำเนินงานบริการ ผู้บริหารองค์การจำเป็นที่จะต้องสร้าง

และรักษาความพึงพอใจของลูกค้าและผู้ให้บริการที่มีต่อการบริการอย่างเท่าเทียมกัน ความพึงพอใจในการบริการจึงจะบังเกิดขึ้นอย่างแท้จริง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น