วิธีติดตั้งกล้องวงจรปิด กับพฤติกรรมลูกค้าที่เลือกใช้บริการ
วิธีติดตั้งกล้องวงจรปิด ธุรกิจบริการที่จะประสบความสำเร็จ หัวใจสำคัญอยู่ที่พนักงาน องค์การต้องการบุคลากรที่มีคุณสมบัติและบุคลิกภาพที่เหมาะสม จากนั้นจึงพัฒนาเทคนิคการบริการให้กับบุคลากร คุณสมบัติเบื้องต้นของพนักงานบริการมีดังนี้
1. สิ่งที่ผู้ให้บริการรับเหมาควรมีเป็นอันดับแรก ความเป็นคนที่รักในงานบริการ เพราะคนที่รักในงานบริการจะมีความเข้าใจและให้ความสำคัญต่อลูกค้า
วิธีติดตั้งกล้องวงจรปิด กับพฤติกรรมลูกค้าที่เลือกใช้บริการ |
คุณสมบัติของผู้ให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิด
1. สิ่งที่ผู้ให้บริการรับเหมาควรมีเป็นอันดับแรก ความเป็นคนที่รักในงานบริการ เพราะคนที่รักในงานบริการจะมีความเข้าใจและให้ความสำคัญต่อลูกค้า
มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเลูกค้า มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือลูกค้าหลือลูกค้าให้ยิ้มแย้มแจ่มใสเอาใจใส่ และพนักงานที่ให้บริการเป็นผู้ที่รู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยดี
2. บุคลิกภาพและลักษณะการแต่งกาย ต้องดูสะอาดเรียบร้อย และกริยาที่แสดงออกการยิ้ม การหัวเราะ การแสดงท่าทางประกอบการพูดคุย สิ่งเหล่านี้ควรเป็นไปโดยธรรมชาติและมีความนอบน้อม
3. มีเทคนิคการให้บริการ โดยเฉพาะการสนทนาเพราะเป็นสื่อกลางระหว่างลูกค้ากับผู้ให้บริการ การสนทนาให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมีวิธีการสร้างความเป็นกันเอง เน้นการฟังเป็นหลัก และทบทวนคำพูด
4. ต้องมีความรู้ในงาน ติดตั้งกล้องวงจรปิด ต้องสามารถรับผิดชอบตอบข้อซักถามของลูกค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
2. บุคลิกภาพและลักษณะการแต่งกาย ต้องดูสะอาดเรียบร้อย และกริยาที่แสดงออกการยิ้ม การหัวเราะ การแสดงท่าทางประกอบการพูดคุย สิ่งเหล่านี้ควรเป็นไปโดยธรรมชาติและมีความนอบน้อม
3. มีเทคนิคการให้บริการ โดยเฉพาะการสนทนาเพราะเป็นสื่อกลางระหว่างลูกค้ากับผู้ให้บริการ การสนทนาให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมีวิธีการสร้างความเป็นกันเอง เน้นการฟังเป็นหลัก และทบทวนคำพูด
4. ต้องมีความรู้ในงาน ติดตั้งกล้องวงจรปิด ต้องสามารถรับผิดชอบตอบข้อซักถามของลูกค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
ในเรื่องของสินค้าที่นำเสนอ รู้ประวัติองค์การ ระเบียบ นโนบาย และวิธีการต่าง ๆ ในองค์การ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด เสียหาย และต้องขวนขวายหาความรู้จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ
5. มีความช่างสังเกต ผู้ที่ทำงานด้านการบริการจะต้องมีคุณลักษณะเฉพาะตัว เป็นคนมีความช่างสังเกต หากมีการรับรู้ว่าบริการอย่างไรจึงจะเป็นที่พอใจของลูกค้า
5. มีความช่างสังเกต ผู้ที่ทำงานด้านการบริการจะต้องมีคุณลักษณะเฉพาะตัว เป็นคนมีความช่างสังเกต หากมีการรับรู้ว่าบริการอย่างไรจึงจะเป็นที่พอใจของลูกค้า
จะพยายามนำมาคิดสร้างสรรค์ให้เกิดบริการที่ดียิ่งขึ้นเกิดความพอใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าหรือผู้รับบริการได้มากยิ่งขึ้น
6. ต้องมีความกระตือรือรน จะแสดงถึงความมีจิตใจในการต้อนรับ ให้การช่วยเหลือแสดงความห่วงใย จะทำให้ภาพลักษณ์ที่ดีในการช่วยเหลือลูกค้า
7. ต้องมีกิริยาวาจาสุภาพ สิ่งที่แสดงออกจากความคิด ความรู้สึก จะส่งผลให้เกิดบุคลิกภาพที่ดี เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้รับบริการมีความสบายใจที่จะติดต่อขอรับบริการ
6. ต้องมีความกระตือรือรน จะแสดงถึงความมีจิตใจในการต้อนรับ ให้การช่วยเหลือแสดงความห่วงใย จะทำให้ภาพลักษณ์ที่ดีในการช่วยเหลือลูกค้า
7. ต้องมีกิริยาวาจาสุภาพ สิ่งที่แสดงออกจากความคิด ความรู้สึก จะส่งผลให้เกิดบุคลิกภาพที่ดี เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้รับบริการมีความสบายใจที่จะติดต่อขอรับบริการ
สินค้าแนะนำ : กล้องวงจรปิด
8. ต้องมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ควรมีความคิดใหม่ ไม่ยึดติดกับประสบการณ์หรือการบริการที่มีอยู่ ไม่มีการปรับเปลี่ยนวิธีการให้การบริการ จึงควรมีความคิดใหม่ ๆ ในการบริการให้ดีขึ้น
9. ต้องสามารถควบคุมอารมณ์ได้ งานบริการต้องพบปะผู้คนมากมายหลายชนชั้น ให้ความช่วยเหลือผู้อื่น มีการศึกษาที่ต่างกัน
กิริยามารยาทของลูกค้าจะแตกต่างกัน เมื่อลูกค้าได้รับบริการที่ไม่ได้ดั่งใจ ตำหนิ พูดจาก้าวร้าวกิริยามารยาทไม่ดี ผู้ให้บริการต้องสามารถควบคุมสติอารมณ์ให้ได้เป็นอย่างดี
10. ต้องมีสติในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ลูกค้าหรือผู้ที่รับบริการจะติดต่อขอรับความช่วยเหลือตามปกติ บางกรณีที่ลูกค้ามีปัญหาเร่งด่วน
10. ต้องมีสติในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ลูกค้าหรือผู้ที่รับบริการจะติดต่อขอรับความช่วยเหลือตามปกติ บางกรณีที่ลูกค้ามีปัญหาเร่งด่วน
จะต้องสามารถวิเคราะห์ถึงสาเหตุและคิดหาวิธีในการแก้ไขปัญหาอย่างมีสติ อาจจะเลือกทางที่ดีที่สุดจากหลายทางเลือกในการให้บริการแก่ลูกค้า
11. มีทัศนคติต่องานบริการที่ดี งานบริการผู้ที่ทำงานถือเป็นผู้ให้ เป็นการช่วยเหลือ ต้องมีความคิด ความรู้สึกต่องานบริการในทางที่ชอบ
11. มีทัศนคติต่องานบริการที่ดี งานบริการผู้ที่ทำงานถือเป็นผู้ให้ เป็นการช่วยเหลือ ต้องมีความคิด ความรู้สึกต่องานบริการในทางที่ชอบ
และเต็มใจที่จะให้บริการ ความคิดความรู้สึกไม่ชอบงานบริการ แม้พอใจในการรับบริการก็ไม่อาจจะทำงานบริการให้ผลดีได้
บุคคลใดมีทัศนคติต่องานบริการดี ก็จะให้ความสำคัญต่องานบริการและทำงานอย่างเต็มที่ เป็นผลให้งานบริการมีคุณค่า และนำไปสู่ความเป็นเลิศ
ระบบรักษาความปลอดภัย : รั้วไฟฟ้า
การปลูกฝังทัศนคติให้เห็นความสำคัญของลูกค้าหรือผู้รับการบริการด้วยการยกย่องว่า ลูกค้าคือบุคคลที่สำคัญที่สุด” และ “ลูกค้าเป็นฝ่ายถูกเสมอ” ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผุ้ให้บริการมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าอย่างดีที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น