กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การบริการที่ดีทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างไร (กล้องวงจรปิด)

 กล้องวงจรปิดดูผ่านมือถือ กับการบริการที่ดีทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างไร

กล้องวงจรปิดดูผ่านมือถือ  กับการบริการที่ดีทำให้ธุรกิจเติบโต และย่อมส่งผลให้อุตสาหกรรมทั้งอุตสาหกรรมเติบโตตามไปด้วย 

 รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตนี้ สามารถผันไปเป็นการพัฒนาและวิจัยสร้างนวัตกรรมใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมและธุรกิจต่อไป

กล้องวงจรปิดดูผ่านมือถือ



1. โอกาสในการให้บริการที่ดี ผู้ให้บริการมีโอกาสหลาย ๆ ครั้งในแต่ละวันที่จะให้การบริการที่ดีได้ และโอกาสดี ๆ เหล่านั้นเราเรียกว่า “ช่วงเวลาแห่งความประทับใจ” 

 คือจังหวะหรือช่วงเวลาที่ลูกค้าได้สัมผัสกับเจ้าหน้าที่ เป็นช่วงเวลาของการให้และรับบริการ หรือการสัมผัสระหว่างผู้ให้และผู้รับบริการที่จุดหรือช่วงเวลานั้น 

 การบริการจากผู้ให้บริการอาจจะสร้างความประทับใจที่ดีหรือไม่ดีก็ได้

2. หลักการบริการพื้นฐาน ได้มีนักวิชาการได้ให้หลักการบริการไว้ 10 ประการ คือ

- ตระหนักถึงคุณค่าของลูกค้า

- สร้างความประทับใจแรกให้ลูกค้าได้ยาวนาน

- เติมเต็มความต้องการของลูกค้า

- ทำให้ลูกค้าออกแรงน้อยที่สุด

- ช่วยการตัดสินใจของลูค้า

- มองจากมุมมองของลูกค้า

- รบกวนเวลาลูกค้าให้น้อยที่สุด

- สร้างความทรงจำที่จะทำให้ลูกค้าอยากกลับมา

- ลูกค้าจะจำประสบการณ์ที่ไม่ดีได้เสมอ

- มองลูกค้าเป็นเจ้าหนี้

3. แนวทางของการให้บริการพื้นฐาน เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ โดยใช้หลัก GUMS ประกอบด้วย

- การทักทายลูกค้า

- การใช้ชื่อลูกค้าที่ถูกต้อง

- การสบตากับลูกค้า

- การส่งยิ้มให้กับลูกค้า

การใช้หลัก GUMS อาจจดจำได้ง่ายขึ้นโดยการท่องให้ขึ้นใจไว้ว่า

“ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายใช้ชื่อ ถือความสุภาพเป็นสำคัญ บริการอย่างประทับใจ สิ่งสุดท้ายมิลืมขอบคุณ”

4. สรรพนามที่ควรใช้เรียกลูกค้า โดยปกติทั่วไปแล้วผู้ให้บริการควรเรียกลูกค้าว่า “คุณ หรือ ท่าน” แล้วตามด้วยชื่อถ้าจำได้ แต่ในปัจจุบัน 

 ธุรกิจการบริการมีสรรพนามที่ใช้เรียกลูกค้าแบบให้เกียรติมากขึ้นโดยใช้คำว่า “ท่าน” หากต้องทำให้เกินความคาดหวังความต้องการของลูกค้ามากขึ้นไปอีก 

 ผู้ให้บริการก็ควรเรียกลูกค้าว่า “คุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย” 

5. ความประพฤติของพนักงานบริการ ในสายตาของลูกค้าความประพฤติก็มีส่วนในการสร้างความประทับใจให้ลูกค้าอย่างมาก ผู้ให้บริการจึงควรมีความประพฤติดังนี้

- บุคลิกลักษณะภายนอก

- ตำแหน่งการยืน

- ท่านยืน ท่าเดิน และท่านั่ง

- ท่าทาง

- สีหน้า

- การสบตา

- คำพูด

- การบอกทิศทาง/การชี้


สินค้าแนะนำ  :  กล้องวงจรปิด




 

6. การทักทายลูกค้า สิ่งแรกที่ผู้ให้บริการต้องทำเมื่อพบลูกค้า คือ การทักทาย ซึ่งแยกออกเป็น 3 กรณี คือ การไหว้ การจับมือ และการคำนับแบบตะวันตก

7. การบริหารการรอ การให้ลูกค้ารอเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยวไม่ได้สำหรับธุรกิจบริการทุกแห่ง แต่เราสามารถบริหารจัดการให้ลูกค้ารู้สึกพอใจในขณะที่รอได้ หลักของการบริหารการรอมีดังนี้

- ต้องให้ลูกค้ามีกิจกรรมทำระหว่างรอ

- ควรมีผู้มาต้อนรับลูกค้าไว้ก่อน

- ระงับความกลัวของลูกค้าที่รอ

- แจ้งให้ลูกค้าทราบถึงระยะเวลาในการรอ

- หากเป็นไปได้ ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงสาเหตุที่ต้องรอ

- การรอต้อง “เสมอภาค”

- ความนานในการรอต้องน้อยกว่าคุณค่าของการบริการ

- หากเป็นไปได้ให้ลูกค้ารอเป็นกลุ่ม

8. กรณีที่มีลูกค้ามากกว่า 1 คน การรอหรืออีกสถานการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ คือ การมีลูกค้ามากกว่า 1 คนในเวลาเดียวกัน สถานการณ์นี้แบ่งได้เป็น 2 กรณีคือ

- ในเวลาเดียวกันมีลูกค้าตรงหน้ามากกว่า 1 คน ผู้ให้บริการกำลังบริการลูกค้าคนที่ 1 แต่ในขณะเดียวกันก็มีลูกค้าคนที่ 2 เข้ามารอรับบริการ

 ผู้ให้บบบริการควรปฏิบัติดังนี้ ขอโทษลูกค้าที่กำลังให้บริการอยู่ กล่าวขอเวลาสักครู่, ทักทายลูกค้าที่รออยู่ และขอให้รอสักครู่, 

 กลับมาให้บริการลูกค้าคนเดิม, บริการตามลำดับก่อนหลัง, ขอโทษลูกค้าคนที่ 2 ที่ทำให้เขาต้องรอ

- ลูกค้าในสายกับลูกค้าตรงหน้า ขณะที่ผู้ให้บริการให้บริการลูกค้าในสายที่โทรเข้ามา และขณะเดียวกันก็มีลูกค้าเข้ามารอรับบริการตรงหน้า 

 ผู้ให้บริการควรปฏิบัติดังนี้ ขอโทษลูกค้าในสาย กล่าวขอให้รอสักครู่, กดปุ่มพักสาย ทักทายลูกค้าตรงหน้า และขอให้รอสักครู่,  กลับมาให้บริการลูกค้าในสาย 

 โดยยกเลิกการพักสายและกล่าวขอโทษที่ต้องให้รอ, บริการตามลำดับก่อนหลัง ให้บริการลูกค้าในสายจนเสร็จสิ้น, เมื่อวางสายแล้ว กล่าวขอโทษลูกค้าตรงหน้าที่ทำให้เขาต้องรอ

9. การสร้างความแตกต่างด้านการบริการ วัตถุประสงค์ของการบริการลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจที่สุดนั้น เป็นไป

เพื่อให้องค์การของเราโดดเด่นอยู่ในความทรงจำของลูกค้าเพื่อให้ลูกค้านึกถึงองค์การของเราก่อนนึกถึงคู่แข่งซึ่งมีอยู่มากกมาย 

 องค์การของเราจะแตกต่างจากคู่แข่งได้ใน 2 แง่มุม คือ ความแตกต่างด้านสินค้า และ ความแตกต่างด้านบริการ


ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง  :   รั้วไฟฟ้ากันขโมย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น