กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

คุณลักษณะของมัลแวร์ในปัจจุบัน (กล้องวงจรปิด)

คุณลักษณะของมัลแวร์ในปัจจุบัน


การปกป้องรักษาความปลอดภัยข้อมูล  และระบบสารสนเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  เห็นว่าการรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ยากและซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ เช่น

-    ความเร็วในการโจมตี     ความสามารถของเครื่องมือสมัยใหม่และความง่าย  เ            ครื่องมือทำให้ผู้โจมตีสามารถสแกนเพื่อค้นหาเป้าหมาย

ที่มีจุดอ่อนหรือช่องโหว่ และโจมตีด้วยความเร็ว  ปัจจุบันเครื่องมือสำหรับการโจมตีสามารถโจมตีได้โดยไม่ต้องอาศัยมนุษย์ จึงทำให้ความเร็วในการโจมตีนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อย  ๆ

-     ความซับซ้อนในการโจมตี     ปัจจุบันมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  เครื่องมือสำหรับโจมตีมีความหลากหลากทำให้สามารถโจมตีเดียวกัน  

ความแตกต่างในแต่ละครั้งที่โจมตี  ทำให้การตรวจจับนั้นทำได้ยาก  การโจมตีนั้นได้หันมาใช้โปรโตคอลที่ใช้เป็ประจำ 

เพื่อสำหรับส่งข้อมูลและคำสั่งเพื่อโจมตีคอพิวเตอร์ทำให้ยากที่จะแยกความแตกต่างระหว่างการโจมตีและการใช้งานปกติ

-     ความรวดเร็วในการค้นหาจุดอ่อน    ช่องโหว่หรือจุดอ่อนที่ค้นพบในแต่ละปีนั้นเพิ่มขึ้นทุกปี  ทำให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อัพเดต

หรือปิดช่องโหว่ไม่ทันและสิ่งที่น่ากลัวคือการโจมตีแบบ Zero-day attack  การโจมตีที่เกิดขึ้นผู้โจมตีนั้นสามารถค้นหาช่องโหว่เอง  

โดยที่ยังไม่มีใครค้นพบมาก่อนและสร้างเครื่องมือในการโจมตีผ่านช่องโหว่นี้ทำให้เป้าหมายนั้นไม่มีทางรู้เลยว่าถูกโจมตีผ่านช่องโหว่ใด  

และยิ่งเป็นการยากและใช้เวลานานมากขึ้นในการแก้ปัญหาการโจมตีประเภทนี้

-     การโจมตีแบบแยกกระจาย    นักโจมตีสามารถใช้คอมพิวเตอร์หลายเครื่องเพื่อโจมตีเป้าหมายเดียวกัน  ขั้นตอนแรกจะค้นหาเครื่อง

ร่วมโจมตีฝังโค้ดและตั้งเวลาในการโจมตีพร้อมกัน  การโจมตีแบบแยกกระจายนี้ทำให้ยากต่อการป้องกันและหยุดยั้งการโจมตีได้เพราะแหล่งที่มานั้นมากเกินไปที่จะสามารถบล็อคได้

-     ความซับซ้อนในการติดตั้งแพตซ์    การป้องกันในการโจมตีในรูปแบบต่าง  ๆ  ด้วยการติดตั้งแพตซ์ คือ ซอฟต์แวร์ที่ปิดช่องโหว่

หรือจุดอ่อนที่มีอยู่ในแอพพลิเคชันหรือระบบปฏิบัติการ  การจัดการเกี่ยวกับแพตซ์และต้องรู้ว่าจะต้องติดตั้งแพตซ์กลายเป็นสิ่งที่ยากและซับซ้อน  

การโจมตีที่สำเร็จโดยส่วนใหญ่นั้น  เกิดจากการที่ผู้ใช้ไม่ได้ติดตั้งแพตซ์ที่ได้ออกมานานและก่อนการโจมตีด้วยซ้ำ



สินค้าแนะนำ |  รั้วไฟฟ้า  สัญญาณกันขโมย  กล้องวงจรปิด


ประเภทของมัลแวร์


Malicious Software   ใช้แทนมัลแวร์ต่าง ๆ เช่น ไวรัส เวิร์ม และโทรจันฮอร์ส เป็นโปรแกรมที่เป็นอันตรายต่อระบบคอมพิวเตอร์ 

และโปรแกรมป้องกันมัลแวร์สามารถตรวจพบเวิร์มและโทรจันฮอร์ส หรือใช้ได้กับเฉพาะไวรัส ความสับสนในคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับมัลแวร์ต่าง ๆ

 และก็อาจทำให้เข้าใจผิดในบางเรื่องก็ได้ ปัจจุบันมัลแวร์มีหลากหลายและแตกต่างกันไปทำให้ยากต่อการให้คำจำกัดความของโปรแกรมร้าย ๆ 

แต่ละประเภท เพื่อให้ง่ายและเข้าใจตรงกับคำศัพท์ต่อไปนี้ เป็นคำจำกัดความของมัลแวร์ประเภทต่าง ๆ

-     โทรจันฮอร์ส โปรแกรมที่ไม่เป็นอันตรายและดูเหมือนมีประโยชน์ตัวโปรแกรมจะแฝงโค้ดสำหรับการใช้ประโยชน์   

หรือทำลายระบบที่รันโปรแกรม  ส่วนใหญ่โปรแกรมประเภทนี้จะถูกแนบมากับอีเมล แต่จริง ๆ แล้วข้างในจะแฝงส่วนที่เป็นอันตรายต่อระบบเมื่อรันโปรแกรมนี้

-     เวิร์ม  คุณสมบัติพิเศษสามารถแพร่กระจายด้วยตัวของมันเอง  โดยไม่ต้องอาศัยโปรแกรมในการแพร่กระจายไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ 

ผ่านทางเครือข่าย  เวิร์มสามารถทำอันตรายให้กับระบบ เช่น  การใช้แบนด์วิธของเครือข่ายหรือใช้รีซอร์สอื่น ๆ ของเครือข่าย

หรือสามารถโจมตีแบบปฏิเสธการให้บริการ  เวิร์มบางประเภทสามารถแพร่กระจายตัวเองโดยที่ไม่ต้องอาศัยการช่วยเหลือจากผู้ใช้เลย  

เมื่อผู้ใช้รันโปรแกรมบางโปรแกรมนอกจากความสามารถในการแพร่กระจายด้วยตัวเอง  เวิร์มยังอาจสามารถทำลายระบบได้ด้วย

-    ไวรัสโปรแกรมที่สามารถติดต่อจากไฟล์หนึ่ง  ไปยังอีกไฟล์หนึ่งภายในระบบเดียวกัน  คอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปเครื่องอื่นโดยการแนบตัวเองไปกับโปรแกรมอื่น  

สามารถทำลายฮาร์ดแวร์  ซอฟต์แวร์  และข้อมูล  เมื่อโฮสต์รันโปรแกรมที่ติดไวรัส  ส่วนที่เป็นไวรัสก็จะถูกรันด้วย  และทำให้แพร่กระจายไปยังเครื่องอื่นหรือบางทีก็สร้างโค้ดใหม่





คุณสมบัติของมัลแวร์


มัลแวร์แต่ละประเภทก็มีความคล้ายกันอยู่บ้าง   ไวรัสและเวิร์มอาจใช้เครือข่ายเพื่อเป็นช่องทางในการแพร่กระจาย  ไวรัสพยายามที่จะฝังตัวในไฟล์ 

 ขณะที่เวิร์มนั้นแค่พยายามจะก็อปปี้ ไว้หลาย ๆ ที่   คุณสมบัติทั่วไปของมัลแวร์

 คุณสมบัติของเป้าหมาย


ขณะที่มัลแวร์พยายามโจมตีโฮสต์ระบบนั้นอาจต้องมีองค์ประกอบบางอย่างก่อนที่จะทำให้การโจมตีเป็นผลสำเร็จได้   องค์ประกอบของระบบที่ต้องมี


-ประเภทของอุปกรณ์    มัลแวร์บางตัวจะตั้งเป้าหมายไปที่อุปกรณ์เฉพาะบางอย่าง  แต่ในปัจจุบันไวรัสของ PDA แทบจะไม่มี

-ระบบปฏิบัติการ   มัลแวร์อาจสามารถรันได้กับเฉพาะระบบปฏิบัติการหนึ่งเท่านั้น 

-แอพพลิเคชัน      มัลแวร์อาจต้องอาศัยแอพพลิเคชันบางตัว  เพื่อช่วยทำให้สามารถติดได้




         

พาหะนำมัลแวร์


มัลแวร์เป็นไวรัสพยายามทำให้เป้าหมายติดไวรัส  จำนวนและประเภทของออฟเจ็กต์ที่เป็นเป้าหมายมีหลากหลาย  บางออฟเจ็กต์ที่เป็นเป้าหมายของไวรัส

-    Executable file   :   เป้าหมายคลาสสิกหรือดั้งเดิม  ไวรัสสามารถแพร่กระจายโดยการฝังตัวเองไปกับโปรแกรมอื่น 

 ไฟล์ที่สามารถเอ็เซ็กคิวต์ได้จะมีนามสกุลเป็น .exe ไฟล์อื่นที่สามารถรันได้ เช่น  .com, .sys,  ก็สามารถรันได้เช่นกัน

-    Script   :   การโจมตีนี้อาจอาศัยภาษสคริปต์เพื่อรันและทำให้ติดไวรัส  โดยไฟล์สคริปต์จะมีนามสกุล .vbs, .wsh, เป็นต้น

-   Macros  :   มาโครเป็นภาษาสคริปต์ของแอพพลิเคชัน  มัลแวร์จะอาศัยการรันมาโครสคริปต์ในการแพร่กระจาย  ติดต่อไปยังไฟล์อื่นหรือระบบอื่น  

หรือทำอันตรายให้กับระบบที่ติด  ไวรัสสามารถใช้ภาษามาโครของไมโครซอฟต์เวิร์ค  เพื่อสร้างผลกระทบให้กับระบบหรือโปรแกรมในรูปแบบต่าง ๆ

-    Boot Sector  :   พื้นที่บางส่วนของฮาร์ดดิสก์หรือ CD-ROM  อาจเป็นเป้าหมายก็ได้  จากส่วนนี้สามารถรันโค้ดได้  เมื่อดิสก์ติดไวรัสส่วนนี้

การแพร่กระจายสามารถเกิดขึ้นได้เมื่อดิสก์ใช้สำหรับบู๊ตระบบอื่น  ไวรัสนั้นสามารถติดได้ทั้งไฟล์ทั่วไปและบู๊ตเช็กเตอร์  ไวรัสประเภทนี้เรียกว่า  มัลติพาร์ไทต์ไวรัส
      
      สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น