กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ซอฟต์แวร์ มัลแวร์ (กล้องวงจรปิด)

 ซอฟต์แวร์ มัลแวร์                 


ปัจจุบันมัลแวร์ที่ไหลเวียนอยู่บนอินเทอร์เน็ตมีมากมาย  ไวรัสหรือมัลแวร์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมีสาเหตุหลักมาจากการที่ระบบหรือซอฟต์แวร์มีช่องโหว่

ทำให้มัลแวร์มาใช้ประโยชน์จากช่องโหว่เหล่านี้  ถ้าเราค้นพบช่องโหว่แล้วแก้ปัญหาโดยการติดตั้งแพตช์หรืออัพเดต  ก็จะทำให้มัลแวร์นั้นไม่สามารถโจมตีผ่านช่องโหว่นั้นได้

เทคนิคการตรวจจับมัลแวร์


                    ซอฟต์แวร์ถูกออกแบบเพื่อป้องกันและกำจัดไวรัสหรือมัลแวร์อื่น ๆ ซึ่งใช้เทคนิคในการสแกนไฟล์ที่จัดเก็บในระบบ  ทั้งที่อยู่ในแมมโมรี  ฮาร์ดดิสก์  

และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล   ซอฟต์แวร์ได้ใช้หลายเทคนิครวมกันเพื่อพยายามที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพรวมของโปรแกรมป้องกันมาลแวร์  และช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า



สินค้าแนะนำ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย |  รั้วไฟฟ้า  สัญญาณกันขโมย   กล้องวงจรปิด

ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส


ในปัจจุบันมีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสพร้อมทั้งมีไฟร์วอลล์ในตัวด้วยและที่สำคัญที่สุดคือ  เรื่องของราคาและบางบริษัทให้ใช้ฟรีหรือเป็นโอเพ่นซอร์ส  

การอัพเดตซิกเนเจอร์เป็นประจำและมีการสแกนไวรัสบ่อย ๆ เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนละเลยที่จะทำจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ยังมีไวรัสระบาดเป็นประจำ 

การให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดปัญหาการอัพเกรดและอัพเดตซิกเนเจอร์  เป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจที่จะเลือกซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสได้  

ในการเปรียบเทียบมีเกณฑ์การให้คะแนนความง่ายต่อการใช้งาน  ประสิทธิภาพ  ความเร็วในการอัพเดต  ความง่ายในการติดตั้ง  การช่วยเหลือการใช้งาน  และฟีเจอร์เสริมอื่น  ๆ

การลบโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้งาน


ในการป้องกันขั้นตอนแรก  การลดช่องทางที่ไวรัสใช้เป็นสื่อที่จะเข้ามาในเครื่อง เช่น การลบแอพพลิเคชันหรือเซอร์วิสที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่อง  

การลดจำนวนช่องทางที่แฮคเกอร์หรือไวรัสอาจใช้ประโยชน์  บางระบบปฏิบัติการนั้นเมื่อติดตั้งโดยดีฟอลต์ อาจมีบางเซอร์วิสที่ไม่จำเป็นต้องใช้  

ซึ่งถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ก็ไม่ควรติดตั้ง  แอพพลิเคชันบางตัวที่ให้บริการผ่านเครือข่ายอาจเป็นเป้าหมายของการโจมตี  

องค์กรควรทำบัญชีรายการแอพพลิเคชันที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยง และป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ติดตั้งแอพพลิเคชัน  หรือถ้าติดตั้งต้องให้ความระมัดระวังและดูแลอย่างรอบคอบ

การติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์


ปัจจุบันซอฟต์แวร์ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันคอมพิวเตอร์จากการโจมตีของไวรัส  และพยายามให้มีผลกระทบต่อการใช้งานของผู้ใช้ให้น้อยที่สุด  

แต่ซอฟต์แวร์เหล่านี้ต้องมีการอัพเดตซิกเนเจอร์เป็นประจำเพื่อป้องกันไวรัสใหม่ ๆ  ควรมีบริการในการอัพเดตซิกเนเจอร์ไฟล์อย่างรวดเร็วและง่ายที่สุด  

ซิกเนเจอร์ไฟล์เป็นไฟล์ที่เก็บข้อมูลที่โปรแกรมป้องกันมัลแวร์ใช้สำหรับตรวจจับไวรัสในระหว่างที่สแกน  ซิกเนเจอร์ไฟล์ถูกออกแบบเพื่อให้มีการอัพเดตเป็นประจำ  

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งเองหรือตั้งให้โปรแกรมอัพเดตเองโดยอัตโนมัติ  โดยส่วนใหญ่การอัพเดตก็มีความเสี่ยงอยู่เพราะจำเป็น

ต้องดาวน์โหลดผ่านอินเทอร์เน็ตอาจใช้โปรแกรม FTP  ไฟร์วอลล์ขององค์กรนั้นจะต้องอนุญาตการดาวน์โหลดด้วย  

การทำเช่นนี้เป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับองค์กร  จึงควรมีการประเมินความเสี่ยงเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

                     รูปแบบและเทคนิคในการโจมตีของไวรัสนั้น  มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาองค์กร์ควรเน้นและให้ความสำคัญกับผู้ใช้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการถูกโจมตี  

อาจต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสเพื่อช่วยในการตรวจจับไว้รัสได้ดีที่สุด  ผู้ใช้ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น

- เว็บมาสเตอร์  หรือผู้ที่ดูแลเว็บไซต์ทั้งที่ให้บริการแก่อินเทอร์เน็ต

- ผู้ที่ทำงานในห้องแล็บหรือผู้ที่ผลิตดิจิตอลมีเดีย

- ทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ต้องส่งต่อไปให้ผู้อื่นใช้

การป้องกันมัลแวร์ในระดับเครือข่าย


โดยทั่วไปการถูกโจมตีด้วยไวรัสนั้นจะเกิดที่ระดับเครือข่ายมักจะใช้ช่องทางที่เป็นจุดอ่อนหรือช่องโหว่ของระบบป้องกันในระดับเครือข่าย  

เมื่อผ่านในระดับเครือข่ายแล้วไวรัสจึงจะสามารถเข้าถึงโฮสต์ที่อยู่ภายในเครือข่าย  อาจเป็นไคลเอนต์ เซิร์ฟเวอร์ เราท์เตอร์  หรือกระทั่งไฟร์วอลล์  

สิ่งที่ยากที่สุดในการป้องกันไวรัสในระดับนี้คือการแลกเปลี่ยนระหว่างความต้องการใช้งานของผู้ใช้และประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัส 

การป้องกันไวรัสในระดับเครือข่ายขั้นตอนแรก คือ การป้องกันไวรัสจากข้างนอกไม่ให้สามารถเข้ามาในเครือข่ายภายในได้  

องค์กรส่วนใหญ่มักเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ถือว่าเป็นเครือข่ายภายนอกเพื่อใช้ประโยชน์จากเครือข่ายนี้ไวรัสส่วนใหญ่ก็มาจากอินเทอร์เน็ตนั่นเอง 

 การแพร่กระจายของไวรัสหรือเวิร์มเกิดจากการก็อปปี้ไฟล์ไปยังเครื่องเป้าหมาย   การวางระบบป้องกันไวรัสควรทำให้ควบคู่และสอดคล้องกับมาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยทั่วไปขององค์กร

 สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น