กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Authentication Server กลไกการพิสูจน์ทราบตัวตน (กล้องวงจรปิด)

Authentication Server


เซิร์ฟเวอร์ RADIUS  สามารถทำงนร่วมกับ EAP ที่ต้องการได้  เช่น  IAS  ซึ่งเป็นคอมโพเนนต์หนึ่งของวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์  

ซอฟต์แวร์นี้สามารถทำงานร่วมกับ EAP-TLS  ได้ ส่วนซิสโก้ก็มีซอฟต์วร์ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับ LEAP และ EAP-TLS ส่วนซอฟแวร์ Steel Belted RADIUS 

ของบริษัท  ฟังค์ซอฟต์แวร์สามารถใช้ทำงานกับ EAP-MD5  และซอฟต์แวร์ซึ่งเป็นโปรแกรมโอเพ่นซอร์สสำหรับลินุกซ์  ซอฟต์แวร์นี้สามารถทำงานร่วมกับ EAP-MD5  และ EAP- TLS ได้

กลไกการพิสูจน์ทราบตัวตน


องค์ประกอบทั้ง 3 นี้เป็นองค์ประกอบทางตรรกะ  ออเธนติเคเตอร์จะสร้างพอร์ตเฉพาะสำหรับแต่ละไคลเอนต์ที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย

โดยใช้หมายเลข AID ของไคลเอนต์ซึ่งพอร์ตที่ว่านี้ประกอบด้วย 2 ช่องทางของดาต้าคือ ช่องทางแรกเป็นช่องทางที่ไม่มีการควบคุม  

โดยใช้สำหรับเป็นช่องทางการไหลของข้อมูลผ่านเข้าออกเครือข่าย  ส่วนอีกช่องทางหนึ่งเป็นช่องทางที่ใช้ได้  เมื่อมีการพิสูจน์ทราบตัวตนสำเร็จแล้วเท่านั้น


สินค้าแนะนำเรื่องความปลอดภัย |  รั้วไฟฟ้า  สัญญาณกันขโมย  กล้องวงจรปิด




โปรโตคอล EAP


โปรโตคอลมาตรฐานสำหรับการพิสูจน์ทราบตัวตนตามมาตรฐาน IEEE 802.1X  เป็นมาตรฐานใหม่ที่ทำงานใน MAC เลเยอร์  

มาตรฐานนี้ใจในการพิสูจน์ทราบตัวตนทั้งในเครือข่าย LAN และ WLAN ให้มีความปลอดภัยสูงขึ้น  กรณีผู้ใช้ต้องการเชื่อมต่อเข้าใช้เครือข่าย WLAN

จะต้องมีการแสดงหลักฐานดังกล่างต่อไปยัง RADIUS เซิร์ฟเวอร์เป็นระบบสำหรับพิสูจน์ทราบตัวตนผู้ใช้โดยเฉพาะ  

การแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่าง RADIUS เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ WLAN ใช้โปรโตคอล EAP มีความยืดหยุ่นสูงทำให้ผู้พัฒนาระบบ

สามารพนำไปใช้สร้างกลไกการตรวจสอบอย่างที่ต้องการได้  ปัจจุบันมีการใช้โปรโตคอลในรูปแบบหลัก ๆ  เช่น EAP-MDA, LEAP-TLS, EAP-TTLS  และ  PEAP  เป็นต้น




การเข้ารหัสข้อมูลในไวร์เลสแลน


การควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายจำเป็นต้องมีการพิสูจน์ทราบตัวตนของไคลเอนต์หรือผู้ใช้ก่อน  เพื่อให้แน่ใจว่าไคลเอนต์หรือผู้ใช้คนนั้นได้รับอนุญาตจรอง  

ได้มีการพิสูจน์ทราบตัวตนผ่านแล้ว  ไคลเอนต์นั้นก็สามารถรับส่งข้อมูลกับเครือข่ายได้  การรับส่งข้อมูลผ่านไวร์เลสแลนจะปลอดภัยน้อยกว่าเครือข่ายแบบใช้สาย  

จากสัญญาณวิทยุนั้นจะถูกส่งผ่านอากาศซึ่งใครได้ที่มีโน๊คบุ๊คที่มีไวร์เลสการ์ดก็อาจสามารถดักจับข้อมูลจากบริเวณใกล้เคียงได้  

เพื่อป้องกันการดักอ่านข้อมูลที่รับส่งผ่านเครือข่ายไวร์เลสแลนกล้องวงจรปิด  จึงจำเป็นที่ต้องมีการเข้ารหัสข้อมูลที่รับส่งในเครือข่ายนี้

เครื่องมือสแกนไวร์เลสแลน


เครือข่ายไวร์เลสแลนเป็นเรื่องยุ่งยากในการบริหารจัดการหากไม่มีการวางแผน  ออกแบบ  ติดตั้ง  และมอนิเตอร์การใช้งานอย่างเป็นระบบ  

การออกแบบติดตั้งจะเริ่มตั้งแต่การคำนวณจำนวนแอ็กเซสพอยต์ให้เพียงพอและครอบคลุมพื้นที่  เกี่ยวข้องกับการวางแผนเรื่องตำแหน่งติดตั้ง  

ย่านความถี่และช่องสัญญาณที่ใช้  แหล่งคลื่นรบกวนในบริเวณนั้น

ในการออกแบบติดตั้งและมอนิเตอร์จำเป็นต้องมีเครื่องมือช่วยในการจัดการ  ปัจจุบันสำหรับวิเคราะห์ไวร์เลสแลนหรืออไวร์เลสแลนอะนาไลเซอร์มากมาย

ที่สามารถดาวน์โหลดฟรีจากอินเทอร์เน็ต  เครื่องมือเหล่านี้สามารถวิเคราะห์เกี่ยวกับความแรงของคลื่นจากแอ็กเซสพอยต์และสามารถวัด

และคำนวณประสิทธิภาพของแต่ละไวร์เลสเซ็กเมนต์วิเคราะห์วิเคราะห์และค้นหาแอ็กเซสพอยต์และไคลเอนต์ที่แทรกเข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาต

หรือช่วยในการวิเคราะห์หาจุดเสียของอินเทอร์เฟส และปัญหาเกี่ยวกับการพิสูจน์ทราบตัวตนและที่สำคัญคือ เครื่องมือเหล่านี้สามารถดักจับและถอดรหัสข้อมูลที่รับส่งผ่านไวร์เลสแลนได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น