กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การอัพเดตหลังถูกโจมตี (กล้องวงจรปิด)

การอัพเดตหลังถูกโจมตี

การพิจารณาข้อสรุปที่ได้จากการประชุมสรุปสถานการณ์  พิจารณาดำเนินการตามข้อเสนอจากที่ประชุม  และให้มีผลบังคับใช้ทั่วองค์กรให้เร็วที่สุด 

เป็นสิ่งที่สำคัญและเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะต้องมีผลกระทบกับหลายคน  กระบวนการและเทคโนโลยีที่องค์กรเลือกใช้  

คำนวณค่าความเสียหายที่เกิดจากการถูกโจมตี  และค่าความเสียหายนี้อาจเปลี่ยนเป็นงบประมาณที่องค์กรต้องใช้ในการลงทุน  เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต




Windows Security


วัตถุประสงค์

- รู้และเข้าใจวิธีใช้เครื่องมือสำหรับรักษาความปลอดภัยในวินโดวส์

- รู้และเข้าใจช่องโหว่ของเว็บบราวเซอร์และวิธีป้องกัน

- รู้และเข้าใจช่องโหว่ของการแชร์ไฟล์และวิธีป้องกัน

- รู้และเข้าใจช่องโหว่ของเมลไคลเอนต์และวิธีป้องกัน

- รู้และเข้าใจช่องโหว่ของ Web Servers & Services และวิธีป้องกัน

- รู้และเข้าใจช่องโหว่ของระบบต่าง  ๆ  ของวินโดวส์และวิธีป้องกัน

การรักษาความปลอดภัยเครือข่ายที่ใช้ระบบของไมโครซอฟต์เป็นเรื่องยาก  แม้ว่าจะทำทุกอย่างถูกต้องและตามคำแนะนำจากไมโครซอฟต์  

ก็ยังมีโอกาสที่อาจถูกโจมตีได้  ช่วงเวลาตั้งแต่ที่ค้นพบช่องโหว่ถึงเวลาที่ทางไมโครซอฟต์ได้ค้นพบวิธีแก้ไขช่องโหว่  เราสามารถ “ฮาร์ดเด็น” 

ระบบหรือคอนฟิกระบบให้มีความปลอดภัย ช่วยลดโอกาสหรือช่องทางในการถูกโจมตีจากผู้ไม่หวังดีได้ 

แต่สิ่งที่น่าตกใจสำหรับผู้ดูแลระบบคือ  ปัจจุบันเครื่องมือที่ใช้สำหรับเจาะระบบวินโดวส์มีมากมายและเป็นเครื่องมือที่ค่อนข้างฉลาดและทำงานอย่างอัตโนมัติ 

 สามารถเจาะเข้าระบบขโมยข้อมูลและหลบหนีพร้อมทั้งทำลายหลักฐานหรือร่องรอยการเจาะเข้ามาในระบบที่บางทีอาจไม่สามารถตรวจเจอเลยก็ได้  

เราควรให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยอาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นกับองค์กรหลายองค์ทำให้เกิดความเกร  

ได้มีการประเมินคุณค่าของระบบสารสนเทศหรือไอทีต่ำไป   ส่วนใหญ่ไม่รวมเอาค่าความเสียหายทางอ้อมมาคิดคำนวณด้วย

การโจมตีครั้งหนึ่งรุนแรงพอก็อาจทำให้เกิดความเสียหายกับทั้งองค์กรได้   เมื่อมีการประเมินค่าความเสียหายควรรวมค่าความเสียหาย

ทางอ้อมเข้าไปด้วยรวมทั้งค่าความเสียหายที่เกิดจากการสูญเสียการทำงานของระบบไอที






ช่องโหว่ของระบบวินโดวส์


การวิเคราะห์ความเสี่ยง  จุดอ่อน  และช่องโหว่  ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยได้บอกให้เรารู้ว่าการแลกเปลี่ยนหรือประนีประนอมระหว่างความสะดวก

กับการใช้งานสะดวกและความปลอดภัยที่อยู่ในสภาพเครือข่าย   วิธีการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้วินโดวส์   

จุดอ่อนต่าง ๆ และผลเสียถ้าถูกโจมตีพร้อมทั้งวิธีการป้องกันการโจมตีประเภทต่าง  ๆ   การรักษาความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญควรเลิก

ใช้งานวินโดวส์เวอร์ชันเก่า ๆ เพราะมีช่องโหว่ค่อนข้างมาก บางทีก็ไม่สามารถปิดช่องโหว่ได้แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้วินโดวส์เวอร์ชันล่าสุดเพราะมีความปลอดภัยมากกว่า

แต่เป็นเรื่องยากที่จะเลิกใช้วินโดวส์เก่าเพราะอาจมีบางแอพพลิเคชันยังคงต้องรันบนวินโดวส์เวอร์ชันนั้นอยู่  จึงทำให้หลาย ๆ องค์กรยังคงมีความเสี่ยงอยู่   

การคอนฟิกวินโดวส์ให้มีความปลอดภัย  การทำฮาร์ดเด็นนิ่งระบบ  ตามข้อแนะนำของไมโครซอฟต์จะแบ่งเป็นสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ติดตั้ง

เพื่อสำหรับการให้บริการต่าง  ๆ  โดยแต่ละเซิร์ฟเวอร์จะให้บริการแต่หนึ่งบริการถ้าต้องการเซตให้เซิร์ฟเวอร์ให้บริการมากกว่าหนึ่งก็สามารถทำได้

เครื่องมือสำหรับรักษาความปลอดภัยในวินโดวส์


รูปแบบภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์มีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย  ๆ  การเจาะระบบในอดีตมุ่งเน้นเพื่อเป็นการแสดงให้สาธารณะเห็นว่าตัวเองเก่งหรือทำได้  

ปัจจุบันมีการวางแผนอย่างแยบยลเพื่อขโมยข้อมูลที่สำคัญและมีจำนวนเงินเป็นแรงจูงใจ  สังคมเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้งานคอมพิวเตอร์  

ไมโครซอฟต์พยายามที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองปลอดภัยจากการถูกโจมตีจากภัยรูปแบบต่าง  ๆ   จึงได้พัฒนาเทคนิคและซอฟต์แวร์เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัยในระบบวินโดวส์ 


สินค้าแนะนำงานรักษาความปลอดภัย  :  รั้วไฟฟ้า  กล้องวงจรปิด


สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น