กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การป้องกันและกำจัดมัลแวร์ (กล้องวงจรปิด)

การป้องกันและกำจัดมัลแวร์

องค์กรขนาดเล็กและขนาดกลางหลายองค์กรในปัจจุบันได้มีการใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส   แต่ยังมีไวรัส เวิร์ม และมัลแวร์อื่น  ๆ  

ยังคงแพร่กระจายในคอมพิวเตอร์เหมือนไม่มีวันหายไป   การแพร่กระจายของไวรัสกลับยิ่งเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ   

ขั้นแรกจำเป็นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีและเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้ในการโจมตีคอมพิวเตอร์  เป้าหมายการโจมตีของมัลแวร์มีสองประเภทคือ  

ผู้ใช้และระบบ  ส่วนใหญ่มัลแวร์จะโจมตีเป้าหมายที่เป็นคนมากกว่าระบบ  มัลแวร์ใช้หลากหลายวิธีในการพยายามที่จะแพร่กระจายไปยังคอมพิวเตอร์อื่น  ๆ   

ในการรักษาความปลอดภัยควรที่จะบล็อกช่องทางทั้งหมดเพื่อไม่ให้มัลแวร์เข้ามาในระบบได้  แต่คงเป็นไปไม่ได้

เนื่องจากผู้ใช้ยังคงจำเป็นต้องใช้ช่องทางเหล่านี้เพื่อประโยชน์อย่างอื่นอยู่  แต่การควบคุมสามารถทำได้โดยอาจจะอนุญาตให้ใช้บางช่องทางที่จำเป็น 

 ไม่มีซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์ใด  ๆ  ที่จะสนองความต้องการของทุกองค์กรได้  การสำรวจความต้องการและการประเมินความเสี่ยงขององค์กร  

และวิเคราะห์ตัดสินว่ามาตรการใดที่เหมาะสมที่สุดในการป้องกันมัลแวร์  ไมโครซอฟต์ก็ได้พยายามที่จะรักษาความปลอดภัยและป้องกันภัยคุกคามจากมัลแวร์ต่าง  ๆ  

การได้มีการพัฒนาซอฟต์แวร์หรือมาตรการต่าง  ๆ  เช่น

- การพัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันมัลแวร์  และแหล่งข้อมูลสำหรับการรักษาความปลอดภัยผ่านซอฟต์แวร์

- เว็บไซต์ เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับภัยคุกคามด้านอีเมลและคอมพิวเตอร์ที่รันวินโดวส์

- เว็บไซต์  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้คอมพิวเตอร์อย่างปลอดภัย  ซึ่งจะรวมถึงการป้องกัน  การอัพเดต  การแก้ไข  และการร้องขอความช่วยเหลือจากไมโครซอฟต์

- การร่วมมือกับองค์กรอื่นทั้งภาครัฐและเอกชนในการต่อสู้กับสแปมเมลและมัลแวร์อื่น  ๆ  ที่แพร่กระจายบนอินเทอร์เน็ต




ช่องโหว่ของเว็บบราวเซอร์


การเปิดใช้งานบางฟีเจอร์ของบราวเซอร์อาจทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น  ส่วนใหญ่เจ้าของจะเปิดให้ใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ได้

โดยดีฟอลต์เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับระบบ  ส่วนใหญ่แฮคเกอร์จะโจมตีโดยใช้ช่องโหว่ของเครื่องไคลเอนต์มากกว่าเซิร์ฟเวอร์  

โดยเจาะเข้ามาในระบบผ่านช่องโหว่ที่มีแล้วขโมยข้อมูลส่วนตัว ทำลายไฟล์  และใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเป็นฐานในการโจมตีเครื่องอื่น ๆ ต่อไป

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเจาะเข้ามาในระบบโดยการใช้ช่องโหว่ของเว็บบราวเซอร์โดยแฮคเกอร์จะสร้างเว็บไซต์และซ่อนมัลแวร์หรือโทรจัน  

ซึ่งแทนที่จะเจาะเข้ามาในระบบ  เว็บไซต์อันตรายเหล่านี้จะแฝงโค้ตเพื่อให้ไคลเอนต์ดาวน์โหลดเข้ามาติดตั้งในเครื่องโดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัว  

ฟีเจอร์บางอย่างของบราวเซอร์ที่มีความเสี่ยงการทำความเข้าใจฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้เข้าใจฟังก์ชันของบราวเซอร์และความเสี่ยงที่มีด้วย

การตรวจสอบและป้องกัน


ปัจจุบันยังไม่มีการที่จะทดสอบว่าระบบมีความปลอดภัย  จากช่องโหว่ที่ยังไม่มีแพตช์ป้องกันยังมีอีกมาก  การป้องกันที่ดีที่สุดคือ  การอัพเดตแพตช์เป็นประจำ  

ถ้าจะให้ดีก็กำหนดให้วินโดวส์อัพเดตอัตโนมัติฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่เพิ่มฟังก์ชันให้กับบราวเซอร์  ส่วนขยายเหล่านี้อาจเพิ่มความเสี่ยงหรือช่องโหว่ให้กับระบบได้เช่นกัน  

ช่องโหว่อาจเกิดจากการออกแบบที่ไม่รัดกุม  การคอนฟิกที่หละหลวม  ผู้ใช้ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเหล่านี้และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น 

นอกจากการอัพเดต  การคอนฟิกบราวเซอร์ตามข้อแนะนำก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการถูกโจมตีได้เช่นกัน  ถ้าผู้ใช้ต้องการป้องกันช่องโหว่ของบราวเซอร์ให้เข้มแข็งมากขึ้น  

ก็สามารถทำให้ได้โดยการปฏิบัติตามข้อแนะนำดังนี้

1. วิธีป้องกันช่องโหว่ของบราวเซอร์ที่ได้ผลมากที่สุด  โดยการอัพเดตบราวเซอร์เป็นเวอร์ชันล่าสุดเพราะจะมีฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับ

ควบคุมหรือป้องกันช่องโหว่ของเวอร์ชันก่อนหน้า  หลังอัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วก็ควรอัพเดตแพตช์ให้เป็นปัจจุบันเพื่อป้องกันช่องโหว่ใหม่  ๆ  ที่ค้นพบทีหลัง

2. เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะไม่ใช้แอ็คทีฟเอ็กซ์  ถ้าดิสเอเบิลฟีเจอร์อาจมีผลกระทบทางด้านลบกับส่วนอื่น  ๆ  ของระบบ  ควรมีการตรวจสอบช่องโหว่เป็นประจำ

3. ปฏิบัติตามคำแนะนำข้อควรปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการใช้บราวเซอร์  เริ่มต้นโดยการอัพเดตวินโดวส์โดยเฉพาะการในฐานะผู้ดูแลระบบ หรือผู้มีสิทธิในระบบสูง


ระบบรักษาความปลอดภัย |  รั้วไฟฟ้า   กล้องวงจรปิด



สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น