กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การลาดตระเวนหาข่าว (กล้องวงจรปิด)

การลาดตระเวนหาข่าว


สำหรับผู้ที่เริ่มเรียนรู้การเป็นแฮคเกอร์จะมีความเข้าใจในการใช้เครื่องมือพื้นฐานเพื่อตรวจจับแพ็กเก็ตที่วิ่งบนเครือข่าย  หรือบางคนอาจเล่นเครื่องมือเอ็กซ์พลอยต์  

แฮคเกอร์ส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจว่าเครื่องมือเหล่านี้อยู่ตอนไหนของกระบวนการทั้งหมดของการเจาะระบบ  ซึ่งทำให้มีความรู้ที่ไม่สมบูรณ์หรือถูกต้องตามหลักวิชา

การทำตามขั้นตอนที่วางแผนเป็นการทำให้แน่ใจว่าเมื่อเสร็จขั้นตอตรียมตัวและที่ต้องทำต่อเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

เพื่อให้ขั้นตอนที่ชัดเจนและสมจริงในฐานะที่เป็นนักทดลองเจาะระบบ ขั้นตอนแรกของการทำงานทุกงาน  คือ  การค้นคว้าวิจัย  

การเตรียมตัวก่อนการลงมือยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสต่อความสำเร็จของงาน  การให้เวลาในขั้นตอนแรกของการเจาะระบบ คือ การลาดตระเวนหาข่าว ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในกระบวนการเจาะระบบ

ซึ่งทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมากในขั้นตอนถัด ๆ ไป  ซึ่งคนที่ชอบเทคนิคอาจมองเป็นเรื่องน่าเบื่อ  เทคนิคการสำรวจ

และรวบรวมข้อมูลที่ดีนั้นควรประกอบการใช้เทคนิคการเจาะระบบวิศวกรรมสังคมและเทคนิคของนักสืบหรือเหมือนกับการจ้างนักสืบไปหาข้อมูลบางอย่าง  

การลาดตระเวนหาข่าวบนโลกไซเบอร์เป็นทักษะที่มีคุณค่าสำหรับคนในยุคนี้ ส่วนใหญ่ข้อมูลจะอยู่บนโลกไซเบอร์ในที่เราอาจคาดไม่ถึงหรือไม่รู้ด้วยซ้ำไป  

สำหรับแฮคเกอร์หรือนักทดลองเจาะระบบนี้เป็นข้อมูลที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง




สินค้าแนะนำ   |  รั้วไฟฟ้า  สัญญาณกันขโมย  กล้องวงจรปิด


การแฮคข้อมูลด้วยกูเกิล


กูเกิลมีฟังก์ชันพิเศษที่จะช่วยให้การค้นหาข้อมูลได้ตรงตามที่ต้องการมากขึ้น  โดยฟังก์ชันที่กล่างถึงนี้คือไดเร็คทีฟ   และไดเร็ตทีฟนี้

เป็นเหมือนการเพิ่มเงื่อนไขเพิ่มเติมในการค้นหาข้อมูลในฐานข้อมูลของกูเกิลนั่นเอง   และการค้นหาข้อมูลจากแคชของกูเกิลนั้นอาจมีประโยชน์อย่างมาก  

ไม่เฉพาะการลดโอกาสที่จะถูกแกะรอยตามกลับมาได้  แต่จะช่วยในการค้นหาไฟล์หรือเว็บเพจที่อาจถูกลบทิ้งจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ไปแล้ว 

สิ่งที่สำคัญที่ควรรู้คือ  แคชนั้นจะเก็บทั้งโค้ดที่ใช้สร้างเว็บไซต์รวมึงไฟล์อื่น ๆ   ซึ่งในไฟล์ต่าง ๆ เหล่านี้อาจมีข้อมูลที่สำคัญและอาจมีการอัพโหลดไปไว้บนเว็บ

โดยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือเป็นเพราะทำไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้  เราสามารถใช้ไดเร็คทีฟ cache: เพื่อจำกัดผลของการค้นหาให้แสดงเฉพาะข้อมูล

ที่ต้องการจากแคชของกูเกิลได้  โดยคำสั่งในการค้นหาเว็บไซต์ apple com ผ่านแคชของกูเกิล

การลาดตระเวนหาข่าวจากอีเมลด้วย Harvester


ฮาร์เวสเตอร์เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ  พัฒนาด้วยภาษาสคริปไฟธอน  เครื่องมือนี้จะช่วยในการแบ่งหมวดหมู่อีเมลแอดเดรส

และซับโดเมนที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย  ควรดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุดของฉาร์เวสเตอร์มาใช้งานเสมอ  จากเสิร์ชเอ็นจินมีการปรับเปลี่ยนเทคนิค

และอาจป้องกันเครื่องมือที่ใช้ในการค้นหาอัตโนมัติอย่างเช่น ฮาร์เวสเตอร์ก็ได้   ฮาร์เวสเตอร์สามารถใช้ค้นหาอีเมล โฮสต์ และซับโดเมน ผ่านกูเกิล  

และยังสามารถค้หายูสเซอร์เนมจากลิงค์อิน ส่วนใหญ่ข้อมูลมาจากภายในองค์กรไปโพสต์ข้อมูลบนเว็บไซต์ที่ใดที่หนึ่ง

การวิเคราะห์ข้อมูลที่มีการโพสต์แล้ว  ตัวอีเมลแอดเดรสเองก็เป็นข้อมูลที่มีคุณค่า  ยูสเซอร์เนมที่ได้นี้ก็จะไปใช้ในการทดสอบการเจาะระบบผ่านเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ 

ที่มีการค้นพบในขั้นตอนถัดไป คือ การสแกนระบบ  จะทำให้ทราบว่าภายในองค์กรนั้นมีระบบในองค์กรมีระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการอยู่ เช่น เว็บ, เมล เป็นต้น  

ฮาร์เวสเตอร์มีอยู่ในแบ็คแทร็คอยู่แล้ว  โดยแบ็คแทร็คเวอร์ชัน 5r3  สามารถเข้าถึงได้โดยการเปิดเทอร์มินอลและเปลี่ยนไดเร็คทอรี่

การวิเคราะห์หาเป้าหมายโจมตี


การที่ได้เก็บข้อมูลได้มากมายจากการใช้เทคนิคต่าง ๆ จำเป็นที่ต้องให้เวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มา  จุดประสงค์หลักคือ  การทำรายการโฮสต์ที่จะเป็นเป้าหมาย

ในการโจมตีในขั้นตอนต่อไป  ส่วนใหญ่จะใช้แต่ไม่กี่เครื่องมือแต่ข้อมูลที่ได้นั้นอาจมากมายมาหาศาล   หลังสิ้นสุดขั้นตอนลาดตระเวนหาข่าวแล้ว  

ควรมีข้อมูลหรือความรู้เกี่ยวกับเป้าหมายขึ้นพอสมควร  ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างองค์กร  และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ภายในองค์กร 

ขั้นตอนนี้เป็นการจัดระเบียบข้อมูลที่รวบรวมให้สามารถเข้าใจได้ง่าย  การแยกกลุ่มเป้าหมายตามหมายเลขไอพี  โฮสต์เนม  

และสุดท้ายสิ่งที่ได้ก็ควรเป็นรายการหมายเลขไอพีเท่านั้น  หลังจากได้ทบทวนและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการลาดตะเวนข่าว 

 ขั้นตอนนี้ก็เป็นการทำรายการเป้าหมายที่จะโจมตีในขั้นตอนต่อไป  และในฐานะนักทดลองเจาะระบบขั้นตอนต่อไป คือ การขออนุญาตเจ้าของก่อนลงมือโจมตีจริง ๆ ก่อน

 สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด >>> บริษัท มีเดีย เสิร์ซ จำกัด โทร. 02-8883507-8, 081-700-4715

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น