กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

การควบคุมข้อมูลการบันทึกได้จาก (กล้องวงจรปิด)

การควบคุมข้อมูลการบันทึกได้จากกล้องวงจรปิด


                     กล้องวงจรปิด การเปลี่ยนแปลงรูปแบบและยินยอมให้ข้อมูลมามีส่วนสัมพันธ์ในชีวิต เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกติกาที่เคยใช้ในการควบคุมตัวเราและสังคมไปด้วย 

 การเปลี่ยนแปลงยังส่งผลต่อคุณค่าของข้อมูลในระดับพื้นฐาน ขณะที่โลกเปลี่ยนสู่ยุคอภิมหาข้อมูล โครงสร้างของสังคมก็ปรับเปลี่ยนไปในลักษณะเดียวกันด้วย 

 อภิมหาข้อมูลได้เข้ามามีอิทธิพลในแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตและแม้กระทั่งวิธีคิดของคน ทำให้เราต้องคิดทบทวนความคิดริเริ่มก่อนที่จะก้าวเดินไปข้างหน้า และระมัดระวังความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลา



การควบคุมข้อมูลการบันทึกได้จากกล้องวงจรปิด


การเปลี่ยนแปลงเพียงแค่กติกาเดิมที่เคยใช้กันอยู่อาจไม่เพียงพอต่อยุคอภิมหาข้อมูล และยังไม่อาจรับประกันได้ว่าจะรับมือกับด้านมืดของอภิมหาข้อมูลได้ 

 การเปลี่ยนแปลงจึงเกิดขึ้นในส่วนของการคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคลกำหนดให้ผู้ที่ต้องการใช้ข้อมูลมีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองมากขึ้น

อาจจำเป็นต้องมีสถาบันหรือแม้กระทั่งสายอาชีพที่เกิดขึ้นใหม่ในสังคม เพื่อคอยผลักดันและให้การสนับสนุนผู้ที่ต้องเผชิญกับด้านมือของอภิมหาข้อมูล

ความเป็นส่วนตัวสู่ความรับผิดชอบ ยุคที่กฏหมายสิทธิส่วนบุคคลเปิดโอกาสให้บุคคลสามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเองว่าจะอนุญาตให้ผู้อื่นเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวหรือไม่ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ๆ 

 ในยุคอินเทอร์เน็ต ความคิดได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกับระบบ “การแจ้งเตือนและการยอมรับ” ในยุคอภิมหาข้อมูลเมื่อคุณค่าของข้อมูลจำนวนมากถูกนำไปใช้ก็เป็นไปได้ว่าที่มาของข้อมูลอาจถูกลบเลือนไป

เมื่อถึงเวลากฎการป้องกันข้อมูลความเป็นส่วนตัวก็อาจไม่มีความหมายอีกต่อไป ในยุคอภิมหาข้อมูลความเป็นส่วนตัวในหลาย ๆ รูปแบบ

ให้ความสนใจกับความยินยอมของบุคคลน้อยลงและหันไปมุ่งเน้นที่ความรับผิดชอบของผู้ใช้ข้อมูลมากขึ้น ขณะที่กฎหมายสิทธิส่วนบุคคลในอนาคตจะนิยามประเภทการใช้ข้อมูลให้กว้าง ๆ 

 รวมถึงการอนุญาตโดยไม่มีหรือมีการคุ้มครองที่ชัดเจนเป็นมาตรฐาน ผู้ควบคุมจะตั้งกติกาพื้นฐานให้ผู้ใช้ข้อมูลประเมินความเสี่ยงและหาทางที่ดีที่สุดเพื่อที่จะเลี่ยงความเสี่ยงนั้น ๆ

 เพื่อกระตุ้นให้การใช้ข้อมูลเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ขณะเดียวกันก็ต้องมีมาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เพียงพอด้วย การประเมินการใช้อภิมหาข้อมูลที่ถูกต้องและการนำผลที่แม่นยำไปใช้ 

ทำให้ผู้ใช้ข้อมูลได้รับประโยชน์ที่จับต้องได้ และสามารถสร้างประโยชน์ได้โดยเสรีและในทางกลับกันการประเมินการใช้อภิมหาข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและการนำผลที่ไม่ดีพอไปใช้จะทำให้ผู้ใช้ข้อมูลต้องรับผิดชอบตามกฏหมาย

 
การควบคุมข้อมูลการบันทึกได้จากกล้องวงจรปิด



การเปลี่ยนความรับผิดชอบให้เป็นภาระของผู้ใช้มีเหตุผลหลายประการ ผู้ใช้รู้ถึงความตั้งใจที่จะใช้ข้อมูลมากกว่าใครด้วยการประเมินตนเองและที่สำคัญผู้ใช้ข้อมูลได้ประโยชน์

จึงสมควรต้องรับผิดชอบต่อการกระทำและภาระในการประเมินตนเอง ผู้ใช้ข้อมูลสามารถเก็บข้อมูลไว้ได้นานและสังคมก็ต้องชั่งน้ำหนักระหว่าสิ่งที่ได้จากการใช้ข้อมูลซ้ำกับความเสี่ยงจากการเปิดข้อมูลมากเกินไป

เพื่อความเหมาะสมผู้ควบคุมอาจเลือกกรอบเวลาสำหรับการใช้ข้อมูลซ้ำตามความเสี่ยง โดยข้อมูลบางเรื่องอาจเป็นประเด็นที่เปราะบางมากกว่าวิธีการนี้ทำให้ไม่มี “การเก็บข้อมูลถาวร”

 ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่คนไม่สามารถหนีอดีตพ้นสามารถตรวจสอบบันทึกดิจิตอลได้ตลอดเวลา เชื่อว่าการจำกัดเวลาและการกระตุ้นให้มีการใช้ข้อมูลก่อนที่จะหมดอายุเป็นวิธีที่สมดุลที่สุดสำหรับยุคอภมิหาข้อมูล 

 การเปลี่ยนรูปแบบการคุ้มครอง “สิทธิบุคคลโดยความยินยอม” เป็น “สิทธิบุคคลผ่านความรับผิดชอบ” จะเห็นนวัตกรรมทางเทคนิคที่จะช่วยคุ้มครองความเป็นส่วนตัว

โดยมีวิธีการใหม่คือ “สิทธิส่วนบุคคลเชิงต่าง” ไม่ระบุหรือชี้ชัดถึงรายละเอียดแต่จะปรากฏให้เห็นเป็นผลเฉลี่ยทำให้การสืบหาข้อมูลเฉพาะบุคคลเป็นเรื่องยากและมีค่าใช้จ่ายสูง 

 การเปลี่ยนจากความยินยอมของบุคคลเป็นความรับผิดชอบของผู้ใช้ข้อมูลเป็นเรื่องพื้นฐาน มีความสำคัญต่อการควบคุมอภิมหาข้อมูลให้สัมฤทธิผล แต่ไม่ใช่กับฝ่ายเดียวเท่านั้น

ระหว่างคนกับการคาดการณ์  กฎหมายควบคุมให้คนรับผิดชอบต่อการกระทำ กระบวนการยุติธรรมก็ถือว่าเป็นอันเสร็จสิ้น ในยุคอภิมหาข้อมูลความรู้เกี่ยวกับความยุติธรรมต้องได้รับการนิยามใหม่ 

 บุคคลต้องมีเสรีภาพในการตัดสินใจหรือเลือกกระทำ อันเป็นความคิดพื้นฐานที่แสดงให้เห็นว่าบุคคลสามารถรับผิดชอบต่อการกระทำของตนเองได้ ยุคอภิมหาข้อมูล

ความยุติธรรมจะมีความหมายหรือขอบเขตที่กว้างขึ้นและต้องมีการคุ้มครองสิทธิ์ของมนุษย์หากไม่มีการคุ้มครองก็ถือว่าปราศจากความยุติธรรม 

 ในการรับรองความเป็นมนุษย์ต้องมั่นใจว่าการตัดสินใจขึ้นอยู่กับการกระทำจริง ๆ ไม่ใช่เพียงการวิเคราะห์ขข้อมูลเท่านั้น การใช้อภิมหาข้อมูลเข้ามาทำการวิเคราะห์ เพื่อให้ผู้ควบคุมสามารถตรวจสอบได้ตามวิธีที่เคยกระทำกันมา



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย




โดยมีอภิมหาข้อมูลเป็นส่วนร่วมในการตัดสินใจและต้องมีการคุ้มครองบุคคลเหล่านั้นที่เหมาะสมด้วย การเปิดกว้างที่จะรับเอาข้อมูลที่มีผลต่อบุคคลเข้าร่วมการพิจารณา 

 ต้องมีผู้เชี่ยวชาญในการใช้อภิมหาข้อมูลเช้าร่วมการพิจารณา และเปิดโอกาสให้บุคคลนั้น ๆ สามารถพิสูจน์ตนได้ ที่สำคัญที่สุดการป้องกันความเผด็จการของข้อมูลเราอาจต้องยอมเปิดเผยข้อมูลบางส่วนที่สำคัญด้วย

การรับผิดชอบของบุคคลก็สมควรได้รับการปกป้อง ในขณะที่สังคมมีแนวโน้มที่จะเพิกเฉยกับความรับผิดชอบในส่วนนี้แต่ไปใส่ใจจะจัดการกับความเสี่ยงแทน 

 โดยอาศัยข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมากและอาจนำมาซึ่งการตัดสินใจที่ตัวบุคคลไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วยอาศัยเพียงการประเมินโดยผู้ตัดสินใจเท่านั้น การตัดสินในลักษณะนี้ไม่ “ยุติธรรม” 

 บุคคลที่ถูกตัดสินอย่างแน่นอน การนำเอาอภิมหาข้อมูลมาใช้เพือร่วมการพิจารณา ก็ต้องรับรองว่าจะตัดสินคนจากความรับผิดชอบและการกระทำจริง ๆ ไม่ใช่

โดยการค้นข้อมูลเพื่อประเมินว่าใครอาจจะกระทำความผิด วิธีนี้เราจะปฏิบัติกันเหมือนเป็นมนุษย์มีเสรีภาพที่จะเลือกการกระทำและมีสิทธ์ที่จะถูกตัดสินจากการกระทำ

ปัจจุบันระบบคอมพิวเตอร์ประมวลผลตามโปรแกรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่บางครั้งอาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น เราต้องกลับไปคำนวณหาสาเหตุที่คอมพิวเตอร์ตัดสินผิดพลาด 

 ปัจจุบันสามารถเปิดระบบเข้าไปตรวจสอบได้โดยผู้ที่รู้วิธีการเข้าถึงรหัส ไม่ว่าระบบจะซับซ้อนเพียงใดก็ตาม การติดตามผลการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากหรืออภิมหาข้อมูลยากขึ้นเรื่อย ๆ คนส่วนใหญ่จะพยายามทำความเข้าใจ แต่ขั้นตอนก่อนที่จะเข้าถึงข้อมูลนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ

เราได้เห็นความเสี่ยงในการคาดการณ์ของอภิมหาข้อมูล ขั้นตอนและชุดข้อมูลที่อยู่เบื้องหลังอภิมหาข้อมูลจะกลายเป็นกล่องดำ ทำให้เราไม่มั่นใจ ไม่เชื่อใจ และติดตามผลไม่ได้ 

 เพื่อเป็นการป้องกันอภิมหาข้อมูลจะต้องมีการติดตามผลและจะต้องสามารถทำการตรวจสอบได้ ส่งผลให้ต้องมีผู้เชี่ยวชาญและสถาบันที่คอยให้การสนับสนุนในกรณีที่สังคมเกิดความสงสัยในการคาดการณ์ของอภิมหาข้อมูล 

 อภิมหาข้อมูลต้องการคนกลุ่มใหม่เข้ามาทำงาน อาจเรียกว่า “นักอัลกอริทึม” โดยอาจใช้รูปแบบในการติดตามสองรูปแบบ คือ องค์กรอิสระทำหน้าที่ติดตามจากภายนอก และพนักงานที่ทำหน้าที่ติดตามจากภายใน รวมถึงมีผู้ตรวจสอบภายนอกด้วย

กำหนดนักอัลกอริทึม ผู้เชี่ยวชาญในวิทยาการคอมพิวเตอร์คณิตศาสตร์ และสถิติ ทำหน้าที่ตรวจสอบการวิเคราะห์ข้อมูลและการประเมิน นักอัลกอริทึมต้องมีความซื่อสัตย์และเก็บความลับได้ 

 จะประเมินการเลือกแหล่งข้อมูล การเลือกเครื่องมือวิเคราะห์และทำนายผล รวมถึงการตีความผล หากเกิดความขัดแย้งก็จะประเมินกระบวนการอัลกอริทึม กระบวนการสถิติ และชุดข้อมูล ล้วนแล้วแต่มีส่วนในการตัดสินใจ อาชีพนักอัลกอริทึมถือกำเนิดขึ้นมา




ในทำนองเดียวกันกับนักบัญชี อาชีพใหม่นี้นอกจากจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมแล้ว ยังส่งผลไปถึงระบบเศรษฐกิจด้ย นักอัลกอริทึมจึงนับเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามรถควบคุมอภิมหาข้อมูลและสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

นักอัลกอริทึมภายนอก ผู้ทำหน้าที่ตรวจสอบที่เป็นกลาง เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและน่าเชื่อถือของอภิมหาข้อมูล นักอัลกอริทึมจะทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้การสนับสนุน

อภิมหาข้อมูลมีหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่หน่วยงานถึงวิธีที่จะนำข้อมูลมาใช้ให้ทรงประสิทธิภาพที่สุด อาชีพนักอัลกอริทึมภายนอกต้องตระหนึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบภายใต้กฏเกณฑ์ที่วางไว้ หากไม่สามารถปฏิบัติตามกฏนั้น ๆ ได้มีโอกาสถูกดำเนินคดีเช่นกัน

นักอัลกอริทึมภายใน ทำงานภายในองค์กรเพื่อติดตามการนำอภิมหาข้อมูลไปใช้ในด้านต่าง ๆ ไม่ได้มองเฉพาะผลประโยชน์ของบริษัท 

 แต่มองถึงผลประโยชน์ของคนที่ได้รับผลกระทบจากการวิเคราะห์อภิมหาข้อมูลด้วย และจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่บุคคลได้รับความเสียหายจากการวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กรจะติดต่อนักอัลกอริทึมภายใน

จึงมีหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องแม่นยำของอภิมหาข้อมูลก่อนที่จะปล่อยให้ข้อมูลทำหน้าที่ของมันต่อไป ทั้งภายใต้เงื่อนไขที่ต้องมีความเป็นธรรมและเสรีภาพในระดับที่องค์กรยินยอมให้

การควบคุมผู้กุมข้อมูล ข้อมูลนับเป็นแหล่งกำเนิดความคิดสร้างสรรค์ที่สำคัญ หากปราศจากข้อมูล การตลาดที่แข็งแกร่งและการสร้างผลิตผลที่ทรงคุณค่าย่อมเป็นไปไม่ได้ กลยุทธ์ใหม่ 3 ประการ

เพื่อใช้ในการควบคุมข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว ความโน้มเอียง และการตรวจสอบอัลกอริทึม ด้วยกลยุทธ์เหล่านี้จะสามารถจำกัดด้านมืดของข้อมูลได้ 

 แต่ขณะที่อภิมหาข้อมูลกำลังพัฒนาไป ปัญหาสำคัญที่เพิ่มเข้ามาคือการแข่งขันกันในตลาดอภิมหาข้อมูลและที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือปัญหาของผู้กุมข้อมูล

อภิมหาข้อมูลสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับตลาดการค้าเป็นอย่างยิ่ง สร้างกระแสการแข่งขันที่รุนแรงทั้งทางด้านการผลิตและนวัตกรรมมเทคโนโลยี จึงได้มีการหยิบยกเรื่องของ “สิทธิ์ผูกขาดข้อมูล” 

 สังคมจะได้อะไรจากสิทธิ์ผูกขาดนั้นและการใช้กฏหมายควบคุมทางการค้าจะครอบคลุมไปถึงการใช้อำนาจเกินขอบเขต แต่กฎหมายก็สามารถควบคุมทุอย่างให้อยู่ในกรอบเกณฑ์ได้ 

 กฎหมายทางการค้าเข้ามามีส่วนร่วมในการควบคุมอภิมหาข้อมูล ผู้ที่ถือข้อมูลรายใหญ่ที่สุดยังต้องยอมเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณะรับรู้ด้วย

เมื่อข้อมูลเปิดปากพูด อภิมหาข้อมูลส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานเป็นอย่างยิ่ง มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อช่วยแก้ปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทุก ๆ วันนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น 

 อภิมหาข้อมูลพร้อมเปลี่ยนวิถีชีวิต การทำงาน และความคิดของเรา อภิมหาข้อมูลจะถูกนำเข้าสู่การอภิปรายอันเกี่ยวด้วยประเด็นของการตัดสินใจ ชะตากรรม ความยุติธรรม 

 การครอบครองความรู้การทำความเข้าใจอดีตที่ทั้งหมดคือความสามารถในการคาดเดาอนาคต

ประเด็นเหล่านี้มีความสำคัญมากกว่าความคิดที่เกิดขึ้นขณะใช้ อินเทอร์เน็ต หน้าที่ของเราคือทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่แน่นอนว่าต้องมีประโยชน์มากกว่าคำตอ”ทำไม” หรือ “เพราะอะไร” 

 ซึ่งไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับอภิมหาข้อมูลเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดการโต้แย้งไร้จุดจบ และไม่ต่างจากการค้นหาความหมายของชีวิต

อภิมหาข้อมูลได้สร้างสังคมใหม่เรียกว่า “สังคมข้อมูล” มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางเราต้องคิดหาวิธีใหม่ ๆ เพื่อใช้ควบคุมข้อมูลในยุคดิจิตอลและปลดล็อคข้อมูลที่ซ่อนคุณค่าไว้ อีกประการหนึ่งคือ

ปริมาณของข้อมูลจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ การจัดเก็บข้อมูลก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน เรายังคิดว่าอภิมหาข้อมูลเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่เน้นที่ฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์และเราเชื่อว่าในที่สุดข้อมูลจะแสดงให้เห็นสถานะที่แท้จริงของมันเอง เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้มากกว่า





 ข้อมูลจำนวนมากช่วยให้เราเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น และเราสามารถควบคุมข้อมูลจำนวนมากได้ง่ายขึ้นและข้อมูลก็จะไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวเราอีกต่อไปเราต้องมีวิธีดำเนินการที่แตกต่างไปจากอดีต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อข้อมูลที่ทำให้เกิดประโยชน์ แทนที่จะคิดถึงแต่ความแม่นยำ ความละเอียด ความโปร่งใส 

 เราควรปล่อยให้ข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อนหลุดเข้ามาในระบบบ้าง เพื่อแลกกับการสร้างชุดข้อมูลที่มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น ค่าหสัมพันธ์อาจถูกค้นพบได้เร็วและมีความถูกต้องแม่นยำกว่าการสืบค้นหาสาเหตุ แต่เราก็ยังต้องการศึกษาหาสาเหตุโดยมีข้อมูลคอยให้การสนับสนุน

นวัตกรรมที่ทันสมัย ระบบประมวลผลที่เร็วขึ้น หน่วยความจำมากขึ้น ซอฟต์แวร์และอัลกอริทึมที่ฉลาดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งที่เกิดจากความเข้าใจของคนเราและเป็นความเข้าใจต่อเหตุผล

โดยมีข้อมูลจำนวนมากเป็นปัจจัยหนุนนำ และเครื่องมือดิจิตอลก็ช่วยให้การรวบรวมข้อมูลสะดวกมากขึ้น เราสามารถประดิษฐ์คิดค้นสิ่งที่ดีกว่าและรวดเร็วกว่าก็ต่อเมื่อเรามีศักยภาพมากพอที่จะปลดปล่อยคุณค่าของข้อมูลที่ซุกซ่อนอยู่หรือถูกปล่อยทิ้งไว้โดยไร้ประโยชน์

แต่ในขณะเดียวกันอภิมหาข้อมูลก็สร้างความเสี่ยงให้เกิดกับเราได้โดยการหยิบยื่นเทคนิคและเครื่องมือทางกฏหมายที่ไม่มีประสิทธิภาพให้เราใช้ปกป้องความเป็นส่วนตัว ปัจจุบันข้อมุลเล็ก ๆ น้อย ๆ 

 ก็สามารถเปิดเผยตัวเจ้าของข้อมูลได้ การไม่ระบุตัวตนไม่ได้ผลอีกต่อไป การกำหนดเป้าหมายบุคคลสำหรับการสอดแนมในปัจจุบันสามารถคุกคามความเป็นส่วนตัวได้มากกว่าเมื่อก่อน

การสร้างปัญหาต่อความเป็นส่วนตัว ประโยชน์ของอภิมหาข้อมูลได้พาเอกลักษณ์และปัญหามาพร้อม ๆ กัน ไม่มีวิธีที่ปลอดภัยเต็มร้อยที่โลกจะรับมือกับอภิมหาข้อมูล เราตู้องตั้งกฏใหม่เพื่อใช้ในการปกครองและการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ๆ กับพฤติกรรมต่าง ๆ สามารถช่วยสังคมได้ 

 ในโลกแห่งการคาดเดาเราต้องป้องกันไม่ให้เกิดการละเมิดความเป็นมนุษย์แต่รวมถึงความรับผิดชอบของบุคคลต่อการกระทำของตนเองและสังคมก็ต้องคิดค้นรูปแบบการป้องกันเพื่อช่วยให้ “นักอัลกอริทึม” ได้ประเมินการวิเคราะห์อภิมหาข้อมูล

เพื่อป้องกันไม่ให้อำนาจของอภิมหาข้อมูลถูกซ่อนอยู่ในกล่องดำอีกต่อไป อภิมหาข้อมูลจะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำความเข้าใจและแก้ปัญหามากมาย

ในปัจจุบัน อภิมหาข้อมูลถูกใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจและการป้องกันความขัดแย้ง อภิมหาข้อมูลช่วยให้เราทำสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้น และช่วยให้เราสามารถทำหลาย ๆ สิ่งได้ในเวลาเดียวกัน

ข้อมูลใหญ่กว่า อภิมหาข้อมูลเปลี่ยนชีวิตโดยการพัฒนาและสร้างประสิทธิภาพ และสกัดคุณค่าของข้อมูลจะเหลือหน้าที่ให้สัญชาตญาณ ความเชื่อ ความไม่แน่นอน และความแปลกใหม่ 

 อภิมหาข้อมูลสอนเราคงเป็นเรื่องให้เราทำงานดีขึ้น รู้จักการพัฒนา การทำตามคำสอนของอภิมหาข้อมูลอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งที่ควรทำผลจะออกมาดีกว่าเดิมแน่นอน อภิมหาข้อมูลเป็นแหล่งข้อมูลและเครื่องมือในเวลาเดียวกัน หมายถึง การให้ข้อมูลไม่ใช่การอธิบาย





โดยนำเราไปสู่ความเข้าใจที่ถูกต้องและขึ้นอยู่กับว่าจะได้รับข้อมูลดีหรือไม่ดีอย่างไร เมื่อเราพบพลังของอภิมหาข้อมูลเราต้องไม่ปล่อยให้ความเจิดจ้าทำให้เราสายตาพร่ามัวไปกับความไม่สมบูรณ์ ข้อมูลทั้งหมดไม่สามารถถูกเก็บ จัดการ หรือแปรรูปด้วยเทคโนโลยี 

 โลกอภิมหาข้อมูลน่าพิศวงไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์ที่บันทึกระบบข้อมูล ข้อมูลที่เราสามารถเก็บและดำเนินการใด ๆ กับมันเป็นเพียงเศษเสี้ยวของข้อมูลทั้งหมด มีความจริงไม่ต่างกันเพราะเราไม่สามารถได้ข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ

การคาดการณ์ของเราอาจผิดพลาดได้แต่ไม่ได้หมายความว่าเราทำผิด อภิมหาข้อมูลไม่ใช่เครื่องมือที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดเพียงแต่เป็นคำตอบที่ดีพอที่จะช่วยให้เราคิดค้นวิธีการที่ดีกว่า

ในปัจจุบัน เพื่อให้ได้คำตอบที่ดีกว่า ทั้งนี้ความไม่สมบูรณ์ของข้อมูลก็ได้บอกให้เรารู้แล้วว่าเราต้องใช้เครื่องมือนี้ด้วยความใจกว้างในความเป็นมนุษย์

อภิมหาข้อมูลช่วยให้เราทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้นและช่วยให้สามารถทำหลาย ๆ สิ่งในเวลาเดียวกัน อภิมหาข้อมูลไม่ใช่ไม้เท้าวิเศษ ไม่สามารถเสกเด็กให้เกิดได้ แต่อาจช่วยชีวิตเด็กที่คลอดก่อนกำหนดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น