กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กล้องวงจรปิด กับสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า (กล้องวงจรปิด)


กล้องวงจรปิด กับสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า


                      กล้องวงจรปิด กับสายไฟฟ้าที่นำมาใช้ในการติดตั้ง มีมาตรฐานการใช้สายไฟฟ้าในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งเดิมคือ มอก. 11-2533 เปลี่ยนมาเป็น มอก. 11-2553 

มีการเปลี่ยนชื่อ รหัสของสายไฟทั้งหมด ลักษณะของสายไฟทุกประเภทยังคงเป็นอย่างเดิม สายไฟที่นิยมใช้ในงานก่อสร้างมีดังนี้


กล้องวงจรปิด กับสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า


1. สายไฟแกนเดียวเปลือย เป็นสายไฟที่ไม่มีฉนวนหุ้ม จะใช้ในงานส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูง ติดตั้งสูงเหนือพื้นดินเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น สายไฟชนิดนี้จะมี 2 แบบ คือ แกนที่เป็นทองแดง หรืออะลูมิเนียม เป็นต้น

2. สายไฟแกนเดียวหุ้มฉนวน เป็นสายไฟที่หุ้มฉนวน ส่วนใหญ่ใช้ในงานส่งกระแสไฟฟ้าแรงต่ำ จะมีฉนวนหุ้มตลอดเพื่อสะดวกในการเดินสายไฟภายในอาคาร เช่น ส่งกระแสไฟฟ้าที่มีแรงดัน 220 – 380 โวลล์ เป็นต้น

3. สายไฟแกนคู่หุ้มฉนวน จะนิยมนำมาเดินภายในอาคารเพื่อส่งกระแสไฟฟ้าไปตามวงจรต่าง ๆ ภายในอาคารบ้านเรือน ระบบไฟฟ้ากระแสสลับ ดดยรับเอากระแสไฟฟ้าจากตู้คอนซูเมอร์ผ่านอุปกรณ์ป้องกันและจ่ายกระแสไฟไปยังโหลดต่าง ๆ ในตัวอาคาร

อุปกรณ์ไฟฟ้า หรือบริภัณฑ์ทางไฟฟ้า

บริภัณฑ์ไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องในงานก่อสร้างส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะที่ใช้ในงานติดตั้งระบบไฟฟ้าในอาคารบ้านเรือน เช่น หม้อแปลงไฟฟ้า มาตรวัดไฟฟ้า 

 ตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า อุปกรณ์ป้องกัน ปลั๊ก สวิตช์ และแผงควบคุมระบบไฟฟ้าย่อย เป็นต้น ผู้ติดตั้งจะต้องเป็นช่างไฟฟ้าที่มีความรู้และมีประสบการณ์ ส่วนอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น หลอดไฟ ชุดโคมไฟ 

 หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ก็เป็นส่วนสำคัญในงานก่อสร้างด้วยเช่นกัน



 

มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

งานก่อสร้างทั้งวัสดุและอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือรวมถึงวิธีการก่อสร้างต้องอยู่ภายใต้มาตรฐานการควบคุมของกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานภาครัฐที่ควบคุมกำกับดูแลในการผลิตหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ 

 ให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือเรียกย่อ ๆ ว่า มอก. ประเทศไทยยังทำตามมาตรฐานอย่างอื่นอีกที่กระทรวงให้การรับรอง ซึ่งมีมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ใช้อ้างอิงได้ ดังนี้
  1. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ TIS
  2. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ ASTM
  3. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมนานาชาติ หรือ ISO
  4. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น หรือ JIS

สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น