กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กล้องวงจรปิด กับความซับซ้อนในเชิงปฏิบัติ (กล้องวงจรปิด)


กล้องวงจรปิด กับความซับซ้อนในเชิงปฏิบัติ

                    กล้องวงจรปิด ในมุมของเทคโนโลยีและสังคม อาศัยประโยชน์จากจำนวนที่เพิ่มและความซับซ้อนของข้อมูลมากกว่าจำนวนข้อมูลเพียงเล็กน้อยและแม่นยำ 

 การจัดแบ่งประเภทของเนื้อหามนุษย์ได้พัฒนาอนุกรมวิธานและดัชนีต่าง ๆ เพื่อรวบรวมและเรียกคืนข้อมูล ระบบข้อมูลเชิงลำดับชั้นไม่เคยมีความสมบูรณ์แบบเลย 

 การแบ่งประเภทแบบอนุกรมวิธานกำลังถูกแทนที่ด้วยกลไกต่าง ๆ เต็มไปด้วยความซับซ้อน แต่ก็มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวไปตามโลกที่วิวัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

 
กล้องวงจรปิด กับความซับซ้อนในเชิงปฏิบัติ

โปรแกรมวิเคราะห์และรวบรวมข้อมูลทางธุรกิจสร้างขึ้นมานานแล้ว การให้คำมั่นสัญญากับลูกค้าว่า “เวอร์ชั่นแห่งความจริงเพียงแห่งเดียว” กำลังค่อย ๆ เลือนหายไปพร้อม ๆ 

กับเริ่มจะเข้าใจว่าเป็นไปไม่ได้แล้วแนวคิดนี้ยังทำให้เกิดความคิดไขว้เขวอีกด้วย การเก็บผลประโยชน์จากการควบคุมข้อมูลโดยอาศัยปริมาณ

ต้องยอมรับความยุ่งเหยิงในฐานะเกณฑ์วัดผลไม่ใช่ในฐานะที่เราควรพยายามขจัดออกไป เราเผชิญกับความไม่แม่นยำทั้งที่แต่เดิมต้องการข้อมูลที่มีโครงสร้างที่ชัดเจน 

 จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการเก็บข้อมูลแบบเก่า จำเป็นต้องทำการแยกย่อยข้อมูลเพื่อให้ครอบคลุมในหลาย ๆ ส่วนและรวบรวมข้อมูลเฉพาะเจาะจงเอาไว้ โดยมีความแตกต่างทั้งด้านขนาดและประเภท

แนวคิดการจัดเก็บและการวิเคราะห์ข้อมูลมีความขัดแย้งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในโลกของความเป็นจริงเรามีข้อมูลจำนวนมหาศาลมีความแตกต่างทางด้านคุณภาพและประเภท

 การป้อนข้อมตามประเภทที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรกเป็นไปไม่ได้เลย และปัญหาที่เราต้องการทราบจะโผล่มาเฉพาะตอนรวบรวมและทำงานด้วยข้อมูลที่มีเสมอ

ความจริงได้นำไปสู่การออกแบบใหม่ที่แหกกฏของหลักการเดิม ๆ เป็นแนวทางเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลและการกำหนดเขตข้อมูล 

 ภาษที่พบเห็นบ่อยที่สุดการเข้าถึงฐานข้อมูลหรือภาษาจัดการข้อมูลอย่างมีโครงสร้าง ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงซึ่งไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างการบันทึกข้อมูลที่กำหนดไว้ล่วงหน้า

สามารถรองรับข้อมูลที่มีความแตกต่างทั้งด้านปริมาณและประเภท ยังทำให้การป้อนข้อมูลเพื่อค้นหาประสบความสำเร็จการปล่อยให้มีความยุ่งเหยิงเชิงโครงสร้าง

ทำให้การออกแบบฐานข้อมูลจำเป็นต้องมีทรัพยากรในการจัดเก็บและประมวลผลมากขึ้นถือเป็นการแลกเปลี่ยน




 เนื่องจากราคาของทรัพยกรลดลงมาก เจ้าหน้าที่ทางด้านออกแบบฐานข้อมูลได้เคยอธิบายการเปลี่ยนแปลงหลักการเบื้องต้นในงานวิจัยเรื่อง 

 “ถ้าข้อมูลของคุณมีจำนวนมากเกินไป ถ้าเช่นนั้น “เพียงพอแล้ว” ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว” การออกแบบฐานข้อมูลแบบดั้งเดิมตั้งใจส่งต่อผลลัพท์ที่แน่นอน

สิ่งที่ได้รับกลับจากการใช้ชีวิตอยู่กับความยุ่งเหยิง เราได้รับความช่วยเหลือที่ประเมินค่าไม่ได้แทบเป็นไปไม่ได้เลยการกำหนดขอบเขตและระบบวัดผลของวิธีการและเครื่องมือแบบดั้งเดิม 

 การประเมินมีเพียงร้อยละ 5 ของข้อมูลดิจิตอลทั้งหมดที่ถูก “จัดโครงสร้าง” ให้สอดคล้องกับฐานข้อมูลอย่างลงตัว หากปราศจากการยอมรับความยุ่งเหยิง 

 สังคมได้สร้างการแลกเปลี่ยนที่ไม่ชัดเจนไว้ซึ่งฝังรากลึกจนเราไม่ได้มองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการแลกเปลี่ยนอีกต่อไป


สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย  : กล้องวงจรปิด   รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมย




เราคาดคะเนว่าไม่สามารถใช้ข้อมูลในปริมาณที่มากกว่าเดิม จึงปฏิเสธการกระทำ แต่ข้อจำกัดได้ลดน้อยลงไปมาก และยังมีอีกมากที่ได้รับ

โดยใช้วิธีการบางอย่าง เช่น N=all และการแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับคุณภาพข้อมูล มีความสัมพันธ์กับการใช้ประโยชน์จากความแม่นยำในยุคที่มีข้อมูลเพียงเล็กน้อย แต่สำหรับสิ่งต่าง ๆ ความแม่นยำมีความสำคัญน้อยกว่าการคิดโครงสร้างและวิธีดำเนินการ

อภิมหาข้อมูลได้เน้นย้ำความครอบคลุมของชุดข้อมูลไม่อาจหลีกเลี่ยงความซับซ้อนได้และจะช่วยให้เราสามารถเข้าใกล้ความเป็นจริงได้มากกว่าการอาศัยข้อมูลเพียงเล็กน้อยและความแม่นยำ 

 การ “ประมาณการ” และ “ความแน่นอน” เป็นเรื่องพอจะยอมรับได้ การทำความเข้าใจต่อข้อมูลอย่างลึกซึ้งทำให้เราต้องมีข้อจำกัดในหลาย ๆ ด้าน

กล้องวงจรปิด กับความซับซ้อนในเชิงปฏิบัติ
กล้องวงจรปิด

รวมถึงทำให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าไม่ได้ อภิมหาข้อมูลอาจต้องการให้เราปรับตัวและยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น 

 การรวบรวมข้อมูลที่สะดวกย่อมต้องแลกมาด้วยความไม่แน่นอนและความไม่เป็นระเบียบ แต่เป็นวิธีที่หลายคนชอบถึงจะเป็นสิ่งที่ไม่สมควรก็ตาม 

 การยอมรับข้อมูลที่เก็บได้โดยขาดความแม่นยำอาจนำพาให้เราใกล้ความจริงได้มากขึ้น โดยพื้นฐานการแปรสภาพอย่างการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดนี้มีแนวโน้ม

สร้างผลกระทบเป็นอย่างมากต่อธรรมเนียมปฏิบัติต่อสังคม หรือเรียกว่าแนวคิดเกี่ยวกับความเข้าใจถึงเหตุผลต่าง ๆ ของสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น