กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ช่างกล้องวงจรปิดที่ดี กล้องวงจรปิด

ช่างกล้องวงจรปิดที่ดี

                     ช่างกล้องวงจรปิดที่ดี ประชาชนที่อาศัยอยู่อย่างถาวรในรัฐหรือประเทศโดยมีพันธะหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติต่อรัฐหรือประเทศชาติของตนเอง เช่น การทำตามกฎหมายหรือกฎระเบียบต่าง ๆ 

 และในขณะเดียวกันรัฐหรือประเทศก็ต้องมีพันธะต่อพลเมืองหรือประชาชนของตนเองด้วย เช่น การปกป้องคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน การรักษาความสงบเรียบร้อย 

 และการให้สวัสดิการต่อคนในรัฐหรือประเทศของตนเช่นกัน พลเมืองย่อมมีหน้าที่และบทบาทแตกต่างกันออกไปตามกฏหมายและการปกครองและบุคคลต่างชาติที่เข้าไปอยู่อาศัยที่เรียกว่า “คนต่างด้าว” ย่อมไม่มีสิทธิเท่าเทียมหรือเสมอภาคกับคนของรัฐหรือประเทศนั้น ๆ

พลเมืองดี คือประชาชนที่เป็นสมาชิกของประเทศที่ประพฤติปฏิบัติตามกฏกติกาของสังคมอย่างมีความรับผิดชอบ มีคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินชีวิต 

 มีส่วนร่วมในกิจกรรมทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของชาติตน

สินค้าแนะนำ : กล้องวงจรปิด  รั้วไฟฟ้า  สัญญาณกันขโมย 





ความสำคัญของพลเมืองดีในสังคมไทย

1. ประเทศและสังคมมีการพัฒนาไปอย่างมั่นคงยั่งยืน เจริญก้าวหน้า พลเมืองที่ดีย่อมเป็นที่ต้องการของสังคม ผู้ใฝ่ใจในการพัฒนาตนเองทั้งด้านร่างกาย สติปัญญา และอารมณ์ 

 การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องในการวิเคราะห์ มีคความสามารถในการประกอบอาชีพ การพัฒนาอาชีพเพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตให้แก่ตนเองและครอบครัว มีส่วนร่วมเสริมสร้างความเข้มแข็งในชุมชน ย่อมส่งผลให้เกิดการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ

2. สังคมที่มีความปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย พลเมืองดีคือผู้ที่ทำตนตามกฎระเบียบของสังคม เคารพในสิทธิและเสรีภาพของตนเองและผู้อื่น 

 สามารถอยู่ร่วมกันและทำงานในสังคมของผู้อื่นได้ เป็นผู้ที่ทำตามค่านิยมและบรรทัดฐานของสังคมไทย ใช้คุณธรรมและจริยธรรมเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต 

 ร่วมกันสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมให้น่าอยู่ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยในสังคม

3. ในสังคมมีความรักความสามัคคีของหมู่คณะ ร่วมมือกันสร้างความสงบในสังคม ในสังคมไทยพลเมืองดีเป็นผู้มีจิตสำนึกความเป็นชาติและความเป็นไทย ภูมิใจในวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย 

 เห็นความสำคัญของความร่วมมือร่วมใจสร้างประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม มีความสามัคคีและช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ป้องกันและแก้ปัญหาของสังคมเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมไทย เพื่อให้ประเทศชาติมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

4. สมาชิกในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข พลเมืองดีมีแนวทางปฏิบัติตนเอง การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วยพฤติกรรม 5 ด้านดังนี้

- ความร่วมมือ การยอมรับในกฎกติกา ระเบียบข้อบังคับ ตลอดจนการรู้จักช่วยเหลือและแบ่งปัน

- การเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเห็นอกเห็นใจ รู้จักเคารพในความรู้สึกและความคิดของผู้อื่น

- การกล้าแสดงออก การรู้จักการแสดงความคิดเห็น ยืนยันในสิทธิที่ตนเองควรได้รับ และไม่ทำให้คนอื่นรู้สึกเป็นปฏิปักษ์ด้วย

- การควบคุมตนเอง ความสามารถในการดูแลตนเองในสถานการณ์วิกฤติหรือความขัดแย้ง

- ความรับผิดชอบ การยอมรับในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายตลอดจนการปฏิบัติด้วยการเอาใจใส่ และการติดตามผลงาน

ลักษณะของพลเมืองดีและหน้าที่ของพลเมืองที่ดี

1. คุณสมบัติพื้นฐาน โดยทั่วไปลักษณะของพลเมืองที่ดีที่สังคมต้องการ คือมีวินัย มีความขยันหมั่นเพียร ความซื่อสัตว์ ความอดทน และมีความรับผิดชอบ เป็นต้น

2. คุณสมบัติเฉพาะของแต่ละสังคม จะระบุไว้ชัดเจน เช่น เป็นสังคมที่มีคุณธรรมนำความรู้ สังคมที่มีความเสมอภาคทางสิทธิและเสรีภาพ สังคมประชาธิปไตย และสังคมทุนนิยม เป็นต้น

ช่างกล้องวงจรปิดที่ดี
ช่างกล้องวงจรปิด

สังคมไทยมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม สังคมที่มีความผสมผสานทางชาติพันธ์ต่าง ๆ เป็นสังคมที่มีรากฐานมาจากเกษตรกรรม และพระพุทธศาสนา ที่มีอิทธิพลต่อวิถีการดำเนินชีวิตของพลเมือง 

 ส่วนใหญ่เป็นประเทศและสังคมที่มีความปกป้องระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทางเป็นประมุข ทำให้คุณลักษณะเฉพาะของความเป็นพลเมืองดีในสังคมไทย

มีแนวปฏิบัติที่สอดคล้องกับค่านิยมและบรรทัดฐานของสังคมหรือแบบแผนพฤติกรรมในสังคมไทยด้วย ค่านิยมพื้นฐานของการเป็นพลเมืองดีในสังคมไทย มีดังนี้

1. การพึ่งพาตนเอง

2. ความขยันหมั่นเพียร

3. ความรับผิดชอบ

4. ประหยัดและอดออม

5. เคารพกฎหมาย มีคุณธรรม รักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

สังคมไทยในปัจจุบันให้ความสำคัญในการอยู่ร่วมกัน เน้นความเป็นพลเมืองที่มีจิตสำนึกในความรับผิดชอบ มีทักษะการเรียนรู้ต่อเนื่องตลอดชีวติ 

 มีค่านิยมการผลิตและบริโภคที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ภูมิใจในวัฒนธรรมไทย และมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคโลกาภิวัตน์

สังคมโลกเน้นความเป็นพลเมืองที่ให้ความสำคัญในเรื่องต่อไปนี้

1. สังคมประชาธิปไตย เป็นสังคมที่ยึดหลักการประชาธิปไตยในการใช้ชีวิต ประพฤติและปฏิบัติตนในสิทธิ เสรีภาพ และหน้าที่ของการเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย รวมทั้งการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกครองและการพัฒนาสังคมและประเทศ จะช่วยให้สังคมมีความมั่นคง ปลอดภัย และมีความสงบสุขยิ่งขึ้น

2. สังคมที่เน้นสิทธิมนุษยชน เคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เสรีภาพ และความเสมอภาคของบุคคล สิทธิของสตรี เด็ก และผู้พิการ รวมทั้งการคุ้มครองสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาของมนุษยชาติ

3. สังคมที่เน้นความเสมอภาคทางเศรษฐกิจ ความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพของบุคคลในการเข้าถึงทรัพยากรและการแข่งขันทางเศรษฐกิจอย่างเป็นธรรม โดยรักษาสิ่งแวดล้อมที่เขียวและสะอาดควบคู่กันไป

4. สังคมที่ให้ความสำคัญ ส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศวิทยาในพื้นที่ต่าง ๆ รวมทั้งการป้องกันภัยพิบัติจากธรรมชาติที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโลก

5. สังคมที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเทคโนโลยี เทคโนโลยีชีวภาพ และเทคโนโลยีเกี่ยวกับการทำงานของสมองและจิตใจ จึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคคลและวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นก

หน้าที่พลเมืองที่ดี

1. การรักษาชาติ มีหน้าที่รักษาดูและป้องกันชาติไม่ให้ผู้ใดใช้ข้ออ้างใด ๆ เพื่อแบ่งแยกแผ่นดินไทย ด้วยเหตุผลทางการเมือง การปกครอง หรือศาสนา 

 เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดว่า “ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งเดียว จะแบ่งแยกมิได้” ผู้ใดมาชักจูงหรือโน้มน้าวด้วยเหตุผลใด ๆ ถือว่าเป็นผู้ทำลายประเทศชาติ 

 คนไทยทุกคนมีหน้าที่รักษาชาติให้มีเสถียรภาพ มั่นคงถาวร และเอกภาพตลอดไป

2. การรักษาศาสนา ในประเทศไทยให้เสรีในการนับถือศาสนา และสามารถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาได้

3. การรักษาพระมหากษัตริย์และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ถือเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่และสำคัญสำหรับคนไทยทุกคน 

 เพราะคนไทยอยู่อย่างร่วมเย็นเป็นสุขมาทุกวันนี้ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ปกป้องอยู่เหนือเกล้าฯ คนไทยจึงมีความรู้สึกผูกพันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน 

 จึงเป็นหน้าที่ของคนไทยต้องดูแลรักษาและเทิดทูนสถาบันและองค์พระมหากษัตริย์ไว้ด้วยชีวติ การปกครองของไทยจึงเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 
ช่างกล้องวงจรปิดที่ดี
ช่างกล้อง

การปฏิบัติตามกฏหมาย

รัฐธรรมนูญได้กำหนดครอบคลุมกฎหมายทุกประเภท บุคคลมีหน้าที่ทำตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นกฏหมายเอกชน มหาชน หรือกฎหมายระหว่างประเทศ รวมทั้งกฎหมายระดับต่าง ๆ 

 เมื่อเราต้องเกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับกฏหมายใด ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายนั้น ๆ จึงเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจเรื่องกฏหมายเพื่อไม่ให้เสียเปรียบหรือได้รับโทษโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยมีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมายดังนี้

1. การไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในระบอบประชาธิปไตยมีการเลือกตั้งผู้แทนไปทำหน้าที่แทนประชาชน อาจเป็นการเลือกผู้แทนเข้าไปเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ หรือเป็นหาวหน้าฝ่ายบริหารโดยตรง 

 การเลือกตั้งจึงถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย การเลือกตั้งจึงเป็นหน้าที่สำคัญของคนไทย คนใดที่ไม่ไปเลือกตั้งโดยไม่แจ้งเหตุผลอันควรที่ทำให้ไม่อาจไปเลือกตั้งได้ ย่อมเสียสิทธิ์ตามกฎหมาย

2. การพัฒนาประเทศ รัฐธรรมนูญได้ระบุหน้าที่ของปวงชนชาวไทยในการป้องกันประเทศ ซึ่งสามารถแยกออกได้ 7 ประการดังนี้

- การป้องกันประเทศ

- การรักษาราชการทหาร

- การเสียภาษีอากร

- การช่วยเหลือราชการ

- การศึกษาอบรม

- การพิทักษ์ปกป้องและสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่น

- การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

3. คุณธรรมของพลเมืองที่ดี ความดีที่ควรประพฤติปฏิบัติของการเป็นคนดีของประเทศและควรยึดมั่นในคุณธรรม มีดังนี้

- การจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

- ควรมีระเบียบวินัย ความสามัคคี ประเทศจึงจะเจริญก้าวหน้าและอยู่อย่างสงบสุขได้

- ความเสียสละ การเสียสละย่อมส่งผลประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม

- ประโยชน์ของการปฏิบัติตนเป็นคนดี ย่อมส่งผลให้แก่ชุมชน สังคม และประเทศ ทั้งด้านความสงบเรียบร้อย การพัฒนา ความมั่นคงในทุก ๆ ด้าน เช่น ด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง


ช่างกล้องวงจรปิดที่ดี
ช่าง CCTV

แนวทางการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของนักเรียน

1. การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีต่อครอบครัว เคารพ เชื่อฟัง และทำตามคำสั่งสอนของพ่อแม่หรือผู้ปกครอง

รักใคร่สามัคคีกันในครอบครัว ช่วยเหลือกิจกรรมของพ่อแม่หรือผู้ปกครองอย่างเต็มความสามารถ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมของศาสนาที่ตนนับถือ

2. การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีต่อสถานศึกษา เคารพเชื่อฟังคำสั่งสอนของครูอาจารย์ และระเบียบของสถานศึกษา ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ช่วยเหลือในกิจการงานของสถานศึกษาอย่างเต็มความสามารถ รักใคร่สามัคคีกันในสถานศึกษา

3. การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีต่อชุมชนและสังคม ทำตามกฎระเบียบและกฎหมายของชุมชนและสังคม มีจิตสาธารณะร่วมทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชุมชนและสังคม

4. การปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีต่อประเทศชาติ ทำตามกฎหมายของประเทศ ศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองไปเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศ มีจิตสาธารณะ ร่วมกิจกรรมเพื่อพัฒนาประเทศ ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและขนบธรรมเนียมอันดีงามของประเทศ

5. พลเมืองดีตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เราสามารถที่จะน้อมนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยมาปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอน โดยบูรณาการกับเนื้อหารายวิชาต่างๆ




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น