กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

การเจาะไวร์เลสแลน (กล้องวงจรปิด)

การเจาะไวร์เลสแลน


เครือข่ายไวร์เลสแลนสามารถทำได้ถ้าเครือข่ายนั้นไม่มีการป้องกันหรือไม่มีการพิสูจน์ทราบตัวตนรวมทั้งไม่มีการเข้ารหัสใด  ๆ  แต่เลือกเครือข่ายหรือ SSID  

ถ้ามีการพิสูจน์ทราบตัวตนหรือมีการเข้ารหัสซึ่งมีอยู่  3  แบบคือ  WEP, WPA, WPA2   การเข้ารหัสก็สามารถถอดรหัสได้ง่ายกว่าแบบอื่น  ๆ  

ขั้นตอนการเจาะระบบไวร์เลสแลนก็ง่าย คือ ขั้นแรกโดยการใช้เครื่องมือในการสแกนเครือข่าย   โดยเครื่องมือเหล่านี้จะมีการดักจับแพ็กเก็ต

ที่ส่งผ่านเครือข่ายไวร์เลสแลน  และเก็บบันทึกไว้จำนวนหนึ่งขึ้นอยู่กับความยากง่ายของรหัสผ่านแล้วนำที่จัดเก็บแพ็กเก็ตนี้ไปถอดรหัส  โดยใช้ซอฟต์แวร์ในการแคร็ทรหัสผ่าน

Firewall


- รู้และเข้าใจหลักการทำงานของไฟร์วอลล์

- รุ้และเข้าใจหลักการทำงานของโปรโตรคอล  TCP/IP

- รู้และเข้าใจ  Port Number ของ โปรโตรคอล TCP และ UDP  และการนำไปใช้ในกฎของไฟร์วอลล์

- รู้และเข้าใจประเภทของไฟร์วอลล์

- รู้และเข้าใจหลักการทำงานของระบบ NAT







                       อินเทอร์เน็ตในปัจจุบันมีผู้ใช้เกินครึ่งของคนทั่วโลกและเกือบทุกองค์กรได้มีการเชื่อมต่อเครือข่ายของตนเองกับอินเทอร์เน็ตเพื่อให้บริการต่าง ๆ  

และให้พนักงานได้ใช้ประโยชน์จาแหล่งที่มีข้อมูลมหาศาล  ประโยชน์ที่ได้รับจากการเชื่อมต่อนี้มีมากมาย  แต่ในทางที่ทำให้เกิดโทษนั้นอาจมีอย่างมหาศาลเช่นกัน

                        ไฟร์วอลล์      เป็นกำแพงที่สร้างมาเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟไหม้ลามผ่านกำแพงทำให้พื้นที่ที่อยู่ข้างกำแพงไหม้  ไฟร์วอลล์นั้นจะปลอดภัยจากการถูกไฟไหม้    

ส่วนไฟร์วอลล์ในสังคมไอทีนั้นคืออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ถูกใช้สำหรับการป้องกันไม่ให้ “ไฟ”  จากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตลามเข้ามาภายในเครือข่าย LAN  

ส่วนบุคคล หรืออาจถูกใช้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้อยู่ใน LAN ออกไปโดน “ไฟ”  ในเครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายนอกได้ 

การที่เครือข่ายองค์กรเชื่อมต่อโดยตรงกับอินเทอร์เน็ต  ที่ไม่มีไหร์วอลล์เป็นการเปิดช่องโหว่ให้เครือข่ายถูกโจมตีหรือบุกรุกได้อย่างง่ายดาย  

การติดตั้งไฟร์วอลล์จะเป็นด่านแรกของการป้องกันการโจมตีจากมัลแวร์หรือแฮคเกอร์จากภายนอก





สินค้าแนะนำ  :    รั้วไฟฟ้า   สัญญาณกันขโมยไร้สาย  กล้องวงจรปิด

หลักการทำงานของไฟร์วอลล์


ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นทางไซเบอร์ที่สำคัญมี  2  ประเภทคือ  มัลแวร์และแฮคเกอร์  ข้อแตกต่างของมัลแวร์เป็นโปรแกรมที่ทำงานแบบอัตโนมัติ  

ส่วนแฮคเกอร์นั้นผู้ที่ใช้โปรแกรมรวมถึงมัลแวร์ในการโจมตีระบบอีกที   แต่ไม่ว่าจะเป็นมัลแวร์และแฮคเกอร์ขั้นตอนที่ทำจะเหมือนกัน  

ขั้นแรกจะค้นหาช่องโหว่เมื่อพบแล้วก็เจาะระบบผ่านช่องโหว่ที่พบนั้น  หลักการทำงานของไฟร์วอลล์อย่างง่าย  ๆ  ก็คือปิดช่องโหว่เหล่านั้น  ถ้าไม่มีช่องโหว่มัลแวร์และแฮคเกอร์ก็ไม่สามารถโจมตีได้ 

ไฟร์วอลล์เป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่งแม้ว่าไฟร์วอลล์จะไม่สามารถป้องกันการบุกรุกได้สมบูรณ์ร้อบเปอร์เซ็นต์ 

 แต่ก็สามารถหน่วงเวลาให้กับผู้ที่พยายามบุกรุกเข้ามาทำอะไรไม่ดีได้  การลงทุนกับไฟร์วอลล์นั้นควรสัมพันธ์และสอดคล้องกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นถ้าการโจมตีสำเร็จ  

ความสัมพันธ์และสอดคล้องจะได้จากกระบวนการประเมินความเสี่ยงนั่นเอง 

อุปกรณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยกล้องวงจรปิด  จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ต  เหตุผลหลักที่มีการใช้ไฟร์วอลล์ก็เพื่อให้ผู้ใช้ที่อยู่ภายใน

สามารถใช้บริการภายในและอินเทอร์เน็ตได้เต็มที่  ขณะที่ไฟร์วอลล์จะป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ภายนอกเข้ามาใช้บริการเครือข่ายที่อยู่ภายในได้ 

 ไฟร์วอลล์สามารถควบคุมการใช้เครือข่ายได้  โดยอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แพ็กเก็ตผ่านได้

ซึ่งแพ็กเก็ตที่อนุญาตให้ผ่านหรือไม่นี้  จะขึ้นอยุ่กับนโยบายการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย  ไฟร์วอลล์เป็นระบบที่บังคับใช้นโยบายการรักษาความปลอดภัยระหว่างเครือข่าย  

โดยหลักการแล้วไฟร์วอลล์ทำงานอยู่สองกลไกคือ การอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้แพ็กเก็ตผ่าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น