กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด XLR Connector


การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด XLR  Connector

การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด เพื่อใช้ในการศึกษาโครงสร้างภายในและภายนอกของ XLR  Connector เพื่อใช้ศึกษาวิธีการต่อสายสัญญาณ  Stereo เข้ากับ  XLR  Connector


วัสดุและอุปกรณ์

-      สายสัญญาณ Stereo  ยาวเส้นละ 150 เซนติเมตร
-      XLR  Connector ตัวผู้และตัวเมีย
-      คัตเตอร์
-      ไขควงปากแฉก
-      คีมปากตัด
-      ชุดหัวแร้งแช่พร้อมตะกั่วบัดกรี
-      มัลติมิเตอร์
 
การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด  XLR Connector
การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด  XLR Connector
วิธีปฏิบัติ
-      ให้นำสายสัญญาณ Stereo ปอกฉนวนให้ตัวนำภายใน 3 ส่วนมีความยาว 1  เซนติเมตร ทั้ง 2 ด้าน และแยกตัวนำทั้ง 3 ส่วนจากกัน คือ สายกราวนด์ 1 เส้น  สายตัวนำ 2 เส้น
-      ปอกฉนวนสายตัวนำ 2 เส้นให้ตัวนำออกมาความยาวประมาณ 0.5
-      ถอดส่วนประกอบ XLR Connector ตัวผู้และตัวเมีย ระบุตำแหน่งของขั้วโดยมองจากหน้าตัดของ XLR จะมีหมายเลขระบุกำหนดให้ขั้วหมายเลข 1 คือขั้วสายกราวนด์  ส่วนขั้วหมายเลข 2 คือขั้วตัวนำ 2 ขั้ว
-      สายสัญญาณ Stereo ที่ปอกฉนวนแล้วสวมผ่านโครงสร้างตัวถัง XLR
-      บัดกรีขั้วตัวนำ XLR ตัวเมียกำหนดให้สายกราวนด์คือขั้วหมายเลข 1 และบัดกรีสายตัวนำ 2 เส้นเข้ากับขั้วหมายเลข 2 และ 3 ตามลำดับ
-      บัดกรีขั้ว XLR ตัวผู้กำหนดให้สายกราวนด์คือขั้วหมายเลข 1 และบัดกรีสายตัวนำ  2  เส้นเข้ากับขั้วหมายเลข 2 และ 3 เช่นเดียวกับขั้ว XLR ตัวเมีย
-      ประกอบโครงสร้างและขันนอตทุกตัวเข้ากับตัวถัง XLR ทั้งตัวผู้และตัวเมีย
-      ใช้มัลติมิเตอร์ตั้งย่านวัดความต้านทานตรวจสอบการบัดกรีไม่ให้เกิดการช๊อตและข้ามเฟส

การต่อสายสัญญาณ XLR  Connecter  ที่นิยมใช้งานเสียงต่อระหว่างไมโครโฟนกับเครื่องขยายเสียงและกล้องวิดีโอเพื่อบันทึกภาพการบัดกรีระหว่าง Connecter ของ XLR ตัวผู้และตัวเมียกับสายสัญญาณ Stereo เป็นสิ่งที่ควรระวังคือ การสลับขั้วตัวนำหมายเลขระหว่าง 2 กับ 3 ของสายสัญญาณทั้ง 2 ข้าง เพราะเมื่อนำไปใช้งานจะเกิดปัญหาเรื่องการแยกเสียงไม่ชัดเจน เนื่องจากการสลับเฟชขั้วกันของค่ากระแสไฟฟ้า

การต่อสายสัญญาณ  Plug  Phone  Stereo


          เพื่อใช้ในการศึกษาโครงสร้างภายนอกและภายในของ Plug  Phone  Stereo  เพื่อใช้ศึกษาวิธีการต่อสายสัญญาณจาก Plug  Phone  Stereo เป็น XLR Connector ตัวเมีย
วัสดุและอุปกรณ์
-      สายสัญญาณ Stereo 
-      XLR  Connector  ตัวเมีย
-      Plug  Phone  Stereo
-      คัตเตอร์
-      คีมปากตัด
-      ไขควงปากแฉก
-      ชุดหัวแร้งแช่ พร้อมตะกั่วบัดกรี
-      มัลติมิเตอร์

วิธีการปฏิบัติ
-      นำสายสัญญาณ Stereo ปอกฉนวนให้ตัวนำภายใน 3 ส่วนความยาว 1 เซนติเมตร ทั้ง 2   ด้านแยกตัวนำทั้ง 3 ส่วนออกจากกัน ได้แก่ สายกราวนด์ 1  เส้น สายตัวนำ  2 เส้น
-      ปอกฉนวนสายตัวนำ 2 เส้น ให้ตัวนำออกมาให้ได้ความยาวประมาณ 0.5  เซนติเมตร
-      ถอดส่วนประกอบ XLR  ตัวเมีย สังเกตหมายเลขที่ระบุตรงตำแหน่งของขั้วตัวนำที่หน้าตัดของ XLR ที่มีหมายเลขระบุกำหนดขั้วหมายเลข 1 คือ ขั้วกราวนด์ และ ขั้วหมายเลข 2 และ 3 คือ ขั้วตัวนำ 2 ขั้ว
-      นำสายกราวนด์ บัดกรีเข้ากับขั้ว XLR  Connector ตัวเมีย ขั้วหมายเลข 1 และบัดกรีสาย ตัวนำ 2 เส้นเข้ากับ ตัวนำขั้วตัวนำหมายเลข 2  และ 3 ตามลำดับ
-      ถอดโครงสร้าง Plug  Phone  Stereo  จะพบโครงสร้าง 2 ส่วน คือส่วนที่เป็นขั้วกราวนด์ จะมีลักษณะเป็นแกนเหล็กที่มีความยาวและขั้วตัวนำแกนเหล็กที่มีความยาวปานกลาง  และขั้วตัวนำแกนเหล็กที่มีความยาวสั้นสุด   พร้อมปลอกปิดโครงสร้าง
-      นำปลายสายสัญญาณ Stereo  ที่ปอกฉนวนบัดกรีตัวนำสายกราวนด์เข้ากับขั้วกราวนด์แกนเหล็กยาวของ Plug  Phone  Stereo  ส่วนสายตัวนำ 2 เส้นให้บัดกรีขั้ว Plug  Phone  Stereo ที่เป็นแกนเหล็กยาวปานกลางและความยาวสั้นสุด
-       ให้บัดกรีทั้ง 2 ด้านคือที่ปลายสายที่บัดกรี XLR  Connector  ตัวเมีย และปลายสายที่บัดกรีเข้ากับ Plug  Phone  Stereo ของสายสัญญาณ Stereo รวมการบัดกรีสายสัญญาณ ทั้งหมด  6  ชุด
-      ใช้มัลติมิเตอร์ตั้งย่านวัดความต้านทานตรวจสอบการบัดกรีไม่ให้เกิดการช๊อตและข้ามเฟสยึดหลักการตรวจสอบคือ  ขั้วกราวด์หลายเลข 1 ของ XLR Connector  กับขั้วแกนเหล็กยาวของ Plug  Phone  Stereo  และขั้วตัวนำหมายเลข 2 และ 3 ของ  XLR  Connector กับขั้วแกนเหล็กยาวปานกลางและขั้วแกนเหล็กที่สั้นของ Plug  Phone  Stereo

                 การต่อสายสัญญาณกล้องวงจรปิด XLR  Connector ตัวเมีย เป็น Plug  Phone  Stereo นำไปใช้กับระบบงานเสียงที่ต่อเข้ากับระบบเครื่องผสมเสียงไปยังข้อต่อของของไมโครโฟน ข้อควรระวังในการต่อสายสัญญาณคือจุดที่บัดกรีสายกราวนด์ คือ ขั้วที่ 1 ของ XLR  Connector  เข้ากับแกนเหล็กที่ยาวที่สุดของ Plug  Phone Stereo



สินค้าแนะนำระบบรักษาความปลอดภัย    :   รั้วไฟฟ้า      กล้องวงจรปิด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น