กล้องวงจรปิด

รูปภาพของฉัน
บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้ง รับประกันผลงานตลอดอายุการใช้งาน กล้องวงจรปิด รั้วไฟฟ้า สัญญาณกันขโมย สอบถามได้ที่ Line ID : @CctvBangkok.com

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

การต่อสายสัญญาณ XLR Connector เป็น RCA Connector เหมือนหัว กล้องวงจรปิด


การต่อสายสัญญาณ XLR Connector เป็น RCA  Connector เหมือนหัว กล้องวงจรปิด

 เพื่อใช้ในการเรียนรู้วิธีการต่อสายสัญญาณจาก XLR Connector เป็น RCA Connector


วัสดุและอุปกรณ์
-      สายสัญญาณ Stereo
-      RCA  Connector ตัวผู้
-      XLR  Connector ตัวผู้
-      คีมปากตัด
-      คีมปากจับ
-      คัตเตอร์
-      ชุดหัวแร้งแช่พร้อมตะกั่วบัดกรี
-      มัลติมิเตอร์



วิธีการปฏิบัติ
-      นำสายสัญญาณ Stereo ปอกฉนวนภายนอกและภายในออกจะได้ตัวนำที่เป็นสายกราวนด์ยาวประมาณ 1 เซนติเมตร และปอกฉนวนภายในออกจะได้สายตัวนำภายในยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตร
-      ให้นำปลายสายสัญญาณ Stereo  ด้านหนึ่งบัดกรีเข้ากับ RCA  ของจุดที่เป็นสายตัวนำเข้ากัยขั้วตัวนำของ RCA และจุดที่เป็นสายกราวนด์เข้ากับขั้วกราวนด์ RCA   สังเกตว่าสายตัวนำเกินจำนวน 1 เส้นให้เลือกตัดสายตัวนำทิ้ง 1 เส้น เมื่อบัดกรีเสร็จให้ทำการประกอบชิ้นส่วนให้ครบ
-      ปลายด้านหนึ่งของสายสัญญาณ Stereo บัดกรีเข้ากับ XLR Connector โดยใช้หลักการบัดกรีพิจารณาสายกราวนด์ ให้บัดกรีขั้วของ XLR  หมายเลข 1 ส่วนกรณีขั้วหมายเลข 2 หรือ 3 หมายถึงขั้วตัวนำของ XLR Connector  ให้เลือกบัดกรีขั้วตัวนำ 1 ขั้วและเลือกสายตัวนำสัญญาณให้ตรงกันกับการบัดกรีขั้วตัวนำของ RCA  Connector  ให้ตัดสายตัวนำทิ้ง 1 ส่วน เหมือนสายตัวนำของ XLR  Connector
-      ตรวจสอบการบัดกรีของขั้วตัวนำและ ขั้วกราวนด์ กรณีการต่อถึงกันและการต่อข้ามเฟสด้วยมัลติมิเตอร์
                

 สายสัญญาณจาก XLR Connector เป็น RCA Connector นำมาใช้ในงานด้านการบันทึกเสียงภายในห้องบันทึกเสียงการบัดกรีสายสัญญาณ XLR Connector ต้องบัดกรีสายขั้วตัวนำเพียง 2 ขั้วเท่านั้นคือขั้วกราวนด์หมายเลข 1 และขั้วสัญญาณคือหมายเลข 2 หรือ 3 บัดกรีเพียง 1 ขั้ว ส่วนการบัดกรีสายสัญญาณ RCA Connector บัดกรีสายขั้วตัวนำเพียง 2 ขั้ว คือ ขั้วตัวนำและขั้วกราวนด์อย่างละ 1 ขั้วรวมเป็น 2  ขั้ว และจะต้องจับขั้วตัวนำให้ตรงกัน

การต่อสายสัญญาณ Plug  Phone  Mono  เป็น  RCA  Connector

เพื่อใช้ในการเรียนรู้วิธีต่อสายสัญญาณจาก Plug  Phone  Mono เป็น RCA  Connector


วัสดุและอุปกรณ์
-      สายสัญญาณ  Mono
-      RCA  Connector  ตัวผู้
-      Plug  Phone  Mono
-      คีมปากตัด
-      คีมปากจับ
-      คัตเตอร์
-      ชุดหัวแร้งแช่ พร้อมตะกั่วบัดกรี
-      มัลติมิเตอร์


วิธีการปฏิบัติ
-     ให้นำสายสัญญาณ Mono ปอกฉนวนภายนอกและภายในออกจะได้ตัวนำสายกราวนด์ยาวประมาณ 1 เซนติเมตร และปอกฉนวนภายในออกจะได้สายตัวนำภายในยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตร
-     ให้นำปลายสายสัญญาณ Mono ด้านหนึ่งบัดกรีเข้ากับขั้วของ RCA Connector คือ จุดที่เป็นสายกราวนด์เข้ากับขั้วกราวด์ RCA  Connector  และจุดที่เป็นสายจำเข้ากับขั้วตัวนำ RCA Connector การบัดกรีที่ปลายนี้บัดกรี 2 จุด
-    ให้นำปลายสายสัญญาณอีกข้างบัดกรีเข้ากับขั้วตัวนำของ Plug  Phone  Mono  คือจุดที่เป็นสายกราวด์เข้ากับขั้วกราวด์ Plug  Phone  Mono  และจุดที่เป็นสายตัวนำเข้ากับขั้วตัวนำ Plug Phone  Mono การบัดกรีที่ปลายสายสัญญาณนี้บัดกรี 2 จุด
-    ตรวจสอบการบีดกรีขั้วตัวนำและขั้วกราวนด์ถึงกันและช๊อตเข้าเฟสด้วยมัลติมิเตอร์
                

 การต่อสายสัญญาณ กล้องวงจรปิด จาก Plug Phone  Mono เป็น RCA  Connector สามารถนำไปใช้ต่อกับระบบเสียงจากเครื่องเล่นต่าง ไปยังเครื่องผสมเสียงการต่อใช้หลักการเดียวกับการต่อสายสัญญาณ  RCA  Connector

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น